X

Triển vọng XAU/USD: Giá vàng tăng trước báo cáo CPI của Mỹ

Triển vọng XAU/USD: Giá vàng tăng trước báo cáo CPI của Mỹ

Giá vàng giao dịch lạc quan trước dự đoán CPI của Mỹ tăng cao và chỉ số cốt lõi tăng có thể sẽ khiến Fed trở nên diều hâu. Trong khi, đường xu hướng giảm chính của XAU/USD từ tháng 3 được củng cố.

Triển vọng giá vàng trong 24 giờ qua

Chứng khoán Phố Wall hôm thứ 4 tăng điểm

Giá vàng đã tăng nhẹ trong 24 giờ qua, với phần lớn mức tăng đến từ phiên giao dịch hôm thứ tư trên Phố Wall. Biên bản thông báo về chính sách tiền tệ của FOMC vào tháng 9 cho thấy rằng các thành viên của ‘nhóm’ thấy cần phải điều chỉnh việc thắt chặt để giảm thiểu rủi ro.

Báo cáo lạm phát của Hoa Kỳ vào thứ năm sẽ quan trọng hơn biên bản FOMC. Tỷ lệ lạm phát chính dự kiến ​​sẽ giảm từ 8,3% xuống 8,1%. Đáng lo ngại cho Fed, thước đo cốt lõi, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng biến động, dự kiến ​​sẽ tăng từ 6,3% lên 6,5%. Giá thuê tăng có thể là một nguồn chính của sự thúc đẩy này, vì chúng góp phần vào tỷ trọng lớn nhất của chỉ số – nhà ở.

Chỉ số kinh tế Citi, theo dõi nền kinh tế Mỹ, đã tăng kể từ tháng sáu. Điều này ngày càng cho thấy rằng các nhà kinh tế đã đánh giá thấp sức khỏe và sức sống của nền kinh tế. Kết quả là, một bất ngờ tích cực khác trong dữ liệu có thể xảy ra. Điều này không có khả năng mang lại điềm lành cho vàng.

Dự kiến ​​sẽ có một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản của Fed vào tháng 11, tiếp theo là một đợt tăng 50 điểm cơ bản khác vào tháng 12. Một báo cáo lạm phát mạnh có thể đẩy giá sau lên 75. Điều này có thể thúc đẩy đồng đô la Mỹ và lợi tức kho bạc. Điều đó gần như chắc chắn sẽ gây ra thảm họa cho giá vàng chống Fiat. Với suy nghĩ đó, các cấp độ kỹ thuật chính cần được chú ý trước báo cáo CPI của Hoa Kỳ?

Phân tích kỹ thuật vàng

Biểu đồ hàng ngày của XAU/USD

Nếu thị trường tiếp tục giảm, mức thấp nhất của tháng 9 tại 1614 là một nghi ngờ chính để hỗ trợ. Việc xác nhận một sự bứt phá dưới mức giá này có thể dẫn đến việc tiếp tục xu hướng giảm, cũng như là điểm thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

Mặt khác, việc đẩy lên cao hơn tập trung sự chú ý vào đường xu hướng giảm tháng 3. Sau này có thể thiết lập lại tiêu điểm nhược điểm chi phối.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.