X

Triển vọng tỷ giá XAU/USD được khai thác bởi hội nghị chuyên đề của Fed

Triển vọng tỷ giá XAU/USD được khai thác bởi hội nghị chuyên đề của Fed

Hội nghị chuyên đề Jackson Hole đã thúc đẩy biến động tỷ giá XAU/USD

Kim loại quý đã tổ chức các đợt tăng ấn tượng trong các phiên giao dịch gần đây. Giao dịch vàng và bạc cao hơn khoảng 8% so với mức thấp chớp nhoáng tương ứng của nó được ghi nhận vào đầu tháng này. Điều này dường như chủ yếu được thúc đẩy bởi Đồng đô la Mỹ mềm hơn và khả năng Fed trì hoãn thông báo thời gian giảm dần.

Tuy nhiên, hành động giá XAU/USD có thể phải vật lộn để mở rộng sự tiến bộ của mình trong ngắn hạn, khi thị trường tìm kiếm sự rõ ràng hơn về thời điểm các quan chức FOMC có thể quyết định bắt đầu mua tài sản giảm dần.

Sự rõ ràng như vậy sẽ được cung cấp bởi Chủ tịch Fed Powell và bài phát biểu theo lịch trình của ông tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole hàng năm vào thứ sáu này vào ngày 27 tháng 8 lúc 14:00 GMT.

Biểu đồ của tỷ giá XAU/USD

Kháng cự kỹ thuật gần cũng có khả năng giữ cho người mua vàng ở vịnh. Hành động của giá vàng có thể phải đối mặt với áp lực giảm từ đường xu hướng của nó xuống và được nhấn mạnh trên biểu đồ trên.

Chưa kể, XAU/USD cũng đang thách thức mức trung bình động đơn giản 100 ngày của nó. Đường trung bình động đơn giản 100 ngày đã phục vụ như một ‘đường trên cát’ giữ cho vàng với động lượng tăng trên chỉ báo kỹ thuật này và giảm xuống dưới nó.

Như vậy, việc lấy lại đường trung bình động đơn giản 100 ngày, kết hợp với việc xác nhận sự phá vỡ trên mức kháng cự ở mức giá 1.830 USD, có thể sẽ đóng vai trò là một sự phát triển xây dựng cho dự án con bò vàng

Điều đó có thể đưa mức cao nhất mọi thời đại trở lại trọng tâm, mặc dù xử lý tâm lý 1.900 USD, nổi bật như một trở ngại đáng chú ý với tiềm năng cản trở các cuộc biểu tình. Từ góc độ cơ bản, các kịch bản tăng giá có thể được xúc tác bởi các quan chức FOMC tuân thủ kịch bản thận trọng và không đưa ra thông báo thời gian giảm dần tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole.

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.