X

Tuần quan trọng đối với lợi suất trái phiếu hay CPI của Mỹ trên Tap hoặc Nasdaq và IEF có nguy cơ giảm giá?

Tuần quan trọng đối với lợi suất trái phiếu hay CPI của Mỹ trên Tap hoặc Nasdaq và IEF có nguy cơ giảm giá?

Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu về một vài tiêu điểm chính mà những nhà đầu tư cần lưu ý như sau: Sự biến động của lợi suất trái phiếu trên Mỹ như thế nào? Làm thế nào để có thể thực hiện được các chiến lược giao dịch hiệu quả? Vấn đề lạm phát cùng dữ liệu CPI có ảnh hưởng gì đến thị trường chứng khoán? Cùng theo dõi để có được những định hướng chính xác.

Xu hướng biến động của lợi suất trái phiếu

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ dài hạn đã không làm được gì nhiều trong hai tuần đầu tháng, di chuyển lên xuống mà không có bất kỳ hướng đặc biệt nào.

Tuy nhiên, kể từ đầu tháng 8, xu hướng này đã tăng nhẹ, với lãi suất 10 năm tăng từ mức thấp 1,127% lên 1,32%. Sự phục hồi này có thể để chạy xem xét lợi suất đã giảm bao xa kể từ cuối tháng 3. Điều đó nói rằng, một chất xúc tác rõ ràng sẽ là kế hoạch của Fed để giảm mua tài sản.

Trong khi lập trường ôn hòa của Ngân Hàng Trung Ương tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole khiến các nhà đầu tư tin rằng tổ chức này sẽ chờ đợi lâu hơn trước khi rút tiền thuê chỗ ở, đã có suy đoán trong những ngày gần đây tổ chức này có thể đưa ra gợi ý nặng nề tại cuộc họp tiếp theo (21-22 tháng 9) rằng một thông báo giảm dần vào tháng 11 sắp tới.

Dữ liệu CPI tháng 8, sẽ được công bố vào thứ ba, có thể củng cố lý thuyết này nếu áp lực lạm phát vẫn tăng và các thành phần khác, chẳng hạn như tiền thuê nhà và dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tiếp tục tăng.

Với suy nghĩ này, CPI tiêu đề dự kiến ở mức 0,4% và 5,3% theo năm, từ 0,5% và 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 7, trong khi CPI không bao gồm thực phẩm và năng lượng được nhìn thấy ở mức 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 4,4% so với cùng kỳ năm trước.

Bất kỳ bất ngờ tăng nào đối với các dự báo này, đặc biệt là trong chỉ số cốt lõi, có thể đè nặng lên giá trái phiếu, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang lãi suất cao hơn (một bất ngờ tăng có thể khiến các nhà giao dịch đặt cược về thời điểm thắt chặt tiền tệ).

Bất kể báo cáo CPI tháng 8, lợi suất 10 năm có thể sẽ tăng cao hơn trong những tháng tới khi nỗi sợ biến thể Delta giảm dần, chi tiêu tiêu dùng lấy lại lực kéo và sự phục hồi kinh tế ổn định.

Đồng thời, những cơn gió ngược kỹ thuật suy yếu, nguồn cung doanh nghiệp tăng và khả năng Đảng Dân Chủ trong Quốc Hội sẽ sử dụng đa số của họ để tăng trần nợ và cho phép Bộ Tài Chính phát hành thêm nợ tạo ra một bối cảnh thuận lợi cho lợi suất rơi vào mùa thu.

Làm thế nào để giao dịch có hiệu quả cao?

Trong khi kỳ vọng trái ngược nhau, hầu hết các nhà giao dịch dường như tập hợp lại xung quanh lý thuyết rằng lợi suất 10 năm sẽ kết thúc năm khoảng 1,7%, khoảng 40 điểm cơ bản xung quanh mức hiện tại.

Về mặt tuyệt đối, đây không phải là những động thái quá lớn, nhưng chúng vẫn có ý nghĩa đối với thị trường trái phiếu và các cổ phiếu công nghệ cao với mức định giá cao. Với suy nghĩ này, Nasdaq 100, hiện đang dao động gần mức cao nhất mọi thời đại, dường như ở vị trí dễ bị tổn thương và dễ bị kéo lùi trong chặng tiếp theo tăng lợi suất.

Trong mọi trường hợp, ngay cả khi điểm chuẩn công nghệ có hồ sơ rủi ro không đối xứng (giảm nhiều hơn tiềm năng tăng), đặt cược chống lại chỉ số có thể không phải là cách hiệu quả nhất để khai thác sự gia tăng lợi tức kho bạc dài hạn.

Một ý tưởng khác là rút ngắn quỹ ETF (Trái phiếu kho bạc 7-10 năm của iShares) (hoặc thậm chí là TLT). Khi giá và lãi suất trái phiếu chuyển động ngược chiều nhau, quỹ ETF này có thể có xu hướng thấp hơn nếu lợi suất dài hạn phục hồi trong quý IV.

Để thay thế cho việc bán khống IEF, một nhà giao dịch có thể tiếp cận chiến lược thông qua thỏa thuận trung hạn hoặc giao dịch ghi nợ thỏa thuận để giảm chi phí ban đầu của vị thế và hạn chế rủi ro (Lời nhắc: Mua thỏa thuận hoặc thiết lập chênh lệch lãi suất cho phép nhà kinh doanh hưởng lợi từ việc cổ phiếu giảm giá).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.