X

Thị trường tuần tới: S&P 500, vàng, Đô la Mỹ, dữ liệu lạm phát toàn cầu, mùa thu nhập của Hoa Kỳ

Thị trường tuần tới: S&P 500, vàng, Đô la Mỹ, dữ liệu lạm phát toàn cầu, mùa thu nhập của Hoa Kỳ

Thị trường chứng khoán toàn cầu tăng trong khi đồng đô la Mỹ giảm trong tuần qua do kỳ vọng ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt.

Chỉ số MSCI All Country World Index tăng 1,3% và chỉ số đô la Mỹ (chỉ số DXY) giảm 0,5%. Trong lĩnh vực chứng khoán, S&P 500 tăng 0,8%, chỉ số Nasdaq 100 tăng 0,1%. DAX 40 của Đức tăng 1,3% và FTSE 100 của Anh lần lượt tăng 1,7%, trong khi Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 3,5% và chỉ số Hang Seng tăng 0,5%.

Một báo cáo CPI yếu kém của Hoa Kỳ vào thứ tư và sự sụt giảm bất ngờ về giá sản xuất của Hoa Kỳ đã củng cố quan điểm rằng áp lực giá rộng hơn đang giảm bớt. Điều này cùng với dự báo từ nhân viên của Fed cho thấy căng thẳng trong lĩnh vực ngân hàng sẽ đẩy nền kinh tế vào suy thoái nhẹ là đủ để củng cố quan điểm rằng Fed sắp kết thúc chiến dịch thắt chặt.

Biên bản cuộc họp FOMC vào tháng 3 được công bố trong tuần cho thấy một số nhà hoạch định chính sách đã cân nhắc tạm dừng tăng lãi suất, nhưng kết luận rằng cần phải giải quyết lạm phát cao.

Điều này đã được lặp lại bởi Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin rằng áp lực giá cả không đủ yếu, Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly nhận xét vào thứ tư rằng Fed có “nhiều việc phải làm hơn”, và Thống đốc Fed Christopher Waller nhận xét vào thứ sáu rằng Ngân Hàng Trung Ương thiếu tiến bộ trong việc giảm lạm phát có nghĩa là lãi suất cần phải tăng cao hơn.

Hoạt động thị trường chứng khoán từ đầu năm đến nay

Hoạt động thị trường chứng khoán từ đầu năm đến nay

Dữ liệu được công bố vào thứ năm cho thấy giá sản xuất của Hoa Kỳ bất ngờ giảm trong tháng 2, củng cố quan điểm rằng áp lực giá rộng hơn đang hạ nhiệt. Điều này diễn ra sau báo cáo CPI yếu kém của Hoa Kỳ vào thứ tư và giọng điệu ôn hòa trong biên bản cuộc họp FOMC vào tháng 3, thúc đẩy hy vọng rằng Fed sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt hiện tại.

Theo công cụ FedWatch của CME, thị trường lãi suất đang định giá khoảng 78% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản một lần nữa vào cuộc họp ngày 2-3 tháng 5.

Theo FactSet, mùa báo cáo thu nhập quý đầu tiên của Hoa Kỳ đã khởi động một cách mạnh mẽ. Cho đến nay, 6% công ty trong S&P 500 đã báo cáo kết quả thực tế cho Quý 1 năm 2023, trong đó 90% đã báo cáo EPS thực tế trên ước tính.

Mùa báo cáo thu nhập sẽ sôi động hơn trong tuần tới với báo cáo của một số công ty nổi tiếng, bao gồm Goldman Sachs, Morgan Stanley, Netflix và Bank of America.

Hiệu suất từ ​​đầu năm đến nay của các cặp tiền tệ chính

Hiệu suất từ ​​đầu năm đến nay của các cặp tiền tệ chính

Một loạt dữ liệu vĩ mô sẽ được công bố vào thứ Ba, bắt đầu với GDP quý 1 của Trung Quốc, sản xuất công nghiệp, doanh số bán lẻ và đầu tư tài sản cố định cho tháng 3, cộng thêm, biên bản cuộc họp RBA, tâm lý kinh tế ZEW của Đức cho tháng 4 và dữ liệu lạm phát tháng 3 của Canada.

Lạm phát khu vực đồng Euro và dữ liệu lạm phát của Vương quốc Anh cho tháng 3 sẽ được công bố vào thứ tư và dữ liệu lạm phát của New Zealand cho Q1, và các tài khoản cuộc họp chính sách tiền tệ của ECB sẽ được công bố vào thứ Năm. Dữ liệu lạm phát của Nhật Bản cho tháng 3 sẽ được công bố vào thứ sáu.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.