X

Tiềm năng tăng giá của vàng dường như bị giới hạn dưới $1750

Tiềm năng tăng giá của vàng dường như bị giới hạn dưới $1750

Cuộc đàn áp Covid của Trung Quốc tiếp tục đè nặng lên chỉ số tình cảm. Biên bản của Cục Dự trữ Liên bang và Tuyên bố Dự đoán Kinh tế có khả năng là chìa khóa cho bước đi tiếp theo của vàng giao ngay. Nến Inside Bar tăng giá gợi ý về khả năng tăng giá hơn nữa cho XAU/USD.

Bối cảnh cơ bản của vàng (XAU/USD)

Sau thất bại của đợt tăng giá ngày hôm qua ở mức khoảng $1750, vàng đã tiếp tục củng cố gần mức thấp hàng tuần của nó. Do khủng hoảng Covid ngày càng gia tăng ở Trung Quốc và biên bản của Cục Dự trữ Liên bang sẽ đến hạn vào cuối ngày hôm nay, kim loại quý vẫn phù hợp với tâm trạng chung của thị trường.

Tuần này, các thị trường vẫn thận trọng khi những tai ương do Covid-19 của Trung Quốc tiếp tục ảnh hưởng đến tâm lý. Việc đóng cửa ở quận Haizhu của Quảng Châu đã được kéo dài đến ngày 27 tháng 11 trong nỗ lực giành quyền kiểm soát số ca nhiễm Covid đang gia tăng.

Tình trạng bất ổn đã nổ ra tại nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới ở Trịnh Châu, trong khi Bắc Kinh đã biến thành một thị trấn ma khi người dân được khuyến cáo ở nhà. Điều này đã làm tăng mối lo ngại của các nhà đầu tư trong khi làm nổi bật chi phí tài chính và xã hội của nền kinh tế Trung Quốc.

Lịch kinh tế thị trường Hoa Kỳ

Các luận điệu diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang đã tiếp tục trong tuần này, với biên bản tháng 11 của Fed sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay. Các thị trường chắc chắn sẽ theo dõi chặt chẽ việc phát hành, đặc biệt là tuyên bố về các dự báo kinh tế, để biết bất kỳ gợi ý nào về kế hoạch tăng lãi suất trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang.

Tuy nhiên, trước sự kiện quan trọng, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu, tâm lý người tiêu dùng Michigan, S&P PMI, và tất nhiên, dữ liệu hàng hóa lâu bền sẽ được công bố. Dòng dữ liệu có thể dẫn đến một số biến động và cơ hội ngắn hạn cho kim loại quý.

Việc phát hành diễn ra ngay trước kỳ nghỉ lễ Tạ ơn hai ngày của Hoa Kỳ, điều này có thể dẫn đến tính thanh khoản thấp hơn khi tuần kết thúc.

Các sự kiện và lịch kinh tế diễn ra trên thị trường

Biểu đồ hàng ngày XAU/USD

Về mặt kỹ thuật, vàng đã hình thành một nến Inside bar tăng giá đóng cửa trên khung thời gian hàng ngày khi nó tiến gần đến mức thấp hàng tuần. Việc đóng cửa nến hàng ngày của ngày hôm qua cho thấy khả năng tăng giá hơn nữa, nhưng bất kỳ động thái nào cũng có thể bị ảnh hưởng bởi đồng đô la Mỹ.

Nếu kim loại quý phá vỡ mức thấp hơn, cặp tiền này sẽ duy trì trên vùng hỗ trợ chính (mức cao nhất của tháng 9 và tháng 10) khoảng $1730, trong khi MA 100 ngày sẽ ở khoảng $1712. Nếu muốn đẩy cao hơn và kiểm tra lại mức cao gần đây khoảng $1786 đối với vàng, sẽ cần phải xóa $1750, với các bản phát hành dữ liệu ngày hôm nay có khả năng cung cấp chất xúc tác.

Dữ liệu tình cảm khách hàng IG: Hỗn hợp

IGCS cho thấy các nhà giao dịch bán lẻ hiện đang mua XAU/USD, với 68% nhà giao dịch hiện đang nắm giữ các vị thế mua. Báo cáo của chuyên gia thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông nhưng do những thay đổi gần đây về định vị mua và bán, thường họ thiên về xu hướng ổn định trong ngắn hạn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.