X

Triển vọng của đô la Kiwi và Úc trước cuộc họp RBNZ

Triển vọng của đô la Kiwi và Úc trước cuộc họp RBNZ

RBNZ dự kiến ​​sẽ giữ OCR không thay đổi vì lạm phát vẫn ở mức cao. Sự thoái lui của NZD/USD gặp thử thách đầu tiên. Người Úc kiểm tra mức kháng cự lớn sau cuộc chạy đua phi thường với Kiwi.

RBNZ duy trì tỷ giá tiền mặt

Vào đầu giờ sáng thứ tư, RBNZ có thể sẽ thông báo không có thay đổi nào đối với tỷ giá tiền mặt chính thức (OCR). Trên thực tế, ngay từ đầu tháng 2 năm nay, RBNZ vẫn đang thảo luận về việc tăng lãi suất trước tình trạng lạm phát cơ bản nóng.

RBNZ duy trì tỷ giá tiền mặt

Hiện tại, thị trường chỉ có 4% cơ hội cắt giảm lãi suất , nghĩa là lãi suất sẽ phải duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn cho đến khi kỳ vọng lạm phát giảm xuống.

Tỷ lệ lạm phát cơ bản của New Zealand (so với cùng kỳ năm trước)

New Zealand hiện đang trải qua quá trình giảm phát như Thống đốc Orr đã xác nhận sau cuộc họp tháng 2, nhưng cần phải làm nhiều việc hơn nữa. RBNZ trước đây đã tuyên bố rằng họ có hàm rủi ro bất đối xứng (sẽ ưu tiên rủi ro lạm phát) và thừa nhận rằng nền kinh tế có khả năng hạn chế trong việc hấp thụ những bất ngờ về lạm phát tăng cao hơn nữa.

Sự suy giảm của NZD/USD

Sự suy giảm của NZD/USD đã tìm thấy hỗ trợ ở mức 0,5930, tăng trên 0,5915 (một điểm xoay dài hạn chính) và hiện có tầm nhìn là 0,6050. Đồng đô la Kiwi đã phải vật lộn để đạt được động lực tăng giá khi đồng đô la Mỹ dường như có mức sàn bên dưới nó dưới dạng dữ liệu nóng hơn của Hoa Kỳ.

Biểu đồ hàng ngày của NZD/USD

Mặc dù đồng đô la Kiwi có mức chênh lệch lãi suất tốt hơn một chút nhưng nó vẫn chưa vượt qua được đồng bạc xanh. Những chú bò Kiwi hiện phải đối mặt với mức 0,6050 và đường trung bình động đơn giản 200 ngày nếu động thái theo hướng tăng giá có thể kéo dài hơn nữa. Hỗ trợ xuất hiện ở mức 0,5915.

Đô la Kiwi có dấu hiệu suy yếu

Đồng đô la Úc đã có một khoảng thời gian tăng giá kéo dài so với đồng đô la Kiwi, đồng tiền này đang có dấu hiệu suy yếu tiềm ẩn trước ngưỡng kháng cự dài hạn kết nối các mức cao nhất từ ​​​​đầu năm 2023.

Biểu đồ hàng tuần của AUD/NZD

Đồng đô la Úc hoạt động không tốt so với các loại tiền tệ chính, bị ảnh hưởng ở một mức độ nào đó do nằm gần và phụ thuộc vào Trung Quốc. AUD đã phải vật lộn để duy trì mối tương quan trước đây với S&P 500, vốn đã có đợt tăng rủi ro ấn tượng cho đến cuối tuần trước.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.