X

Triển vọng về Yên Nhật: Chính phủ Nhật Bản quyết định can thiệp thị trường ngoại hối

Triển vọng về Yên Nhật: Chính phủ Nhật Bản quyết định can thiệp thị trường ngoại hối

Quan chức tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản đề cập đến sự can thiệp ngoại hối để đối phó với sự suy yếu của đồng Yên. USD/JPY dự kiến ​​trên mốc 150 quan trọng. Đột phá GBP/JPY đang gặp khó khăn để lấy đà và EUR/JPY kiểm tra vùng kháng cự của hai loại tiền tệ.

Chính phủ Nhật Bản can thiệp ngoại hối đối phó với sự yếu kém của đồng Yên

Đêm qua và rạng sáng nay, các quan chức Nhật Bản đã cố gắng đứng ra bảo vệ đồng yên, nhưng những cảnh báo nghiêm khắc tỏ ra không có hiệu quả.

Nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản Masato Kanda bày tỏ sự không hài lòng trước những động thái nhanh chóng của đồng Yên mà ông cho rằng có thể có tác động tiêu cực đến nền kinh tế. Ông Kanda thậm chí còn đi xa hơn khi đề xuất triển khai can thiệp ngoại hối như một giải pháp tiềm năng cho vấn đề này.

Các quan chức Nhật Bản trước đó đã can thiệp vào thị trường FX vào tháng 9 và tháng 10 năm 2022 khi bán đô la và mua yên để củng cố giá trị đồng nội tệ. Có thông tin cho rằng gần 20 tỷ USD đã được triển khai trong nỗ lực củng cố đồng yên điều mà cuối cùng họ đã làm được. Đó là sự can thiệp bằng đồng đô la, đồng yên đầu tiên sau 24 năm và nó có thể sớm xảy ra một lần nữa nếu Tokyo mệt mỏi với những cảnh báo lặp đi lặp lại.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản (10 năm)

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shun’ichi Suzuki đã cân nhắc vấn đề này bằng cách nhắc lại tầm quan trọng của việc tiền tệ phải chuyển động ổn định và phản ánh các nguyên tắc cơ bản, đồng thời ông đang theo dõi các diễn biến của tỷ giá hối đoái với tinh thần hết sức cấp bách.

Tuy nhiên, họ không đề cập trực tiếp đến sự can thiệp của FX và khi được hỏi trực tiếp về vấn đề này thì không đưa ra phản hồi nào. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm sáng nay tăng cao nhưng đồng yên hầu như không phản ứng.

USD/JPY dự kiến đạt mức 150

USD/JPY đã nhận được sự gia tăng nhờ chỉ số CPI nóng hơn dự kiến ​​vào ngày hôm qua , đưa cặp tiền này lên trên mức 150, nơi nó giao dịch thận trọng. Giao dịch hôm nay diễn ra nhẹ nhàng, chứng kiến ​​mức giảm khiêm tốn khi thị trường chờ đợi dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ và cập nhật tâm lý người tiêu dùng vào thứ Sáu.

USD/JPY không thừa nhận các cảnh báo can thiệp ngoại hối, dường như đã chấp nhận điều đó. Cặp tiền này, mặc dù vẫn ở trên mức 150, nhưng hầu như không giảm xuống và tư thế tăng giá vẫn còn nguyên.

Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY

146,50 là mức kháng cự tiếp theo nhưng có thể khó đạt được trừ khi có sự trợ giúp từ dữ liệu của Hoa Kỳ trong những ngày tới. Chỉ số RSI đang ở trên vùng quá mua, nghĩa là khả năng quay trở lại mức 150 trong ngắn hạn không nằm ngoài khả năng.

Nếu các quan chức Nhật Bản quyết định can thiệp vào thị trường, cặp tiền này có thể tăng tới 500/600 pip nếu lịch sử lặp lại. Vì vậy, sự biến động tiềm ẩn xung quanh sự can thiệp của FX là rất lớn.

GBP/JPY đột phá mức cao mới

GBP/JPY đã đạt mức cao mới hàng năm vào ngày hôm qua nhưng có vẻ dễ bị tổn thương khi quay trở lại mức 188,80. Đồng bảng Anh ngày hôm nay nhìn chung yếu hơn sau khi dữ liệu CPI không thay đổi đối với cả các thước đo tổng quát và cốt lõi mặc dù các ước tính cho thấy mức tăng nhẹ.

Biểu đồ hàng ngày GBP/JPY

Chỉ báo RSI đã tiếp cận vùng quá mua một dấu hiệu trước đó đi trước một đợt giảm giá và vẫn là điều cần lưu ý. Tuy nhiên, trường hợp tăng giá vẫn mang tính xây dựng từ góc độ kỹ thuật nhưng mối đe dọa từ sự can thiệp của FX gây ra mối đe dọa lớn.

Sáng mai, GDP của Vương quốc Anh sẽ đến hạn và có khả năng xác nhận một cuộc suy thoái kỹ thuật ở Vương quốc Anh, điều này có thể khiến cặp đôi này từ bỏ phần còn lại của mức tăng gần đây.

EUR/JPY kiểm tra vùng kháng cự

EUR /JPY nhận thấy mình bị ép phải đối mặt với vùng kháng cự ngay lập tức ở mức 161,70. Đồng euro đã gặp khó khăn trong việc tăng giá và có khả năng vẫn yếu hơn so với các đồng tiền cùng loại vì kỳ vọng cắt giảm lãi suất vẫn hình dung mức cắt giảm trị giá hơn 100 điểm cơ bản trong năm nay.

Biểu đồ hàng ngày EUR/JPY

Tuy nhiên, đồng yên thậm chí còn yếu hơn đồng euro yếu, cho phép SMA 200 ngày đóng vai trò hỗ trợ năng động trên đường đi lên. 161,79 cản trở xu hướng tăng tiếp tục hướng tới 164 trong khi mức hỗ trợ nằm ở mức 157,94.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.