X

Triển vọng giá vàng: Vàng có dấu hiệu tăng từ mức thấp tại hàng năm

Triển vọng giá vàng: Vàng có dấu hiệu tăng từ mức thấp tại hàng năm

Triển vọng giá vàng khi tỷ giá XAU/USD có dấu hiệu khôi phục trong ngắn hạn

Giá vàng đã tăng gần 7% xuống mức thấp sau khi tỷ giá XAU/USD phục hồi từ mức hỗ trợ quan trọng ở mức thấp hàng năm vào tuần trước. Cuộc biểu tình đang mở rộng thành các mục tiêu kháng cự ban đầu và trong khi trọng tâm vẫn cao hơn thì sự tiến bộ có thể dễ bị tổn thương trong ngắn hạn vào các mục tiêu tiếp theo này. Đây là các mục tiêu cập nhật và mức vô hiệu quan trọng trên biểu đồ kỹ thuật của XAU/USD hướng tới trong tháng 8.

Trong triển vọng giá vàng cần lưu ý rằng tỷ giá XAU/USD đang khắc ra phạm vi mở cửa hàng tuần hay hàng tháng ngay trên mức hỗ trợ xu hướng tăng dài hạn. Từ quan điểm giao dịch, trọng tâm ngay lập tức là phá vỡ phạm vi 1795 đến 1833 để được hướng dẫn với mối đe dọa sẽ được điều chỉnh sâu hơn trong khi dưới 1841.

Vàng đã ghi nhận mức cao vào năm 1831 vào ngày hôm sau trước khi đảo chiều mạnh với mức phá vỡ dưới mức hỗ trợ tại 1795/99 cho thấy sự sụt giảm gần 7% và điều này có nghĩa là trong một thời gian ngắn đánh dấu mức thấp của giá vàng vào hỗ trợ quan trọng ở mức thấp hàng năm trước khi đảo chiều mạnh xảy ra.

Mức kháng cự ban đầu hiện đang đứng ở mức trượt song song, được hỗ trợ bởi các mức kỹ thuật quan trọng ở mức thoái lui Fibonacci cao ở 78,6% tại 1795/99, đường trung bình động 100 ngày tại 1805 và mục tiêu hàng tháng mở cửa vào năm 1814.

Sự mất hiệu lực giảm giá rộng hơn hiện đã giảm xuống mức thoái lui 61,8% và đóng cửa ngày cao điểm trong tháng 7 tại 1825/29. Cuối cùng, một vi phạm đóng cửa ở trên là cần thiết để đánh dấu sự nối lại của xu hướng tăng rộng hơn.

Nhìn kỹ hơn về hành động giá vàng cho thấy giao dịch của tỷ giá XAU/USD trong một sự hình thành của biểu đồ tăng lên được đề xuất với đường trung bình tiếp tục làm nổi bật ngưỡng kháng cự ngắn hạn vào 1795/99.

Hỗ trợ ban đầu dựa trên mức thấp song song là hàng tuần ở mức thấp hơn phạm vi mở cửa hàng tuần tại 1770 được hỗ trợ bởi mức đóng cửa ngày thấp điểm ở tháng 6 tại 1760. Cả hai mức thấp là vấn đề cần quan tâm, có thể cạn kiệt nếu đạt được điều đó. Một sự phá vỡ khi đóng cửa dưới mức đóng cửa ngày thấp điểm ở tháng 8 tại 1730 cuối cùng sẽ có nguy cơ chạy một lần nữa ở mức thấp.

Điểm mấu chốt là triển vọng giá vàng được bảo vệ dưới sự hỗ trợ quan trọng ở mức thấp hàng năm vào tuần trước và trọng tâm là sự phục hồi tiếp theo này. Từ quan điểm giao dịch trên thì hãy tìm kiếm các đợt giảm trở lại được giới hạn ở mức giá 1760 và đang hướng tới mức cao hơn trong khoảng thời gian này với mức đóng cửa trên 1830, điều cần thiết để chuyển trọng tâm rộng hơn và cao hơn.

Tâm lý nhà giao dịch vàng và biểu đồ của tỷ giá XAU/USD

  • Một bản báo cáo tóm tắt của tâm lý, cho thấy các nhà giao dịch thường lựa chọn vàng dài hạn, tại tỷ lệ đứng ở mức +2,56 và thường là đọc giảm.
  • Cho thấy vị thế mua cao hơn 0,36% so với hôm qua và giảm 4,97% so với tuần trước.
  • Các vị thế bán có dấu hiệu cao hơn 9,18% so với ngày hôm qua và cao hơn 3,49% so với tuần trước.

Các báo cáo được đưa ra thường có một cái nhìn trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế các nhà giao dịch thích đầu tư dài hạn, cho thấy giá vàng có thể tiếp tục giảm. Tuy nhiên, các nhà giao dịch trong ngắn hạn lại ít hơn so với ngày hôm qua và so với tuần trước.

Tất nhiên, những thay đổi gần đây trong tâm lý đã cảnh báo rằng xu hướng giá vàng hiện tại có thể sớm đảo chiều cao hơn mặc dù thực tế các nhà giao dịch vẫn giữ nó trong lâu dài.

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.