X

Thiết lập giá Yên Nhật: Tỷ giá USD/JPY tăng thêm bao nhiêu?

Thiết lập giá Yên Nhật: Tỷ giá USD/JPY tăng thêm bao nhiêu?

Biểu đồ trong ngày chỉ ra một số mức tăng khác của USD/JPY. Tuy nhiên, xu hướng tăng có thể bị hạn chế khi USD/JPY tiếp cận vùng kháng cự mạnh.

Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn USD/JPY – Trung lập

Sự sụt giảm của đồng yên Nhật có thể bị hạn chế so với đồng đô la Mỹ khi nó tiếp cận mức hỗ trợ mạnh trước những thay đổi ở vị trí lãnh đạo của Ngân Hàng Trung Ương Nhật Bản.

Việc đề cử cựu thành viên hội đồng chính sách BOJ Kazuo Ueda làm thống đốc Ngân Hàng Trung Ương đã làm dịu đi những đồn đoán về việc bình thường hóa lãi suất trước đó. Trong quá khứ, Ueda đã cảnh báo về sự nguy hiểm của việc tăng lãi suất sớm, dập tắt mọi lo ngại về lãi suất chính sách cao hơn trong tương lai gần.

Tuy nhiên, không thể loại trừ việc đánh giá lại chính sách kiểm soát đường cong lợi suất vì ông đã chỉ ra những sai sót tiềm ẩn của nó. Nhận thức rằng Ueda có thể điều chỉnh YCC do lạm phát gia tăng ít nhất có thể hạn chế mức tăng của USD/JPY.

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY

USD/JPY, tăng hơn 5% so với mức thấp nhất trong bảy tháng vào tháng 1, đang gặp rào cản hội tụ khó khăn ở mức 134,00-137,00, bao gồm đường trung bình động 89 ngày, đường trung bình động 200 ngày, vào khoảng đầu tháng 1 cao.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày đang ở gần mức trần quan trọng là 60 so với mức diễn ra đợt rút lui trước đó vào tháng 12. Mặc dù hành động giá vẫn đang diễn ra và chỉ số RSI có thể tăng cao hơn, nhưng các đợt điều chỉnh thường có xu hướng dừng lại quanh mức RSI 55-60.

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY

Vì biểu đồ nến được mã hóa màu, dựa trên các chỉ báo xu hướng/xung lượng, cho thấy xu hướng trung hạn đối với USD/JPY là giảm và đợt phục hồi gần đây nhất là sự củng cố trong xu hướng giảm rộng hơn – Một rủi ro được nêu rõ trong các bản cập nhật gần đây.

Biểu đồ hàng ngày về lợi suất 10 năm của kho bạc Hoa Kỳ

Biểu đồ hàng ngày về lợi suất 10 năm của kho bạc Hoa Kỳ

Điều này càng được củng cố bởi sự phát triển trên các biểu đồ kỹ thuật của lãi suất 10 năm của kho bạc Hoa Kỳ, hiện đang thử nghiệm một rào cản cứng tương tự, bao gồm mức cao nhất trong tháng 12 là 3,90%, gần như trùng với cạnh trên của đám mây Ichimoku.

Tất nhiên, sự khác biệt là lợi tức chưa phá vỡ một trục giá có ý nghĩa so với USD/JPY, cho thấy rằng chính sách của BOJ có thể bắt đầu trở thành động lực mạnh hơn so với lợi tức của kho bạc Hoa Kỳ vào lúc này.

Biểu đồ 4 giờ USD/JPY

Biểu đồ 4 giờ USD/JPY

Phải nói rằng, không có dấu hiệu đảo ngược xu hướng tăng mới hình thành. Đà tăng trên biểu đồ trong ngày tiếp tục mạnh mẽ. Áp lực tăng ngay lập tức khó có thể giảm bớt khi cặp tiền này giữ trên mức đệm ban đầu ở mức cao nhất vào ngày 6 tháng 2 là 132,90, gần như quanh mép dưới của một kênh tăng từ đầu tháng 2.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.