X

Triển vọng giá vàng giảm do không kiểm tra được SMA 50 ngày

Triển vọng giá vàng giảm do không kiểm tra được SMA 50 ngày

Giá vàng dường như bị mắc kẹt trong một phạm vi hẹp sau nỗ lực không thành công trong việc kiểm tra mức thấp nhất trong tháng 5 ($1787), nhưng việc thiếu động lực để kiểm tra đường SMA 50 ngày ($1864) có thể làm suy yếu sự phục hồi từ mức thấp hàng tháng ($1805) vì đường trung bình động phản ánh một độ dốc âm.

Triển vọng giá vàng giảm

Vàng vượt trội hơn so với đồng và các kim loại quý khi giá đồng giảm xuống mức thấp mới hàng năm (3,72 USD và vẫn còn phải xem liệu vàng có biến động gì hay không vì nó vẫn giữ được mức tăng sau lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang quyết định.

Do đó, giá vàng có thể tiếp tục theo dõi phạm vi tháng 6 trong bối cảnh lợi suất kho bạc Mỹ đang tiếp tục giảm và mối đe dọa suy thoái có thể khuyến khích Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) giữ nguyên đường lối hiện tại đối với chính sách tiền tệ với tư cách là chủ tịch Jerome Powell cảnh báo rằng sẽ là “Rất thách thức” để xây dựng chiến lược an toàn cho nền kinh tế Mỹ .

Trên thực tế, mô hình GDPNow của Fed tại Atlanta hiện cho thấy dự báo về “Tăng trưởng GDP thực tế (Tỷ lệ hàng năm được điều chỉnh theo mùa) trong quý hai năm 2022 là 0,0%,” và các dấu hiệu của nền kinh tế đang chậm lại có thể buộc các quan chức Fed phải hạn chế suy đoán và bắt đầu hành động tăng lãi suất 100bp trong bối cảnh mối đe dọa suy thoái ngày càng gia tăng.

Mô hình GDPNow của Fed tại Atlanta

Đổi lại, lợi suất của Mỹ giảm thêm có thể giữ giá vàng tiếp tục tăng trước quyết định lãi suất tiếp theo của FOMC vào ngày 27 tháng 7 vì triển vọng tăng trưởng suy yếu hạn chế phạm vi thực hiện chính sách của Ngân Hàng Trung Ương.

Có vẻ như Ủy ban sẽ giữ nguyên cách tiếp cận hiện tại trong việc bình thường hóa chính sách tiền tệ vì chủ tịch Powell và công ty “Cố gắng tránh gây thêm sự không chắc chắn trong thời điểm nguồn vốn đang ở giai đoạn cực kỳ khó khăn và không chắc chắn”.

Như đã nói, giá vàng có thể tiếp tục vượt trội so với các đối tác chính của nó vì nó giữ trên mức thấp nhất trong tháng 5 ($1787), nhưng thiếu động lực để kiểm tra SMA 50 ngày ($1864) có thể làm suy yếu sự phục hồi từ mức thấp hàng tháng ($1805) vì đường trung bình động phản ánh một độ dốc âm.

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Giá vàng dường như đang trên đà kiểm tra đường SMA 50 ngày ($1864) sau khi không thể kiểm tra mức thấp nhất trong tháng 5 ($1787), nhưng kim loại quý dường như bị mắc kẹt trong một phạm vi hẹp khi nó phải đấu tranh để phá vỡ/đóng cửa ở trên vùng $1859 (mức thoái lui 23,6%).

Thiếu động lượng để kiểm tra đường trung bình động có thể làm suy yếu sự phục hồi từ mức thấp hàng tháng ($1805) vì chỉ báo phản ánh độ dốc âm, với chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy một động lực tương tự khi nó bắt kịp xu hướng tăng so với xu hướng trước đó của tháng.

Việc đóng cửa dưới mức $1825 (mở rộng 23,6%) đến $1829 (thoái lui 38,2%) mang lại khu vực $1816 (mở rộng 61,8%) trên radar, với mức di chuyển dưới mức thấp hàng tháng ($1805) nâng phạm vi kiểm tra thấp tháng 5 ($1787) .

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.