X

Tổng hợp Top 10 công ty chứng khoán tốt nhất hiện nay

Tổng hợp Top 10 công ty chứng khoán tốt nhất hiện nay

Nhà đầu tư thường căn cứ vào các tiêu chí lãi suất, bảng giá, chi phí giao dịch,… để đánh giá doanh nghiệp chứng khoán đó có tăng trưởng mạnh không. Nhưng để nhà đầu tư có cái nhìn khách quan hơn về các nhà môi giới chứng khoán thì bài viết dưới đây sẽ giới thiệu Top 10 công ty chứng khoán tốt nhất hiện nay, cùng tìm hiểu nhé!

Top 10 công ty chứng khoán uy tín nhất hiện nay

Công ty cổ phần kinh doanh chứng khoán Sài Gòn (SSI)

Nằm trong Top 10 công ty chứng khoán thì không thể nhắc đến SSI – Một công ty chứng khoán được ra mắt công chúng từ những năm 1999 và được xem là công ty có tuổi đời hoạt động lâu nhất tại lĩnh vực chứng khoán Việt Nam.

SSI luôn đem lại cho khách hàng các giải pháp tài chính an toàn và mang tính sáng tạo

Nhà môi giới SSI luôn đem lại cho khách hàng các giải pháp tài chính an toàn và mang tính sáng tạo. Chính vì điều đó mà SSI đã chiếm được lòng tin tưởng lớn từ phía người đầu tư Việt Nam mà còn lôi kéo được sự quan tâm đến từ công ty quốc tế lớn trên thế giới.

Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà SSI lại được xếp trong Top 10 công ty chứng khoán uy tín nhất mà nhờ vào nghiệp vụ kinh doanh của sàn được đánh giá cao, cụ thể như sau:

  • Dịch vụ chứng khoán dành cho khách hàng cá nhân và dịch vụ chứng khoán dành cho khách hàng tổ chức
  • Quản lý các quỹ đầu tư, dịch vụ ngân hàng đầu tư
  • Quản lý nguồn vốn và kinh doanh tài chính, cổ phiếu, chứng quyền có bảo đảm, ETF, trái phiếu, chứng khoán phái sinh, quỹ mở,…

Công ty cổ phần chứng khoán MB (MBS)

MBS chính thức ra đời vào năm 2000, bởi Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và MBS còn nằm trong Top 10 công ty chứng khoán hàng đầu ở thị trường Việt Nam. Hiện tại, công ty đang tập trung hoạt động ở 2 lĩnh vực chính: Dịch vụ chứng khoán và dịch vụ ngân hàng.

Đến với MBS, nhà đầu tư sẽ cảm nhận được sự tôn trọng trong ý kiến sáng tạo, ý kiến đóng góp của từng cá nhân, luôn sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của khách hàng thông qua việc lắng nghe, quan tâm và giải đáp thắc mắc một cách thấu đáo. Đây được xem là giá trị lớn nhất, trách nhiệm của từng thành viên thuộc MBS đã tạo nên sự khác biệt trong phong cách phục vụ của MBS.

Bên cạnh đó, công ty MBS còn thực hiện cam kết sẽ hướng dẫn kỹ năng đầu tư, chia sẻ kiến thức, tạo ra thị trường vốn đạt hiệu quả nhất trong quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam. Đồng thời MBS sẽ đem lại các giá trị đầu tư hay tài chính tối ưu dành cho các hộ gia đình và công ty.

Công ty cổ phần chứng khoán Maritime (MSI)

MSI tạo ra môi trường giao dịch mang tính chuyên nghiệp, thuận lợi dành cho các khách hàng cá nhân hay tổ chức

Maritime là một trong các Top 10 công ty chứng khoán chuyên nghiệp nhất ở Việt Nam, được thành lập vào năm 2008 với trụ sở chính đặt ở Hà Nội, cùng hai văn phòng chi nhánh ở Hà nội và TP. Hồ Chí Minh.

MSI luôn tự hào khi đạt được những thành tựu xuất sắc trong suốt thời gian hoạt động của mình như: Top 10 Công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất ở Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội và Upcom, Top 10 thị phần môi giới trái phiếu ở Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.

Quan trọng công ty MSI luôn thực hiện theo sứ mệnh của mình là tạo ra môi trường giao dịch mang tính chuyên nghiệp, thuận lợi dành cho các khách hàng cá nhân hay tổ chức, cũng như đem lại giải pháp tài chính an toàn, tối ưu nhất dành cho khách hàng công ty.

