X

Triển vọng về đồng đô la Úc: Sự đảo ngược tình cảm thúc đẩy sự phục hồi của AUD

Triển vọng về đồng đô la Úc: Sự đảo ngược tình cảm thúc đẩy sự phục hồi của AUD

Căng thẳng địa chính trị hạ nhiệt, cho phép AUD có dư địa phục hồi. AUD/USD có dấu hiệu phục hồi nhưng vẫn còn những trở ngại kỹ thuật. Cờ tăng giá AUD/NZD xuất hiện khi cặp này phục hồi từ vùng quá mua.

AUD có sự phục hồi nhưng hạn chế

Vào đầu giờ sáng thứ hai, đồng Đô la Úc phù hợp với rủi ro đã cố gắng bù đắp những tổn thất đã phát triển vào đầu ngày thứ Sáu sau khi có báo cáo về cuộc tấn công của Israel vào Iran. Cuộc xung đột ăn miếng trả miếng dường như đã kết thúc khi các quan chức Iran giữ quan điểm rằng Israel đã nhận được phản ứng của họ.

Trước khi tương đối yên tĩnh, thị trường FX đã bộc lộ sự ưu tiên đối với các loại tiền tệ trú ẩn an toàn , điều này đã cho thấy sự đảo ngược hoàn toàn trong những giờ đầu giao dịch vào thứ hai. Kết quả là đồng đô la Úc đã tăng giá so với đồng đô la Mỹ và cố gắng duy trì mức tăng hôm thứ sáu so với đồng đô la Kiwi.

Hiệu suất tiền tệ chính qua đêm

Hiệu suất tiền tệ chính qua đêm

Bối cảnh địa chính trị yên tĩnh hơn có thể cho phép khả năng phục hồi của AUD bị hạn chế nhưng dữ liệu GDP và PCE của Mỹ lần lượt vào thứ năm và thứ sáu có thể gây áp lực lên các tài sản rủi ro vào cuối tuần. Dữ liệu về tăng trưởng, việc làm và lạm phát mạnh mẽ đã dẫn đến việc định giá lại lãi suất của Fed một cách diều hâu, điều này có thể tạo đà nếu chúng ta thấy thêm những bất ngờ trong dữ liệu vào cuối tuần này hỗ trợ USD.

Vào thứ tư, dữ liệu lạm phát Q1 của Úc dự kiến ​​​​sẽ tiết lộ một mức giảm khác, từ 4,1% xuống 3,4%, điều này có thể khiến AUD dễ bị tổn thương trước dữ liệu có tác động cao của Hoa Kỳ.

AUD/USD gặp trở ngại kỹ thuật

Mức từ chối mạnh ở mức 0,6365 tạo cơ sở cho sự phục hồi ngắn hạn ngày hôm nay, khi mối đe dọa trước mắt về xung đột Israel-Iran tiếp tục đã tan biến và có vẻ như cả hai bên đều không có động lực để tiếp tục trao đổi trực tiếp.

Tâm lý rủi ro được cải thiện hiện đang hỗ trợ đồng đô la Úc, với 0,6460 là mức kháng cự ngay lập tức cản trở mức tăng thêm đối với đường trung bình động đơn giản 200 ngày (SMA), hiện ở mức khoảng 0,6530.

Biểu đồ hàng ngày AUD/USD

Tiềm năng tăng giá dài hạn của AUD/USD dường như bị nghi ngờ sau khi có bình luận từ Phó Thống đốc Fed John Williams rõ ràng đặt việc tăng lãi suất lên bàn cân, nếu dữ liệu đòi hỏi phải có phản ứng như vậy.

Xác suất ngụ ý bắt nguồn từ hợp đồng tương lai quỹ Fed cho thấy thị trường đang ngày càng kém tin tưởng vào nhiều đợt cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay; và với việc ngân hàng trung ương khó có thể thay đổi lãi suất xung quanh cuộc bầu cử, cơ hội cắt giảm thêm đang đóng lại.

AUD/NZD xuất hiện khi phục hồi từ vùng quá mua

AUD/NZD đã củng cố ở mức thấp hơn trong tháng 4 sau đợt tăng giá lớn, tăng tốc vào cuối tháng 2. Trong phiên giao dịch đầu ngày thứ hai, hành động giá khá ổn định, cố gắng kiểm tra giới hạn trên của kênh dốc xuống. Có khả năng kênh này hoạt động như một cờ tăng giá tiềm năng để tiếp tục tăng giá.

Xu hướng tăng giá vẫn mang tính xây dựng miễn là giá vẫn ở trên mức 1,0885, mức dao động thấp đầu tháng 11 năm 2022 đã giới hạn mức tăng trước đó.

Biểu đồ hàng ngày của AUD/NZD

Các đường trung bình động đơn giản 50 và 200 ngày hội tụ, mở ra khả năng giao nhau trong xu hướng tăng, một tín hiệu tăng giá điển hình. Một lời chỉ trích về sự giao nhau giữa các đường trung bình động là nó được coi là một chỉ báo trễ và có thể tồn tại đơn giản như một sự xác nhận về những gì đã xảy ra.

Một cụm các mức cao trước đó khoảng 1,0833 trùng với đáy của cờ tăng giá và thể hiện vùng quan tâm của những nhà đầu cơ giá xuống AUD/NZD nếu thị trường giao dịch thấp hơn từ đây.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.