X

Triển vọng kỹ thuật của AUD/USD đã phá vỡ đường xu hướng trước dữ liệu thương mại

Triển vọng kỹ thuật của AUD/USD đã phá vỡ đường xu hướng trước dữ liệu thương mại

Đồng đô la Úc khá nhạy cảm với thị trường, nhưng lại tăng cao hơn so với Đô la Mỹ. Trong khi hôm nay, Úc sẽ công bố các báo cáo về cán cân thương mại của mình trong tháng 7 và triển vọng kỹ thuật của cặp tiền tệ AUD/USD như thế nào trong biểu đồ?

Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương hôm nay có gì?

Đồng đô la Úc nhạy cảm với rủi ro đã tăng cao hơn so với Đồng đô la Mỹ qua đêm khi các nhà giao dịch cổ phiếu mua cổ phiếu Mỹ, làm cho tỷ giá AUD/USD đã được đẩy lên mức cao nhất kể từ ngày 13 tháng 8, trong khi chỉ số công nghệ Nasdaq 100 đóng cửa cao hơn 0,19%.

Một động thái rộng lớn thấp hơn trong Đồng đô la Mỹ đã hỗ trợ Đồng đô la Úc. Bản in GDP quý II của Úc đã đánh bại các ước tính vào thứ tư, điều này có khả năng đã mang lại cho cặp tiền tệ một cơn gió ngược.

Australia sẽ báo cáo cán cân thương mại tháng 7 hôm nay. Các nhà phân tích dự đoán con số này sẽ vượt qua các dây ở mức 10,2 tỷ Đô la Mỹ, một sự sụt giảm nhỏ so với bản in 10,5 tỷ Đô la Mỹ vào tháng 6. Sức mạnh nhập khẩu sẽ giúp các nhà phân tích đánh giá sức mạnh của người tiêu dùng trong bối cảnh các lệnh phong tỏa đang diễn ra trên khắp Victoria và New South Wales (NSW).

Các hạn chế làm tê liệt nền kinh tế cũng đã làm tê liệt luôn tiêu dùng trong quý, điều này có thể chuyển thành một con số nhập khẩu yếu hơn. Xuất khẩu có thể giúp làm sáng tỏ một số đối tác thương mại quan trọng của Úc, chẳng hạn như Trung Quốc, với quặng sắt là một mặt hàng xuất khẩu quan trọng sang cường quốc kinh tế này.

Ở những nơi khác, New Zealand đã báo cáo các điều khoản thương mại quý II vào sáng nay. Giá xuất khẩu tăng 8,3%, tăng từ -0,8% trong quý 1 và so với ước tính đồng thuận là 3%. Giá nhập khẩu ở mức 4,8%, tăng từ -0,8% và cao hơn ước tính 1,8%.

Đầu tuần này, chỉ số niềm tin kinh doanh ANZ của New Zealand đã giảm xuống -14,2 trong tháng 8. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2020. Các biện pháp phong tỏa gần đây ở Auckland dường như là một yếu tố thúc đẩy cho sự tự tin lạc quan.

Theo dữ liệu của EIA thì các chỉ số dầu đã từ bỏ mức tăng đầu phiên được thực hiện khi tồn kho của Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến và các tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, được gọi chung là OPEC+, đã quyết định tiếp tục tăng sản lượng với tốc độ tăng thêm 400 nghìn thùng/ngày hàng tháng.

Chính quyết định đó có thể giữ một số áp lực trên đầu về giá trong thời gian tới, đặc biệt nếu các ca nhiễm Covid trở nên tồi tệ hơn trên toàn cầu.

Triển vọng kỹ thuật của AUD/USD

Tỷ giá AUD/USD đã hoàn thành việc thoái lui hoàn toàn có động thái thấp hơn, bắt nguồn từ việc kiểm tra lại giới hạn thấp hơn của mô hình Rising Wedge vào giữa tháng 8. Đà tăng nhanh qua đêm sau khi cặp tiền tệ phá vỡ trên đường trung bình động theo cấp số nhân (EMA) 26 ngày và một kênh giảm dần.

Đồng thời, kênh đó có thể đóng vai trò hỗ trợ cho lần dao động tiếp theo thấp hơn. Nhìn chung, sự phá vỡ đường xu hướng đã đặt xu hướng cho cặp tiền tệ AUD/USD đang trong xu hướng tăng kể từ bây giờ.

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.