X

Triển vọng kỹ thuật USD/CNH: Xu hướng vẫn giảm

Triển vọng kỹ thuật USD/CNH: Xu hướng vẫn giảm

Đà giảm của USD/CNH đang tăng tốc, cùng khả năng tạm dừng ngắn hạn trong bối cảnh xu hướng giảm rộng hơn. Nhà đầu tư cần tiếp tục theo dõi biến động của USD/CNH?

Dự báo kỹ thuật USD/CNH – Giảm giá

Đà giảm nhanh hơn làm tăng khả năng USD/CNH giảm thêm. Tuy nhiên, các điều kiện bán quá mức cho thấy sự tạm dừng ngắn hạn trước khi nối lại xu hướng giảm.

USD/CNH, giảm hơn 8% kể từ tháng 10, tháng trước đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ chính trên đường xu hướng nằm ngang từ đầu tháng 10 ở mức 7,01, gây ra mô hình vai đầu vai giảm giá (vai trái ở mức cao nhất trong tháng 9, đầu ở cao trong tháng 10 và vai phải ở mức cao nhất trong tháng 11), cho thấy xu hướng giảm xuống 6,65.

Biểu đồ hàng ngày USD/CNH

Biểu đồ hàng ngày USD/CNH

Các vết nứt trong đợt phục hồi của USD/CNH trở nên rõ ràng sau khi cặp tiền này vào tháng 11 không thể vượt qua ngưỡng kháng cự lớn trên kênh dốc lên một chút từ năm 2018, cao hơn một chút so với mức cao nhất của năm 2019 là 7,20, lần đầu tiên được nêu bật vào đầu tháng 11.

Sự phá vỡ các mức hỗ trợ quan trọng sau đó đã xác nhận rằng xu hướng tăng đang bắt đầu đảo ngược. Chỉ số cực thấp của chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày tái khẳng định rằng xu hướng đã giảm.

Biểu đồ hàng tháng USD/CNH

Biểu đồ hàng tháng USD/CNH

Trong khi xu hướng rộng hơn vẫn là giảm, USD/CNH đang bị bán quá mức sâu, làm tăng khả năng tạm dừng ngắn hạn trong đợt trượt giá/phục hồi nhỏ. Trên biểu đồ tuần, USD/CNH đang tiếp cận mức hỗ trợ khá mạnh trên đường trung bình động 89 tuần và đường trung bình động 200 tuần.

Những lần điều chỉnh trước đây trong những năm gần đây đã bị cắt ngắn xung quanh đường trung bình động 89 tuần và các trường hợp đường trung bình động bị phá vỡ dẫn đến sự đảo ngược xu hướng lớn.

Biểu đồ hàng tuần USD/CNH

Biểu đồ hàng tuần USD/CNH

Bất kỳ sự phục hồi nào cũng có khả năng gặp phải ngưỡng kháng cự ban đầu ở khoảng 6,85 (đường trung bình động 200 ngày), sau đó là ngưỡng cản mạnh hơn ở mức thấp nhất vào đầu tháng 12 là 6,93.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.