X

Triển vọng kỹ thuật về vàng và bạc: Xu hướng tăng sẽ tiếp tục?

Triển vọng kỹ thuật về vàng và bạc: Xu hướng tăng sẽ tiếp tục?

Vàng và bạc đã tăng giá trong những tuần gần đây. Tuy nhiên, vàng có vẻ lạc quan hơn một chút trên cơ sở tương đối. Liệu vàng và bạc có thể tiếp tục duy trì đà tăng trong tương lai không?

Triển vọng kỹ thuật vàng – Tăng

Vàng tăng lên mức cao nhất trong 9 tháng là dấu hiệu cho thấy vận may ngắn hạn đã trở nên sáng sủa hơn đối với kim loại màu vàng.

Biểu đồ hàng ngày XAU/USD

Biểu đồ hàng ngày XAU/USD

Sự phá vỡ của XAU/USD vào tháng 11 trên ngưỡng kháng cự quan trọng ở mức cao nhất vào tháng 10 năm 1729 đã tạo ra một đáy đôi nhỏ (mức thấp cuối năm 2022), mở ra cơ hội cho năm 1840.

Hơn nữa, mức tăng trên đường trung bình động 200 ngày lần đầu tiên kể từ tháng 6 là dấu hiệu cho thấy áp lực giảm giá trung hạn đang giảm dần. Về vấn đề này, việc chuyển sang phạm vi cao hơn của chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày là một dấu hiệu đáng khích lệ đối với những người đầu cơ giá lên.

Biểu đồ hàng tuần XAU/USD

Biểu đồ hàng tuần XAU/USD

Từ góc độ trung hạn, việc XAU/USD giữ trên mức hỗ trợ quan trọng trên đường trung bình động 200 tuần vào năm ngoái xác nhận rằng xu hướng tăng rộng hơn không thay đổi. Kim loại màu vàng vẫn nằm trong phạm vi đi ngang rộng khoảng 1650 – 2050.

Mức kháng cự ban đầu là vào năm 1975 (mức thoái lui 78,6% của mùa thu năm 2022, tiếp theo là mức cao nhất vào tháng 4 năm 1998. Mặt khác, có rất nhiều mức hỗ trợ để giảm bớt sự thụt lùi ngay lập tức trong đợt phục hồi, bắt đầu từ mức thấp nhất vào ngày 11 tháng 1 năm 1866 với hỗ trợ mạnh hơn ở mức thấp ngày 5 tháng 1 năm 1824.

Dự đoán kỹ thuật bạc – Trung lập

Trong khi vàng đã đạt mức cao mới trong 9 tháng vào đầu tuần này, thì đà tăng của bạc đã bị đình trệ trong những tuần gần đây. XAG/USD bị đè nặng bởi một rào cản lớn trên đường xu hướng giảm từ năm 2021. Bất chấp đợt phục hồi mạnh mẽ kể từ cuối năm 2022, chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 tuần vẫn bị giới hạn ở mức khoảng 60 tương tự như hai đợt phục hồi trước đó của bạc vào năm 2021 và 2022 .

Biểu đồ hàng ngày XAG/USD

Biểu đồ hàng ngày XAG/USD

Điều này cho thấy có thể còn quá sớm để cho rằng vận may trung hạn đối với XAG/USD đã thay đổi, tức là mức tăng 40% kể từ tháng 9 có thể là sự điều chỉnh của xu hướng giảm của năm ngoái, thay vì bắt đầu một xu hướng (tăng) mới.

Về vấn đề này, điều quan trọng đối với bạc là phải giữ trên đường trung bình động 200 ngày (hiện tại là khoảng 21,00). Việc không thể duy trì trên mức hỗ trợ sẽ củng cố quan điểm phục hồi điều chỉnh. Hỗ trợ ngay lập tức ở mức thấp giữa tháng 12 là 22,50.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.