X

Triển vọng thị trường: Rủi ro thị trường, quyết định của BoE, vàng, Nasdaq, Bitcoin

Triển vọng thị trường: Rủi ro thị trường, quyết định của BoE, vàng, Nasdaq, Bitcoin

Thị trường rủi ro vẫn kiên cường, thu nhập tích cực của Mỹ củng cố đà tăng cao hơn. NFP sau bán tháo đô la Mỹ có thể không kéo dài. USD/JPY phá vỡ mức thấp hơn, được hỗ trợ bởi việc mua đồng Yên chính thức. Bitcoin tăng cao hơn 9% vào thứ sáu mà không có lý do rõ ràng.

Phân tích thị trường kinh tế Hoa Kỳ

Một tuần bận rộn đối với một loạt thị trường với đồng đô la Mỹ bị ảnh hưởng bởi cuộc họp FOMC hôm thứ Tư và bản phát hành NFP yếu kém vào thứ sáu, trong khi ở thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, các bản công bố thu nhập lớn từ Amazon, Block, Apple và Coinbase khiến các nhà giao dịch bận rộn.

Công ty lớn thứ 2 thế giới đã mang đến cho thị trường một sự thúc đẩy đáng kể khi công bố thu nhập vượt trội, cổ tức được cải thiện và đợt mua lại doanh nghiệp lớn nhất từ ​​​​trước đến nay là 110 tỷ USD. Cổ phiếu Apple đã tăng khoảng 9% vào thứ năm trước khi tăng trở lại vào thứ Sáu.

Biểu đồ hàng ngày của Nasdaq

Biểu đồ hàng ngày của Nasdaq

Nasdaq nặng về công nghệ đã kết thúc tuần trong vùng tích cực và ở mức cao nhất trong hơn hai tuần. Sự hình thành cờ giảm giá có thể được nhìn thấy trên biểu đồ nhưng không thể loại trừ khả năng vượt qua ngưỡng kháng cự của xu hướng.

Dữ liệu kinh tế và lịch sự kiện tuần tới tương đối yên tĩnh. Tuy nhiên, quyết định mới nhất của Ngân hàng Anh và một số diễn giả của Fed sẽ khiến các nhà giao dịch bận rộn.

Biểu đồ giá hàng ngày của USD/JPY

Biểu đồ giá hàng ngày của USD/JPY

Đồng Yên Nhật tăng mạnh so với đồng đô la Mỹ trong tuần do có những thảo luận mạnh mẽ về sự can thiệp chính thức. Sau khi đạt mức cao đột biến ngay trên 160,00, USD /JPY đã kiểm tra mức hỗ trợ trước đó ở mức 151,92 vào thứ Sáu. Đồng Yên Nhật đã tăng giá trong tuần này và có khả năng sẽ tiếp tục xu hướng này trong những tuần tới.

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Vàng kết thúc tuần ở mức thấp hơn nhưng kim loại quý này không thể phá vỡ mức hỗ trợ trước đó khoảng $2280/oz. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ thấp hơn sẽ thúc đẩy vàng nhưng điều này hiện không xảy ra. Chỉ báo CCI cho thấy vàng đang bị bán quá mức.

Biểu đồ tuần Bitcoin

Biểu đồ tuần Bitcoin

Bitcoin đã tăng mạnh vào thứ sáu nhờ có ít tin tức. Chỉ báo CCI cho thấy BTC/USD đã bị bán quá mức vào thứ tư và điều này trùng hợp với việc Bitcoin tăng cao hơn. Việc phá vỡ và mở cửa trên mức $65k sẽ khiến mục tiêu tiếp theo là $69k.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.