X

Thiết lập hành động giá vàng, bạc trước chỉ số CPI của Mỹ

Thiết lập hành động giá vàng, bạc trước chỉ số CPI của Mỹ

Dữ liệu Mỹ lạm phát tập trung vào lãi suất thực. Các nhà giao dịch vàng kiên nhẫn chờ đợi CPI của Mỹ khi hành động giá giảm dần. Phân tích kỹ thuật bạc: cờ hiệu giảm giá cho thấy tư thế giảm giá.

Lạm phát Mỹ và lãi suất thực

Cuối năm 2023 và đầu năm 2024 thể hiện một môi trường hỗ trợ rộng rãi cho giá vàng. Lãi suất dự kiến ​​sẽ được cắt giảm mạnh, do đó, Đô la Mỹ và lãi suất trái phiếu kho bạc đã giảm trên diện rộng. Vì vàng là tài sản không sinh lãi nên vàng thường có thể trở nên hấp dẫn hơn trong thời điểm lãi suất giảm (hoặc dự kiến ​​sẽ sớm giảm) do chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại quý giảm.

Vấn đề duy nhất ở đây là liệu lạm phát có tiến triển hơn nữa và lãi suất vẫn ở mức trên 5%. Kịch bản như vậy sẽ chứng kiến ​​lãi suất thực (lãi suất danh nghĩa – tỷ lệ lạm phát) tăng lên và điều này có thể gây bất lợi cho vàng.

Ở cấp độ vĩ mô rộng hơn, đây là lý do tại sao tỷ lệ thất nghiệp lại quan trọng vì thị trường lao động mạnh mẽ thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng dẫn đến tình trạng lạm phát phải cố gắng đạt mức 2% và lãi suất cần phải duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.

Giá vàng chậm lại khi chờ đợi chỉ số CPI của Mỹ

Vàng đã tìm được đường hỗ trợ theo xu hướng, nơi nó hiện đang dao động trước dữ liệu lạm phát của Mỹ vào ngày mai. Cách mức hỗ trợ không quá xa là đường trung bình động đơn giản (SMA) 50, theo sau là mốc $2010 nhưng khi mọi thứ ổn định, vàng tôn trọng đường xu hướng đóng vai trò hỗ trợ.

Kỳ vọng lạm phát cơ bản sẽ vi phạm dưới mốc 4% (3,8%) trong khi lạm phát chung được dự đoán sẽ tăng nhẹ nên khả năng xảy ra lạm phát hỗn hợp vẫn còn tồn tại, tuy nhiên, sẽ cần rất nhiều câu hỏi về câu chuyện giảm phát hiện đang diễn ra.

Biểu đồ hàng ngày vàng (XAU/USD)

Do đó, việc đồng đô la tăng giá mạnh là khó xảy ra, có nghĩa là vàng có thể thoát khỏi mức hỗ trợ trong trường hợp không có bất kỳ bất ngờ nào.

Một rủi ro tiềm ẩn đối với việc tăng cao hơn từ đây là việc miễn cưỡng giao dịch cao hơn trong hai ngày qua, bằng chứng là các bấc trên trên nến hàng ngày nhưng CPI có thể cung cấp chất xúc tác để khắc phục sự thiếu thuyết phục trước đó.

Phân tích kỹ thuật bạc: Cờ hiệu giảm giá khi di chuyển thấp hơn

Biểu đồ hàng ngày về bạc (XAG/USD)

Biểu đồ hàng ngày về bạc (XAG/USD)

Bạc giao dịch dưới đường SMA 200 và hành động giá gần đây đã hình thành mô hình giống như cờ hiệu giảm giá. Giá đóng cửa hàng ngày hôm nay có thể cho biết điều gì vì nó có thể tiết lộ sự phá vỡ mô hình cờ hiệu, điều này thường gợi ý sự tiếp tục giảm giá.

Để tìm kiếm niềm tin chắc chắn hơn, có thể đánh giá việc di chuyển xuống dưới mức $22,70. Sau đó, mức thoái lui Fib lui 38,2% của đợt suy giảm lớn từ năm 2021 đến năm 2022 trở thành mức hỗ trợ mạnh tiếp theo ($22,35). Mức kháng cự xuất hiện tại SMA 200, tiếp theo là mức thoái lui Fib 50% ở mức 23,83 USD.

Biểu đồ hàng tuần về bạc (XAG/USD)

Biểu đồ hàng tuần về bạc (XAG/USD)

Biểu đồ hàng tuần cho thấy xu hướng giá bạc qua lăng kính dài hạn và cũng nêu bật tầm quan trọng của mức Fib 38.2% theo thời gian vì nó đã hỗ trợ hành động giá nhiều lần trước đó.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.