X

Thu nhập tập trung của Apple và Tesla khi Nasdaq 100 rơi vào tình trạng sửa chữa kỹ thuật

Thu nhập tập trung của Apple và Tesla khi Nasdaq 100 rơi vào tình trạng sửa chữa kỹ thuật

Chỉ số Nasdaq 100 giảm hơn 10% so với mức cao nhất của tháng 12 khi mùa thu nhập đến, các nhà đầu tư lo ngại rằng lạm phát tiền lương gia tăng và việc tăng lãi suất của Fed có thể làm giảm triển vọng thu nhập. Kết quả của Apple, Tesla và Microsoft đang được chú trọng trong tuần này, điều này sẽ tạo nên âm hưởng cho Nasdaq 100

Thu nhập quý 4 mạnh mẽ của các chỉ số chứng khoán

Các chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq 100 hợp nhất vào đầu năm 2022, được cân nhắc bởi lợi suất kho bạc tăng và kỳ vọng rằng Fed có thể bắt đầu chu kỳ tăng lãi suất sớm nhất là vào tháng ba. Lạm phát của Mỹ đạt mức cao nhất trong 4 thập kỷ là 7% vào tháng 12, gây ra lo ngại về lạm phát tiền lương và sự phân chia của nó đối với thu nhập doanh nghiệp.

Mức giá tăng đã có tác động tiêu cực đến thu nhập của các ngân hàng. Mặc dù một số đã quản lý chi phí tốt, những người khác thì không như JPMorgan, Citibank và Goldman Sachs nhấn mạnh chi phí gia tăng trong cuộc gọi thu nhập của họ, với chi phí lao động cao hơn làm giảm tỷ suất lợi nhuận ròng.

Khu vực tài chính nhìn chung hoạt động kém hiệu quả trong tuần trước, tạo ra một giai điệu chua chát cho thị trường rộng lớn hơn. Netflix cũng khiến các nhà đầu tư thất vọng khi đưa ra hướng dẫn thấp hơn nhiều so với dự kiến cho những người đăng ký mới trong quý tới.

Sắp tới, khoảng 22% trong số các công ty thuộc S&P 500 đang báo cáo kết quả trong tuần này. Những tên tuổi công nghệ lớn như Apple, Microsoft và Tesla, lần lượt chiếm khoảng 6,2%, 5,2% và 2,2% tỷ trọng chỉ số S&P 500. Do đó, kết quả của họ có thể sẽ có tác động quá lớn đến tâm lý thị trường và sẽ tạo ra tiếng vang cho chỉ số Nasdaq 100.

Theo Factset, S&P 500 dự kiến sẽ mang lại tốc độ tăng trưởng thu nhập rộng rãi là 21,8% YoY trong quý 4, đánh dấu quý 4 liên tiếp tăng trưởng thu nhập trên 20%.

Tốc độ tăng trưởng thực tế có thể còn cao hơn do phần lớn các công ty Mỹ có xu hướng đưa ra dự báo EPS thận trọng nhằm tạo ra những bất ngờ tích cực khi các kết quả thực tế được công bố. Chỉ số EPS cao hơn có thể làm giảm hiệu quả tỷ lệ giá trên thu nhập (PE) đối với S&P 500, Nasdaq 100 và Dow Jones, làm giảm khả năng đi xuống của chúng.

Dự báo thu nhập chủ yếu của Mỹ trong tuần 25 – 28

Apple

  • EPS 1,903 đô la và doanh thu 119,2 tỷ đô la dự kiến cho Q4
  • Apple có thể nêu rõ những thách thức trong chuỗi cung ứng do tác động của Omicron đối với hoạt động của các nhà máy
  • Nhu cầu đối với iPhone 13 vẫn còn mạnh mẽ, nhưng khả năng đáp ứng các đơn đặt hàng của công ty vẫn còn là một dấu hỏi
  • Doanh thu dịch vụ dự kiến sẽ vẫn mạnh và nó có thể bù đắp một số điểm yếu về mặt sản phẩm của doanh nghiệp
  • Apple đang giao dịch ở mức 29,34 lần thu nhập (P/E), cao hơn nhiều so với mức trung bình 5 năm là 22,51

Microsoft

  • EPS là 2,316 đô la và doanh thu 50,88 tỷ đô la dự kiến cho Q4
  • Mức độ hiệu quả bán hàng có thể giảm bớt khi công ty báo cáo kết quả do các công ty tăng trưởng phải đối mặt với bối cảnh khó khăn hơn trong Q4
  • Doanh số bán hàng trong lĩnh vực kinh doanh đám mây có thể chậm lại do sự gia tăng gần đây trong các trường hợp Covid-19 có nghĩa là nhu cầu từ khách hàng trong lĩnh vực dịch vụ giảm xuống.
  • Việc mua lại Activision được đề xuất sẽ được chú trọng trong cuộc gọi thu nhập
  • Microsoft đang giao dịch ở mức thu nhập gấp 36,47 lần (P / E), cao hơn mức trung bình 5 năm là 27,5

Tesla

  • EPS 2,309 đô la và doanh thu 16,6 tỷ đô la dự kiến cho Q4
  • Đó có thể là một mùa tăng trưởng mạnh khác cho doanh số bán hàng, vì doanh số giao hàng của công ty đã tăng khoảng 87% so với một năm trước trong quý IV
  • Nhu cầu về sản phẩm rất mạnh vì Tesla có thể sẽ vẫn là lựa chọn BEV chính trong phần lớn năm 2022
  • Sự chậm trễ tiềm ẩn trong việc ra mắt Cyber Truck, sự thiếu hụt chất bán dẫn và các vấn đề về chuỗi cung ứng sẽ được chú trọng
  • Tesla đang giao dịch ở mức gấp 320 lần thu nhập (P/E)

Xem thêm:

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.