X

Triển vọng dầu thô: Brent giảm trước cuộc họp quan trọng của OPEC

Triển vọng dầu thô: Brent giảm trước cuộc họp quan trọng của OPEC

OPEC coi UAE và Saudi Arabia là công suất dự phòng để bù đắp cho lượng dầu bị cấm của Nga với phân tích mức độ kỹ thuật của dầu thô Brent cho thấy được tâm lý khách hàng của IG thấp hơn mặc dù đã được định giá trong ngắn hạn

OPEC xem xét sử dụng công suất dự phòng hạn chế

OPEC và một số quốc gia không phải là quốc gia sáng lập được gọi chung là “OPEC+” sẽ thảo luận về các mục tiêu sản lượng cho tháng 7 khi lệnh cấm của EU có hiệu lực đối với dầu của Nga qua đường biển.

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây có khả năng làm giảm sản lượng của Nga khoảng 2-3 triệu thùng mỗi ngày (bpd) với việc Điện Kremlin thách thức tuyên bố rằng” “Sẽ tìm thấy con đường khác để dầu bị cấm đến tay những người mua khác.”

Việc tăng sản lượng ở các nước có công suất dự phòng nghe có vẻ hợp lý nhưng thực tế lại khá khó khăn. Ả Rập Xê Út hiện sản xuất khoảng 10,5 triệu thùng/ngày nhưng hiếm khi đẩy sản lượng lên trên 11 triệu – Tạo ra nghi ngờ về việc liệu sản lượng bổ sung có khả năng thay thế sự thiếu hụt hay không?

Quốc gia duy nhất có khả năng dự phòng hợp lý là UAE. Theo một nguồn tin của OPEC+, nhóm này đang xem xét mục tiêu tăng sản lượng lên khoảng 600.000 thùng/ngày cho tháng 7, điều này đã giữ cho giá dầu thấp hơn trong ngày. Tuy nhiên, điều này sẽ cần được xác nhận lại.

Phân tích kỹ thuật dầu thô Brent

Biểu đồ hàng ngày của dầu thô Brent

Giá dầu thô tăng vào tối thứ 2 đến đầu giờ ngày thứ 3 khi tin tức về một thỏa hiệp đối với lệnh cấm dầu của Nga đã được cân nhắc kỹ lưỡng. Kể từ đó, nhà đầu tư đã thấy sự sụt giảm đáng kể so với mức cao gần đây khi OPEC quyết định liệu nhóm có tăng sản lượng để bù đắp cho một số sản lượng của Nga có khả năng bị giảm hay không.

Sau khi vượt qua vùng kháng cự ($115,50 – $118,50), giá dầu đã kiểm tra mức $120,50, nơi đà tăng cuối cùng đã đảo ngược. Dầu thô Brent đã giảm xuống dưới vùng quan trọng, lần này được coi là hỗ trợ trên đường đi xuống và giao dịch dưới $114 ở mức khoảng $112,90 trước cuộc họp OPEC+.

Hỗ trợ nằm ở con số 110 đô la, có thể phát huy tác dụng nếu thị trường tin rằng bất kỳ khả năng gia tăng nào để bù đắp sản lượng bị mất của Nga là có thể đạt được.

Tâm lý khách hàng IG tiếp tục giảm

Tâm lý khách hàng IG tiếp tục giảm

Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 43,11% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch ngắn và dài là 1,32-1. Các báo cáo sẽ thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch bán khống cho thấy giá dầu – Dầu thô của Mỹ có thể tiếp tục tăng.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 4,48% so với ngày hôm qua và 6,19% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch mua bán ròng thấp hơn 11,27% so với ngày hôm qua và cao hơn 2,32% so với tuần trước.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch đang bán ròng ít hơn ngày hôm qua và so với tuần trước. Những thay đổi gần đây trong tâm lý cảnh báo rằng xu hướng giá dầu thô hiện tại của Mỹ có thể sớm đảo chiều xuống thấp hơn mặc dù các nhà giao dịch vẫn bán ròng.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.