Xem thêm: Broker chứng khoán là gì?

Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT (VND)

VNDIRECT chính thức đi vào hoạt động từ những năm 2006 và luôn lọt trong Top 4 công ty chứng khoán sở hữu thị phần lớn nhất Việt Nam.

Với đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp và am hiểu sâu sắc về lĩnh vực chứng khoán, cùng kinh nghiệm giao dịch dày đặc sẽ giúp cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn đầu tư đa dạng và thích hợp với khả năng tài chính của từng khách hàng cá nhân.

Tương tự thì Công ty Top 10 công ty chứng khoán tốt nhất Việt Nam VNDIRECT luôn được đề cao về nghiệp vụ kinh doanh, đó là:

  • Môi giới dành cho khách hàng cá nhân và tổ chức
  • Hoạt động môi giới chứng khoán, lưu ký chứng khoán, tư vấn tài chính doanh nghiệp, tự doanh, bảo lãnh phát hành, quản lý danh mục đầu tư
  • Cung cấp các dịch vụ đầu tư, dịch vụ quản lý tài sản DGO, dịch vụ giao dịch chứng khoán DA, dịch vụ môi giới chứng khoán BA,…

Công ty cổ phần chứng khoán VPS (VPS)

Công ty với mục tiêu cung cấp sản phẩm, dịch vụ tài chính đạt chất lượng cao, mang đẳng cấp quốc tế dành cho khách hàng đầu tư

Top 10 công ty chứng khoán tốt nhất hiện nay là VPS được khai sinh từ năm 2006, với mục tiêu cung cấp đa dạng sản phẩm, dịch vụ tài chính đạt chất lượng cao, mang đẳng cấp quốc tế dành cho khách hàng đầu tư và ngày càng đứng vững trên thị trường tài chính Việt Nam hay toàn khu vực.

Tương tự như bao công ty môi giới chứng khoán khác thì VPS nhận được phản hồi tích cực về nghiệp vụ kinh doanh của mình, như sau:

  • Môi giới chứng khoán, dịch vụ tài chính, dịch vụ ngân hàng đầu tư, tư vấn tài chính dành cho trader.
  • Thực hiện phân tích, xác định giá trị doanh nghiệp, các dịch vụ tài chính khác gồm sắp xếp nguồn vốn, bảo lãnh phát hành chứng khoán.
  • Cung cấp thêm hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A), cơ cấu lại vốn, nợ trong từng giai đoạn, thời kỳ trên thị trường.

Công ty cổ phần chứng khoán FPT (FPTS)

Công ty cổ phần chứng khoán FPT trực thuộc thành viên của tập đoàn FPT và bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2007. Với kinh nghiệm hơn 15 năm phát triển thì công ty đã gặt hái được nhiều thành tựu, chiếm được lòng tin lớn từ khách hàng đầu tư và luôn khẳng định vị thể nằm trong Top 10 công ty chứng khoán uy tín nhất.

Nghiệp vụ kinh doanh của công ty chứng khoán FPTS luôn nhận được nhiều lời khen thưởng tốt như sau:

  • Cung cấp dịch vụ môi giới chứng khoán, tự doanh chứng khoán
  • Hỗ trợ tư vấn đầu tư chứng khoán, lưu ký chứng khoán và bảo lãnh phát hành chứng khoán dành cho nhà đầu tư.

Công ty cổ phần chứng khoán ngân hàng công thương Việt Nam (VietinBankSc)

Công ty chứng khoán được Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM lựa chọn làm công ty thí điểm bắt đầu nghiệp vụ nhập lệnh từ xa.

Một trong những công ty chứng khoán đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán Việt Nam, VietinBankSc đã sở hữu bề dày kinh nghiệm trong thị trường môi giới chứng khoán và vinh dự nằm trong Top 10 công ty chứng khoán được Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM lựa chọn làm công ty thí điểm bắt đầu nghiệp vụ nhập lệnh từ xa.

Với mục tiêu luôn cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm đem lại sự hài lòng và hiệu quả đầu tư dành cho khách hàng, khi có đội ngũ nhân viên tư vấn của VietinBankSc đã trải qua quá trình đào tạo chuyên nghiệp về kỹ năng làm việc cùng đạo đức nghề nghiệp.

