X

Triển vọng tỷ giá USD/CAD về quyết định lãi suất của BoC

Triển vọng tỷ giá USD/CAD về quyết định lãi suất của BoC

Sau nỗ lực không thành công trong việc kiểm tra mức cao hàng năm (1,3224), USD/CAD dường như đang đảo chiều, nhưng quyết định về lãi suất của Ngân Hàng Trung Ương Canada (BoC) có thể giữ tỷ giá hối đoái tiếp tục do Ngân Hàng Trung Ương dự kiến ​​sẽ điều chỉnh cách tiếp cận của mình để chống lạm phát.

USD/CAD gia tăng Pullback trong ngắn hạn

USD/CAD tiếp tục giảm từ mức cao hàng tuần (1.3208) do báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ không hỗ trợ nhiều cho Đồng bạc xanh và tỷ giá hối đoái có thể giảm hơn nữa trong những ngày tới khi nó phá vỡ một chuỗi các mức cao hơn và mức thấp được thiết lập vào đầu tuần này.

Quyết định lãi suất của BoC

Tuy nhiên, quyết định lãi suất của BoC có thể ảnh hưởng đến triển vọng ngắn hạn của USD/CAD, vì Thống đốc Tiff Macklem dự kiến ​​sẽ đưa ra một đợt tăng lãi suất 75bp sau khi quyết định “Định hướng chính sách mới cho lãi suất cao hơn bằng cách tăng lãi suất chính sách bằng 100 điểm cơ bản tại cuộc họp trước.”

Do đó, đồng Đô la Canada có thể gặp phải những trở ngại nếu Ngân hàng Canada thể hiện sự sẵn sàng hơn trong việc bình thường hóa chính sách tiền tệ với tốc độ chậm hơn, trong khi sự thay đổi trong chính sách tiền tệ có thể hỗ trợ USD/CAD khi Cục Dự trữ Liên bang chuẩn bị cho các hộ gia đình và doanh nghiệp Hoa Kỳ một chính sách hạn chế mới.

USD/CAD có thể Pullback trong ngắn hạn

Phải nói rằng, hành động giá gần đây của USD/CAD làm tăng triển vọng về một đợt Pullback trong ngắn hạn vì nó phá vỡ chuỗi các mức cao và thấp gần đây, nhưng tỷ giá hối đoái có thể tiếp tục nỗ lực để kiểm tra mức cao hàng năm (1,3224) như BoC dự kiến ​​sẽ thực hiện các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.