X

Triển vọng vàng (XAU/USD): Vàng thỏi tồn đọng tại Mercy của Nga

Triển vọng vàng (XAU/USD): Vàng thỏi tồn đọng tại Mercy của Nga

Giá vàng vẫn phục hồi so với đô la Mỹ, căng thẳng giữa Nga và Ukraine làm lu mờ kỳ vọng lãi suất. XAU/USD kiểm tra các mức kỹ thuật chính sau khi tạm thời tăng trên $1,900

Vốn đầu tư của Ukraine bỏ lỡ cơ hội vàng có thể tăng cường hấp dẫn

Giá vàng hiện đang đi ngang khi diễn biến xung đột Nga-Ukraine tiếp tục thúc đẩy tâm lý.

Với việc các nhà đầu tư định giá theo khả năng gia tăng của tỷ giá cao hơn được công bố trong suốt năm 2022, rủi ro địa chính trị gia tăng vẫn đứng đầu trong khẩu vị rủi ro, cho phép vàng tiếp tục duy trì đà tăng.

Sau thông báo về một hội nghị thượng đỉnh tiềm năng giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin vào đầu ngày hôm nay, giá vàng đã giảm từ mức cao nhất trong 8 tháng, tìm thấy mức hỗ trợ dưới 1.900 USD.

Tuy nhiên, thiệt hại đã được giới hạn sau khi Nga xác nhận rằng không có kế hoạch cụ thể nào được đưa ra, làm dấy lên suy đoán rằng một cuộc xâm lược Ukraine có thể vẫn đang nằm trong tầm ngắm.

Phân tích giá vàng

Giá vàng hiện đang giao dịch ở ngưỡng kháng cự quan trọng, được hình thành bởi mức tâm lý quan trọng là $1,900. Sau khi tăng lên trên giới hạn của tam giác đối xứng vào đầu tháng này, căng thẳng gia tăng giữa Ukraine và Nga gần đây đã làm lu mờ khả năng tăng lãi suất, hỗ trợ nhu cầu đối với vàng.

Sau ba tuần tăng liên tiếp, những người phe mua đã gặp phải bức tường kháng cự, ở mức nêu trên, trùng với mức Fibonacci 78,6% của động thái năm 2021.

Trong khi các mức thoái lui từ các động thái nổi bật tiếp tục cung cấp các mức chắc chắn của cả hỗ trợ và kháng cự, hành động giá vẫn nằm trên MA20 kỳ (Trung bình động) trên cả khung thời gian hàng tuần và hàng ngày cho thấy rằng xu hướng ngắn hạn có thể vẫn có lợi cho người mua ít nhất là bây giờ.

Biểu đồ hàng tuần của vàng (XAU/USD)

Trong khi đó, trên khung thời gian hàng ngày, sự hình thành của một cây nến treo vào thứ 6 và tiềm năng hình thành mô hình ngôi sao để phát triển là dấu hiệu cho thấy khả năng giảm tốc trong động lực đi lên.

Tuy nhiên, hiện tại, chỉ số RSI (Chỉ số sức mạnh tương đối) tiếp tục đe dọa vùng quá mua trong khi hành động giá vẫn bao trùm giữa các giới hạn của kênh tăng. Việc bứt phá trên 1.900 đô la và ngưỡng kháng cự trong quá khứ của kênh có thể thấy những người phe mua kiểm tra mức Fibonacci 23,6% của động thái lịch sử ở mức xử lý 1.925 đô la, dẫn đến việc kiểm tra lại mức cao nhất có thể xảy ra vào năm 2021 ở khoảng 1.960 đô la.

Biểu đồ hàng ngày của vàng (XAU/USD)

Tâm lý giao dịch vàng (XAU/USD)

Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 63,06% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài hạn là 1,71-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 7,27% so với ngày hôm qua và cao hơn 2,04% so với tuần trước, trong khi số các nhà giao dịch bán ròng cao hơn 0,23% so với ngày hôm qua và cao hơn 29,63% so với tuần trước.

Các báo cáo thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy giá vàng có thể tiếp tục giảm.

Vị trí dài hơn so với ngày hôm qua nhưng ít dài hơn so với tuần trước. Sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây cho chúng ta một xu hướng kinh doanh vàng hỗn hợp hơn nữa.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.