VietinBankSc đã tiến hành mở 96 điểm giao dịch chứng khoán trên cả nước nhằm mở rộng mạng lưới đầu tư chứng khoán và tạo điều kiện thuận lợi dành cho khách hàng trên cả nước hay thế giới.

Công ty cổ phần chứng khoán Thành Phố Hồ Chí Minh (HSC)

HSC là một nhà môi giới chuyên nghiệp, nhận được đánh giá uy tín cao và tốt nhất Việt Nam. Công ty chuyên cung cấp cho khách hàng tổ chức hay cá nhân các dịch vụ tài chính, tư vấn đầu tư chuyên nghiệp dựa vào quá trình phân tích, tìm hiểu có cơ sở rõ ràng và đáng tin cậy.

Vào tháng 5 năm 2009 thì HSC chính thức được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP. HCM, với mã chứng khoán HCM đã biến công ty HSC trở thành Top 10 công ty chứng khoán lớn nhất trên cả nước xét theo phương diện tài chính cũng như năng lực đầu tư.

HSC nỗ lực không ngừng trau dồi kỹ năng, trình độ chuyên môn và củng cố nguồn nhân lực trong các lĩnh vực nghiên cứu, công nghệ để cải tiến, phát triển các sản phẩm đầu tư, dịch vụ tài chính của mình tối ưu nhất.

Qua đó phát triển công ty từ các nhu cầu ngày càng cao của nhà đầu tư. Cho nên, HSC đã dần tìm được chỗ đứng của mình với thị phần không ngừng tăng trưởng qua từng năm và luôn xếp hạng trong các nhóm dẫn đầu chứng khoán.

Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Top công ty chứng khoán với các dịch vụ tài chính, đầu tư chuyên nghiệp dành cho khách hàng tổ chức hay cá nhân

Trải qua hơn 23 hoạt động và phát triển từ những năm 1999, với vai trò nhà môi giới chứng khoán đầu tiên được thành lập và đi đầu trên thị trường chứng khoán Việt Nam. BVSC đã trở thành công ty cung cấp các dịch vụ tài chính, đầu tư chuyên nghiệp dành cho khách hàng tổ chức hay cá nhân, các quỹ và ngân hàng đầu tư nổi tiếng trong nước và ngoài nước.

BVSC liên tiếp đạt được nhiều giải thưởng và được bình chọn, đánh giá từ các tổ chức tài chính uy tín hàng đầu trong nước và ngoài nước hay trong hầu hết các lĩnh vực hoạt động của mình. Điều đó đã được minh chứng rõ ràng qua nghiệp vụ kinh doanh là:

  • Cung cấp ngân hàng đầu tư, dịch vụ môi giới chứng khoán, dịch vụ hỗ trợ vốn
  • Hỗ trợ thêm các dịch vụ lưu ký chứng khoán, giao dịch ký quỹ, dịch vụ tra cứu và thông tin, dịch vụ quỹ mở,…

Công ty cổ phần chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Công ty cổ phần chứng khoán Bản Việt là một trong Top 10 công ty chứng khoán có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam từ khi thành lập cho đến nay. Luôn nhận được sự công nhận qua hai giải thưởng danh giá từ Finance Asia và Euromoney là “Ngân hàng đầu tư tốt nhất Việt Nam”, luôn xây dựng tương lai bền vững với khách hàng đầu tư và đối tác.

Nghiệp vụ kinh doanh của công ty cũng được đánh giá tốt về:

  • Hoạt động môi giới khách hàng dành cho cá nhân và tổ chức
  • Cung cấp dịch vụ ngân hàng đầu tư, trung tâm phân tích, quản lý quỹ
  • Hỗ trợ môi giới cổ phiếu và trái phiếu, giao dịch lô lớn, tư vấn đầu tư và thoái vốn, lưu ký, định giá OTC, định giá trái phiếu, tiếp xúc doanh nghiệp
  • Hỗ trợ thêm loại hình đầu tư DMA, STP & FIX,…

Trên đây là Top 10 công ty chứng khoán đáng tin cậy ở Việt Nam. Hy vọng Sanuytin.com đã đem lại sự lựa chọn đầu tư đa dạng và an toàn nhất dành cho nhà đầu tư, cũng như sân chơi chứng khoán linh hoạt, giao dịch đạt hiệu quả hơn. Chúc trader sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.