X

Triển vọng giá Bitcoin: BTC/USD tăng trở lại bất chấp đồng đô la Mỹ mạnh

Triển vọng giá Bitcoin: BTC/USD tăng trở lại bất chấp đồng đô la Mỹ mạnh

Giá Bitcoin (BTC) giảm trước bình luận diều hâu của Fed và BTC/USD hỗ trợ trên $20000 khi giá tăng trở lại trong phạm vi hẹp. Trong khi đó sức mạnh của USD được hỗ trợ bởi kỳ vọng lãi suất và lợi suất tăng.

Giá Bitcoin giảm theo bình luận của Fed

Thị trường đã bị xáo trộn bởi quyết định lãi suất gần đây của FOMC, trong đó Chủ tịch Fed Jerome Powell xác nhận rằng Ngân Hàng Trung Ương sẽ tiếp tục tăng lãi suất chính cho đến khi lạm phát cho thấy những dấu hiệu chậm lại.

Sau khi đạt đến mức cao nhất hàng tuần là $20802 bất chấp phát biểu của Fed, sự thay đổi trong tâm lý đã khiến BTC/USD giảm xuống cho đến khi tìm thấy hỗ trợ ở mức $20000.

Chủ tịch Fed Jerome Powell xác nhận rằng Ngân Hàng Trung Ương sẽ tiếp tục tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát

Mặc dù thực tế là các thị trường đã định giá trong đợt tăng lãi suất 75bp lần thứ tư liên tiếp, cuộc họp báo diễn ra sau đó không hoàn toàn phù hợp với kỳ vọng của thị trường.

Với việc Powell thay đổi hướng dẫn kỳ hạn của Cục Dự trữ Liên bang để cho phép tăng lãi suất trong tương lai trong một thời gian dài hơn, lợi suất cao hơn và đồng USD mạnh hơn đã thúc đẩy S&P 500, Nasdaq và Dow Jones lao dốc.

Không giống như các cuộc họp trước đây đã khiến Bitcoin rơi vào tình trạng khó khăn, tiền điện tử hàng đầu gần đây đã không thể bắt chước những thay đổi đã thấy trên thị trường chứng khoán.

Biến động giá của Bitcoin (BTC/USD)

Sau một thời gian ngắn kiểm tra lại $20039, BTC/USD nhanh chóng phục hồi, trở lại cùng một phạm vi biến động. Trong khi bối cảnh cơ bản vĩ mô vẫn là mối đe dọa đối với nhu cầu tài sản đầu cơ, việc phá vỡ vùng hỗ trợ và kháng cự lớn hơn giữa $18000 và $22000 vẫn là cần thiết để thúc đẩy chuyển động giá theo cả hai cách.

Biểu đồ hàng ngày của Bitcoin (BTC/USD)

Biểu đồ hàng ngày của Bitcoin (BTC/USD)

Với mức cao nhất trong tháng 10 ở mức $21078, một lớp hỗ trợ đường chân trời khác đã được thiết lập xung quanh mốc $20500. Trong khi các mức kỹ thuật và tâm lý giúp thiết lập các mức hỗ trợ và kháng cự ổn định, thì việc phá vỡ các mức được mô tả ở trên có thể được yêu cầu đối với phe mua hoặc phe bán để có được động lực.

Nếu giá giảm xuống dưới 20000 đô la, vùng hỗ trợ tiếp theo vẫn ở mức cao nhất tháng 12 năm 2017 là 19666 đô la, với sự phá vỡ bên dưới đưa mức thấp nhất tháng 9 ở mức 18157 đô la trở lại tiêu điểm, có thể cho phép tiếp tục giảm giá và kiểm tra lại mức thấp nhất tháng 6 ở khoảng 17592 đô la.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.