X

Triển vọng khí đốt tự nhiên khi giá tiếp tục tăng do máy dệt thiếu hụt trầm trọng vào mùa đông

Triển vọng khí đốt tự nhiên khi giá tiếp tục tăng do máy dệt thiếu hụt trầm trọng vào mùa đông

Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ đạt mức cao mới trong 7 năm trên 6,00 mmBtu, trong khi giá Châu Âu và Châu Á tiếp tục tăng trong bối cảnh thiếu hụt trên diện rộng và những lo lắng về một thời kỳ mùa đông lạnh hơn cũng thúc đẩy sự tan chảy gần đây.

Triển vọng giá của khí đốt tự nhiên

Giá khí đốt tự nhiên đã giao dịch trong một thời gian ngắn trên 6,00 triệu đơn vị nhiệt của Anh (mmBtu) khi các nhà giao dịch nắm giữ sự thiếu hụt và lo ngại về mùa đông trên toàn cầu sẽ lạnh hơn. Hợp đồng tương lai Henry Hub tháng trước đã tăng khoảng 10% trong một thời gian ngắn trước khi hạ nhiệt trong phiên chiều.

Bằng cách phá vỡ ngưỡng 6,00 mmBtu, hợp đồng khí đốt tự nhiên tương lai của Mỹ được giao dịch vào lãnh thổ chưa từng thấy kể từ năm 2014. Cùng với các chất xúc tác cơ bản đẩy giá lên cao hơn, việc hết hạn hợp đồng tương lai tháng 10 vào thứ ba có thể thấy các nhà giao dịch đóng các vị thế giảm giá.

Đầu cơ trong không gian khí đốt tự nhiên vẫn còn đầy rẫy, với rất nhiều bất ổn xung quanh giai đoạn mùa đông sắp tới. Được biết đến với mức chênh lệch giữa các hợp đồng từ tháng 3 đến tháng 4 (2022) đã tăng lên mức cao kỷ lục trong tuần này.

Các trung tâm thương mại về sự khác biệt trong phí bảo hiểm giữa giao hàng tháng 3 và giao hàng tháng 4, nghĩa là đặt cược trực tiếp vào mức cung vào cuối giai đoạn mùa đông. Mức chênh lệch này nổi tiếng về sự thay đổi giá dữ dội, do phụ thuộc vào hệ thống thời tiết trong mùa đông.

Cái tên “widowmaker” xuất phát từ việc các quỹ đầu cơ trị giá hàng tỷ đô la bị ngừng kinh doanh do biến động bạo lực đột ngột của giá khí đốt tương lai. Nỗi sợ hãi về một mùa đông lạnh giá đã đẩy mức chênh lệch lên mức cao, với các nhà giao dịch bước vào rất nhiều để mua các tùy chọn 9 USD và 10 USD tương ứng cho tháng 1 và tháng 2.

Biểu đồ khí đốt tự nhiên 4 giờ

Trong khi giá ở Mỹ chỉ dưới 6,00 mmBtu, giá LNG trên khắp Châu Âu và Châu Á đang tiến gần đến mức 29 mmBtu. Nhu cầu ở Châu Á tiếp tục mạnh mẽ bất chấp sự suy giảm gần đây của Trung Quốc và dự trữ của Châu Âu tiếp tục thấp một cách nguy hiểm.

Mặc dù nguồn cung bị hạn chế do các hệ thống bão đổ bộ vào vùng Vịnh, Mỹ chỉ có thể biến khoảng 10,4 tỷ Feet khối (bcfd) khí đốt thành LNG mỗi ngày. Với việc LNG của Hoa Kỳ được giảm giá như vậy so với các công ty cùng ngành trên toàn cầu, nhu cầu xuất khẩu khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ có thể vẫn tăng trong tương lai gần.

Theo Refinitiv, nhu cầu nội địa đối với khí đốt của Mỹ ước tính sẽ tăng lên 82,8 bcfd khi các hộ gia đình và doanh nghiệp bắt đầu sử dụng các nguồn sưởi ấm.

Trong các báo cáo trước đây, đã nêu bật triển vọng cơ bản mang tính xây dựng đối với giá cao hơn. Với những mức trong ngắn hạn đã đạt được, những người tham gia thị trường nên tiếp tục đánh giá lại tình hình chất lỏng trên toàn cầu.

Trong khi các chất xúc tác cơ bản vẫn giữ nguyên, thì dòng chảy của hành vi đầu cơ trong các hợp đồng tương lai và quyền chọn ngắn hạn làm tăng thêm một lớp phức tạp khác cho hành động giá.

Giá có thể bị biến động mạnh, nếu nguồn cung trực tuyến trở lại hoặc mùa đông ấm hơn dự kiến. Điều đó đang được nói, hợp đồng khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ có thể tìm kiếm sự kiểm tra lại mức cao nhất năm 2014 ở mức 6,493 USD dựa trên cấu trúc cơ bản hiện tại.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.