X

Triển vọng FTSE 100 của Vương quốc Anh: FTSE phục hồi mang lại tia hy vọng cho Bulls

Triển vọng FTSE 100 của Vương quốc Anh: FTSE phục hồi mang lại tia hy vọng cho Bulls

FTSE 100 hiện đang giao dịch gần mức quan trọng đã được coi là mức kháng cự trong một số tuần. Việc đóng cửa hàng tuần trên mức này sau khi giá đã tăng trở lại trên ngưỡng kháng cự trước đó, quay đầu hỗ trợ tại 7000 có thể tạo ra cơ hội cho phe mua.

Đầu tháng này, giá đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm mới là 6707,62, nhưng một cuộc phản công nhanh chóng của phe mua đã cho phép giá tăng trở lại trên mức tiếp tục đóng vai trò là hỗ trợ quan trọng ở mức 6825. Một loạt các thân nến đã bị từ chối tại khu vực này khiến nó thậm chí còn đáng chú ý hơn đối với cả động thái ngắn hạn và dài hạn vì nó đã kìm hãm đà giảm kể từ tháng 5 năm ngoái.

Trong khi đó, phần thân của cây nến hàng tuần đang cố gắng đóng cửa trên mức 7000, mang lại một tia lạc quan cho những người mua sau khi bị chống lại bởi sự kháng cự tâm lý trong bốn tuần.

Biểu đồ hàng tuần của FTSE 100

Biểu đồ hàng tuần của FTSE 100

Để có thể tiếp tục tăng giá, thách thức tiếp theo sẽ là giá tăng lên trên bức tường kháng cự tiếp theo hình thành giữa mức 7200 và 7217.

Biểu đồ hàng ngày FTSE 100

Biểu đồ hàng ngày FTSE 100

Tuy nhiên, với các mức tâm lý chính và ngưỡng kháng cự của đường xu hướng từ động thái tháng 10 năm 2020 vẫn còn nguyên vẹn, có thể phe bán sẽ lùi bước, khiến giá giảm xuống. Nếu giá giảm xuống dưới 6825, mức hỗ trợ tiếp theo có thể sẽ giữ ở mức thấp nhất của tháng 9 là 6707.

FTSE 100 Sentiment

Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 54,89% nhà giao dịch mua ròng, với tỷ lệ dài ngắn là 1,22-1. Tỷ lệ nhà giao dịch mua ròng giảm 21,73% so với ngày hôm qua và tăng 21,87% so với tuần trước, trong khi tỷ trọng bán ròng tăng 27,23%.

Thực tế là các nhà giao dịch đang bán ròng tín hiệu rằng giá trị của FTSE 100 có thể tiếp tục giảm. Các báo cáo thường có quan điểm đối lập với thái độ của đám đông.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch hôm nay ít mua ròng hơn so với ngày hôm qua và tuần trước. Mặc dù thực tế là các nhà giao dịch vẫn đang mua ròng, những thay đổi gần đây trong tâm trạng cho thấy rằng xu hướng giá FTSE 100 có thể sớm đảo chiều tăng cao hơn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.