X

Triển vọng giá USD/JPY: Đồng Yên giảm khi lạm phát được cải thiện nhưng rủi ro vẫn còn

Triển vọng giá USD/JPY: Đồng Yên giảm khi lạm phát được cải thiện nhưng rủi ro vẫn còn

Yên Nhật giảm sau khi dữ liệu lạm phát cho thấy dấu hiệu tích cực (PPI giảm). Các mức USD/JPY cần theo dõi: sức mạnh đồng đô la gần đây lôi kéo phe bán trước mức kháng cự quan trọng. Các sự kiện rủi ro lớn: Trần nợ của Hoa Kỳ, các ngân hàng khu vực, GDP và CPI quý 1 của Nhật Bản và các diễn giả của Fed.

Yên Nhật giảm khi dữ liệu lạm phát cho thấy dấu hiệu tích cực

PPI của Nhật Bản hạ nhiệt trong tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái và tiếp tục giảm. Ngoài ra, số liệu CPI và CPI cốt lõi của Nhật Bản đã chứng kiến ​​​​các bản in thấp hơn liên tiếp sau khi đạt mức cao vào tháng 1. Lạm phát thấp hơn làm giảm áp lực lên người đứng đầu mới của Ngân hàng Nhật Bản (BoJ), ông Kazuo Ueda trong việc thay đổi chính sách tiền tệ cực kỳ ôn hòa.

Các mức USD/JPY cần theo dõi

USD/JPY tiếp tục bổ sung vào mức tăng của tuần trước sau khi tìm thấy hỗ trợ ở mức thấp hơn của vùng là 134,00. Tuy nhiên, tiềm năng tăng giá bị hạn chế rất nhiều ở mức 138,20 – Mức mà hai lần trước đó, các nhà đầu cơ giá lên của USD/JPY đã tránh được. Trên thực tế, cả hai lần thử đều không đạt được mức và quay xuống dưới một khoảng cách nào đó.

Lịch sử ngắn hạn về tình trạng kiệt quệ ngân hàng vào năm 2023 cho thấy đặc điểm trú ẩn an toàn của đồng yên vẫn mạnh.

Yên Nhật giảm khi dữ liệu lạm phát cho thấy dấu hiệu tích cực

Vào tháng 3, khi câu chuyện SVB diễn ra, USD/JPY giảm mạnh và một lần nữa, vào đầu tháng này, lại có một loạt lo ngại khác khi JP Morgan tiếp quản Ngân hàng First Republic Bank cùng với PacWest và Western Alliance, những người cho vay gặp khó khăn tiếp theo trong khối chặt chẽ mà nó sẽ xuất hiện.

Với việc khu vực ngân hàng khu vực của Hoa Kỳ tiếp tục mất niềm tin, cùng với thời hạn trần nợ sắp đến, tâm lý e ngại rủi ro có thể quay trở lại trong ba tuần tới. Trong trường hợp đó, các mức giảm bao gồm 134 và 131,35.

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY

Các sự kiện rủi ro trong tuần này

Các sự kiện rủi ro trong tuần này

Thống trị các sự kiện rủi ro trong tuần này có thể sẽ là sự bế tắc hiện tại giữa Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ về trần nợ của Hoa Kỳ. Ngày 1 tháng 6 được xác định là ngày chính phủ Hoa Kỳ phải ưu tiên chi tiêu để tránh vỡ nợ.

Trước đây, sự hợp tác có xu hướng tăng lên trong hai tuần trước thời hạn và vì vậy thị trường sẽ háo hức chờ đợi các cuộc thảo luận vào ngày mai.

Ngoài ra, GDP của Nhật Bản cho Q1 sẽ được công bố vào thứ tư, với dữ liệu lạm phát sẽ được công bố vào thứ sáu cùng ngày Jerome Powell sẽ phát biểu tại một sự kiện do Fed tổ chức có tiêu đề “Quan điểm về chính sách tiền tệ”.

Tâm lý khách hàng IG cho thấy hành động tăng giá tiếp tục

Tâm lý khách hàng IG

Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 38,69% nhà giao dịch net-long với tỷ lệ nhà giao dịch bán khống và mua dài hạn là 1,58 trên 1.

Các báo cáo thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch net-short cho thấy giá USD/JPY có thể tiếp tục tăng.

Số lượng giao dịch viên net-long cao hơn 4,59% so với ngày hôm qua và thấp hơn 21,63% so với tuần trước, trong khi số lượng giao dịch viên net-short cao hơn 10,31% so với ngày hôm qua và cao hơn 17,82% so với tuần trước.

Các nhà giao dịch đang net-short nhiều hơn so với ngày hôm qua và tuần trước, đồng thời sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây mang lại cho chúng ta xu hướng giao dịch trái ngược với xu hướng tăng giá USD/JPY mạnh hơn .

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.