X

Tỷ giá USD/JPY đảo ngược trước khi hình thành SMA 50 ngày

Tỷ giá USD/JPY đảo ngược trước khi hình thành SMA 50 ngày

USD/JPY dường như đã đảo ngược trước SMA 50 ngày (127,03) vì nó tạo ra một loạt các mức cao và thấp hơn khi tỷ giá hối đoái có thể theo dõi giá trị dương trong đường trung bình động vì nó xóa phạm vi hành động giá bị ràng buộc khỏi tuần trước.

USD/JPY đảo ngược tỷ giá trước khi SMA 50 ngày hình thành

USD/JPY phục hồi lên mức cao hàng tuần mới (130,19) sau khi tăng bất ngờ trong cuộc khảo sát ISM Manufacturing của Hoa Kỳ, với tỷ giá hối đoái tăng gần 2,5% kể từ đầu tuần vì nó dường như đang theo dõi sự gia tăng của lợi tức kho bạc Hoa Kỳ.

Sự cải thiện trong cuộc khảo sát ISM sẽ giữ cho Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục thực hiện lãi suất cao hơn vì nó cho thấy một nền kinh tế mạnh mẽ trong nhận xét gần đây.

Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục thực hiện lãi suất cao hơn

Trong khi, Thống đốc Christopher Waller cho thấy Ngân Hàng Trung Ương sẽ tiếp tục chuyển hướng vào năm 2022 với tư cách là thành viên bỏ phiếu thường trực trên Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) ủng hộ “Chính sách thắt chặt thêm 50 điểm cơ bản cho một số cuộc họp”.

Ngoài ra, Thống đốc Waller đề nghị ủng hộ việc “Thắt chặt tỷ lệ chính sách ở mức trên mức trung tính” khi Ngân Hàng Trung Ương đấu tranh để chế ngự lạm phát và quan chức này nói rằng “Thị trường lao động mạnh mẽ có thể xử lý ổn định tỷ lệ thất nghiệp” trong phát biểu tại một sự kiện do Viện ổn định tài chính và tiền tệ (IMFS) tổ chức.

Do đó, bản cập nhật báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ có thể thúc đẩy suy đoán về một đợt tăng lãi suất 50bp nữa vì nền kinh tế dự kiến ​​sẽ có thêm 325 nghìn việc làm vào tháng 5.

Nhưng vẫn còn phải xem liệu chủ tịch Jerome Powell và Co. sẽ dự báo lãi suất của Quỹ Fed sẽ cao hơn khi có quyết định lãi suất tiếp theo vào ngày 15 tháng 6, với Ngân Hàng Trung Ương dự kiến ​​sẽ phát hành bản tóm tắt các dự báo kinh tế (SEP) được cập nhật.

Cho đến lúc đó, các bản in dữ liệu đến từ Hoa Kỳ có thể giữ cho USD/JPY nổi lên trong bối cảnh FOMC và Ngân Hàng Trung Ương Nhật Bản (BoJ) nghiêng về tâm lý bán lẻ khi các nhà giao dịch bán ròng cặp tiền này trong hầu hết năm 2022.

Báo cáo IG Client Sentiment

Báo cáo IG Client Sentiment cho thấy 31,51% nhà giao dịch hiện đang mua USD/JPY ròng dài hạn, với tỷ lệ nhà giao dịch ngắn và dài là 2,17-1.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 0,16% so với ngày hôm qua và 23,49% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 4,70% so với ngày hôm qua và giảm 4,98% so với tuần trước.

Sự tăng vọt về vị thế mua ròng diễn ra khi USD/JPY tạo ra một loạt các mức cao và thấp hơn, trong khi sự sụt giảm lãi suất ròng ngắn hạn đã giúp giảm bớt hành vi đông đúc vì chỉ có 26,83% nhà giao dịch mua ròng cặp tiền tệ này vào tháng trước. .

Như đã nói, USD/JPY có thể tiếp tục tăng giá trước báo cáo NFP trong bối cảnh lợi suất của Hoa Kỳ tăng và tỷ giá hối đoái có thể tiếp tục theo dõi độ dốc tích cực trong SMA 50 ngày (127,19) khi nó đi trước xu hướng trung bình.

Biểu đồ hàng ngày của tỷ giá USD/JPY

Biểu đồ hàng ngày của tỷ giá USD/JPY

USD/JPY tạo ra một loạt các mức cao và mức thấp hơn sau chuỗi các nỗ lực thất bại trong việc phá vỡ/đóng cửa bên dưới vùng chồng chéo Fibonacci quanh mức 126,20 (mở rộng 78,6%) đến 127,20 (mức thoái lui 23,6%) và tỷ giá hối đoái có thể tiếp tục theo dõi tích cực độ dốc trong SMA 50 ngày (127,19) vì nó nằm trước đường trung bình động.

Đóng cửa trên khu vực 129,40 (mở rộng 261,8%) đến 130,20 (mở rộng 100%) , với sự bứt phá trên mức cao hàng năm (131,35) mở ra mức cao tháng 4 năm 2002 (133,82) .

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) được theo dõi chặt chẽ khi nó thoát ra khỏi xu hướng giảm, với mức di chuyển trên 70 trong bộ dao động có khả năng đi kèm với sự tăng giá thêm của USD/JPY giống như hành vi đã thấy vào đầu năm nay.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.