X

Thị trường chứng khoán Mỹ với các cổ phiếu giảm nhẹ để kết thúc một tháng 8 tăng mạnh mẽ

Thị trường chứng khoán Mỹ với các cổ phiếu giảm nhẹ để kết thúc một tháng 8 tăng mạnh mẽ

Thị trường chứng khoán Mỹ đã có các chỉ số giảm nhẹ hơn, trong đó chỉ có cổ phiếu là chuẩn bị có bước tiến mới trên thị trường. Vậy diễn biến của chỉ số Nasdaq so với các chỉ số khác như thế nào? Những quyết định của Feb sẽ tác động mạnh mẽ đến chứng khoán ra sao?

Tổng quan thị trường chứng khoán Mỹ

Các chỉ số của thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm nhẹ vào thứ ba để làm tròn tháng 8, với S&P 500 ghi nhận tháng tăng thứ bảy liên tiếp. Chuỗi chiến thắng hiện tại là dài nhất kể từ tháng 1 năm 2018 khi đợt tăng giá 10 tháng kết thúc. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 39 điểm tương đương 0,11%, trong khi S&P 500 giảm 0,13%.

Chỉ số Nasdaq vượt trội so với cả hai đồng nghiệp trong ngày, chỉ giảm 0,04%. Tâm lý rủi ro được thiết lập bởi chứng khoán Châu Âu, vốn rút lui do những lời đàm phán về một cuộc thảo luận về sự giảm dần của các quan chức ECB. Tháng 8 cũng đại diện cho ngày giao dịch cuối cùng của tháng, một ngày phổ biến với các nhà quản lý tiền bên mua để luân chuyển và phân bổ lại.

Chỉ số Nasdaq 100

Đè nặng lên chỉ số Nasdaq 100 là Zoom Communications, giảm gần 17% do thu nhập vào thứ hai. Mặc dù đánh bại kỳ vọng doanh thu và thu nhập, công ty đã tiết lộ doanh thu chậm lại, làm nổi bật tác động của việc mọi người trở lại văn phòng và mở cửa trở lại trường học.

Với các nền kinh tế lớn đang tiến lên phía trước với các chương trình tiêm chủng, nhu cầu liên lạc từ xa dường như đang suy yếu. Sau khi tăng 3% vào thứ hai, cổ phiếu của Apple đã giảm nhẹ. Cổ phiếu của Amazon và Netflix tăng để giúp bù đắp tổn thất trong suốt chỉ số rộng lớn hơn.

Biểu đồ hàng ngày của Zoom Communications

Thị trường chứng khoán Mỹ rộng lớn hơn vẫn ở mức cao bất chấp căng thẳng địa chính trị, lo ngại về sự giảm dần của Fed và các câu hỏi về định giá. Khi bước vào tháng 9, trong lịch sử là một tháng trầm lắng đối với chứng khoán, S&P 500 đã không có sự điều chỉnh 5% vào năm 2021. Khả năng thị trường tăng cao hơn đã chứng kiến các chiến lược gia trên khắp Phố Wall tranh giành để điều chỉnh dự báo cuối năm cho S&P 500 cao hơn.

Thị trường chứng khoán Mỹ cũng sẽ bắt đầu để mắt đến báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ sáu tại tháng 8. Cục Dự Trữ Liên Bang sẽ theo dõi dữ liệu chặt chẽ khi đánh dấu gần hơn với thông báo giảm dần cuối cùng của Ngân Hàng Trung Ương.

Chủ tịch Jerome Powell đưa ra dấu hiệu cho thấy một cuộc sẽ giảm dần và nó sẽ bắt đầu vào khoảng trước cuối năm nay, phụ thuộc vào dữ liệu. Bước sang thứ sáu, ước tính đồng thuận là nền kinh tế Mỹ đã tạo thêm 750 nghìn việc làm trong tháng 8, với tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 5,2%.

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.