X

Triển vọng kỹ thuật FTSE của Vương quốc Anh: Phạm vi chỉ số FTSE tăng cao hơn nữa

Triển vọng kỹ thuật FTSE của Vương quốc Anh: Phạm vi chỉ số FTSE tăng cao hơn nữa

FTSE đang cố gắng vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng. Dữ liệu và biểu đồ độ rộng thị trường cho thấy chỉ số này có khả năng tăng cao hơn nữa. Liệu xu hướng của chỉ số có thể tiếp tục được duy trì hay thay đổi trong tương lai?

Dự báo kỹ thuật FTSE – Tăng

Biểu đồ phân phối lợi nhuận

Các biểu đồ kỹ thuật và dữ liệu độ rộng thị trường cho thấy chỉ số FTSE 100 của Vương quốc Anh có thể có phạm vi tăng hơn nữa trong những tuần/tháng tới.

Kể từ thứ tư, 90% thành viên trong chỉ số FTSE 100 của Vương quốc Anh ở trên mức trung bình động 100 ngày (DMA) tương ứng của họ, không quá xa so với mức 92% một tuần trước. Dữ liệu từ năm 2002 trở đi cho thấy rằng khi 92% thành viên ở trên 100-DMA tương ứng của họ, chỉ số này đã tăng 63% thời gian trong 60 ngày tiếp theo.

Trên các biểu đồ kỹ thuật, chỉ số này, tăng hơn 18% so với tháng 10, đang cố gắng vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng ở mức cao nhất trong năm 2018 là 7790-7805. Một sự phá vỡ quyết định ở trên có thể mở đường tới cạnh trên của kênh tăng từ năm 2003 (hiện tại là khoảng 8300).

Biểu đồ hàng tháng của chỉ số FTSE

Biểu đồ hàng tháng của chỉ số FTSE

Một viễn cảnh lạc quan hơn sẽ là mục tiêu tiềm năng của mô hình vai đầu vai đảo ngược (vai trái ở mức thấp nhất năm 2018, đầu ở mức thấp nhất năm 2020, vai phải ở mức thấp nhất năm 2022) chỉ ra mức tăng khoảng 30% so với mức hiện tại trong tháng/năm tới. Theo một cách nào đó, sẽ không ngạc nhiên khi chỉ số này về cơ bản đã đi ngang trong hai thập kỷ qua.

Biểu đồ hàng ngày của chỉ số FTSE

Biểu đồ hàng ngày của chỉ số FTSE

Tính đến thời điểm hiện tại, việc phá vỡ một loạt các vùng kháng cự trong những tuần gần đây xác nhận rằng xu hướng đang tăng. Tuy nhiên, sự phân kỳ âm trên biểu đồ hàng ngày của chỉ số FTSE 100 cho thấy đà tăng đang có một số dấu hiệu mệt mỏi.

Không thể loại trừ tạm dừng/rút lui nhỏ trong thời gian tới. Có hỗ trợ khá mạnh ở mức thấp nhất trong tháng 1 là 7708, có thể chứa nhược điểm. Hỗ trợ mạnh hơn là ở mức cao nhất trong tháng 11 là 7600.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.