X

Triển vọng của S&P 500 sẽ có sự điều chỉnh nhỏ trong thị trường ngắn hạn

Triển vọng của S&P 500 sẽ có sự điều chỉnh nhỏ trong thị trường ngắn hạn

Thị trường chứng khoán với những biến động mạnh mẽ của các chỉ số Dow Jones, S&P 500, Nasdaq 100 đang diễn ra như thế nào? Nguyên nhân làm cho cổ phiếu trên thị trường có xu hướng giảm? Kế hoạch của các nhà giao dịch sẽ như thế nào trước tình hình này.

Làm thế nào để bán khống một cổ phiếu khi giao dịch thị trường giảm?

Chỉ số S&P 500 đã tăng vọt kể từ cuối tháng 3/2020 và tăng hơn 20% chỉ riêng trong năm 2021. Tuần trước, chỉ số này đã ghi nhận mức đóng cửa cao kỷ lục thứ 55 trong năm, sau khi tăng tháng thứ bảy liên tiếp trong tháng tám.

Cuộc biểu tình không ngừng nghỉ, đã diễn ra cả năm mà không giảm ít nhất 5%, đã được thúc đẩy bởi sự hỗ trợ tài chính và tiền tệ chưa từng có để đối phó với đại dịch Covid-19.

Các nhà đầu tư bán lẻ, những người đã hợp tác trong các diễn đàn truyền thông xã hội và mua vào mọi sự sụt giảm dựa trên niềm tin rằng cổ phiếu chỉ tăng, cũng có một vai trò quan trọng trong thị trường tăng giá này, dường như bị mua quá mức bởi nhiều số liệu (ví dụ: chỉ báo RSI 14 tuần đang nhấp nháy một chỉ số quá mua cực đoan, trong khi chỉ số giao dịch ở mức cao hơn xấp xỉ 43% so với đường trung bình động 200 tuần).

Mặc dù rất khó để có thời gian điều chỉnh, các nhà giao dịch nên bắt đầu kiềm chế và thận trọng hơn trong bối cảnh thị trường xấu đi. Định giá thấp và một số yếu kém theo mùa (như một lưu ý nhỏ để giải quyết điểm cuối cùng, chứng khoán đã mất 1% trung bình trong tháng 9 kể từ năm 1928).

Triển vọng của các chỉ số Dow Jones, S&P 500, Nasdaq 100 trong tuần tới

Covid-19 có dấu hiệu của sự phục hồi nhẹ nhàng hơn khi lạm phát cao và những bội số đó có thể sẽ gây rủi ro cho cổ phiếu, những con voi trong phòng không nên bỏ qua là viễn cảnh thuế doanh nghiệp cao hơn khi Đảng Dân Chủ chuẩn bị bắt đầu xây dựng kế hoạch cơ sở hạ tầng con người trị giá 3,5 nghìn tỷ Đô la của họ khi trở về sau kỳ nghỉ hè.

Mặc dù gói cuối cùng có thể nhỏ hơn so với hình dung hiện tại, để đưa tất cả các cánh của phe phái đảng lên tàu và luật pháp sẽ phải có việc tăng thuế để tài trợ cho một mạng lưới an sinh xã hội mở rộng.

Thượng Nghị Sĩ Joe Manchin, một đảng viên Dân Chủ ôn hòa trong thượng viện chia rẽ 50-50, người đã bỏ phiếu là không thể thiếu để thúc đẩy chương trình nghị sự của Nhà Trắng, đã kêu gọi đảng của ông nhấn nút tạm dừng sáng kiến này.

Tuy nhiên, sự phản đối của ông đối với dự luật khổng lồ có thể chỉ là một chiến lược để quay trở lại chi tiêu của chính phủ và buộc các đồng nghiệp tự do nhất của ông phải thỏa hiệp về các quyết định này.

Với những hình ảnh về việc rút khỏi Afghanistan bất thành và tỷ lệ ủng hộ Biden giảm mạnh, Đảng Dân Chủ không có chỗ cho sai lầm và nhận thức sâu sắc rằng họ phải thực hiện, vì việc không lập pháp có thể khiến họ mất đa số trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022.

Một lần nữa, điều này có nghĩa là cải cách thuế có khả năng xuất hiện từ quá trình hòa giải ngân sách, rất có thể là một trong đó tăng thuế doanh nghiệp từ 21% lên 25%, mặc dù các phần quan trọng vẫn chưa được giải quyết. Khi các nhà đầu tư tự mãn với khả năng tăng thuế và tác động bất lợi của nó đối với thu nhập, sự biến động có thể tăng lên vào mùa thu và mở đường cho một sự thoái lui có ý nghĩa trong S&P 500.

Trong kịch bản này, cổ phiếu của các công ty định hướng tăng trưởng dài hạn, có doanh thu và thu nhập dự kiến sẽ tăng với tốc độ nhanh hơn so với các công ty cùng ngành, có thể bị ảnh hưởng nặng nề nhất, cùng với các công ty trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và viễn thông.

Tuy nhiên, bất kỳ sự điều chỉnh nào cũng có thể là tạm thời, vì việc mở rộng kinh tế trên xu hướng cho năm nay và năm tới sẽ tạo ra một bối cảnh mang tính xây dựng cho lợi nhuận. Để tham khảo, ngay cả với sự chậm lại dự kiến trong nền kinh tế, EPS cho S&P 500 cho năm 2022 dự kiến sẽ tăng khoảng 9%, cao hơn một chút so với tỷ lệ lịch sử 6% hàng năm.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.