X

Thị trường châu Âu biến động với DAX 40 rủi ro và EUR/USD được thúc đẩy bởi chính sách ECB

Thị trường châu Âu biến động với DAX 40 rủi ro và EUR/USD được thúc đẩy bởi chính sách ECB

DAX 40 tạm thời tăng trên ngưỡng kháng cự của đường xu hướng nhưng liệu đà tăng có thể giữ trên mức 14.400 hay không? EUR/USD đã thoát khỏi khu vực hỗ trợ tâm lý. Với quyết định bảo thủ từ phía ECB đã giúp thúc đẩy sự tăng giá của đồng Euro

Chỉ số Dax 40 của Đức có thể gặp rủi ro trước sức ép từ phương Tây

Dax 40 của Đức đã trải qua ngày tăng thứ hai bất chấp những lo ngại gia tăng xung quanh những hậu quả có thể xảy ra nếu Đức – Nền kinh tế lớn nhất Châu Âu, ban hành lệnh cấm vận hoàn toàn đối với tất cả các sản phẩm năng lượng của Nga bao gồm cả khí đốt.

Khi các nhà lãnh đạo toàn cầu áp đặt các lệnh cấm và trừng phạt khắc nghiệt hơn đối với Nga, Đức đã phải chịu sự giám sát chặt chẽ từ các đồng minh phương Tây vốn không phụ thuộc nhiều vào dầu khí của Nga.

Mặc dù việc rút tiền ngay lập tức có thể sẽ làm tê liệt nền kinh tế Nga vốn đã suy yếu, nhưng quyết định làm như vậy sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng hơn về các hạn chế nguồn cung, khiến lạm phát sẽ càng tăng cao hơn. Trong khi những lo ngại này có thể sẽ tồn tại trong suốt thời gian chiến tranh, DAX có trọng số về hiệu suất đã cố gắng giữ được những lợi ích gần đây với CAC 40 theo sau.

Phân tích kỹ thuật DAX 40

Biểu đồ hàng ngày DAX 40

Nhìn biểu đồ có thể thấy được tầm quan trọng của phạm vi 14,000 – 14,400, cung cấp cả hỗ trợ và kháng cự cho chỉ số trong suốt tháng này. Sau khi phe mua không thể vượt qua mức Fibonacci 61.8% (Tháng 2 – Tháng 3 năm 2022) là 14.468 vào đầu tháng 4, hành động giá đã rút lui trở lại khu vực ở trên, trước khi bật ra khỏi ngưỡng 14.000.

Khi người mua xoay sở để phục hồi trở lại trên 14.400, họ sẽ cần duy trì mức ưu đãi trên 14.600 đã tạm thời được kiểm tra trước đó vào ngày hôm nay. Nếu DAX có thể xóa mức này, thì mức 14,770 có thể cung cấp thêm lực cản, sau đó mở ra cánh cửa cho mức cao nhất trong tháng 3 ở mức 14,951.

EUR/USD tiếp tục suy giảm đến khi tìm được sự hỗ trợ

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD

Với việc các nhà đầu tư định giá trong bối cảnh địa chính trị không chắc chắn của Châu Âu và việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản sẽ được công bố tại cuộc họp FOMC tiếp theo vào ngày 4 tháng 5, EUR/USD tiếp tục giảm so với đồng đô la cho đến khi đạt được vùng hỗ trợ lớn ở mức tâm lý quan trọng là 1.0800, nhưng trước đó họ sẽ tiếp tục kìm hãm phe bán.

Tuy nhiên, với những bình luận diều hâu gần đây cho thấy ECB (Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu) có thể bắt đầu tăng lãi suất ngay từ tháng 7 và điều đó đã làm cho đồng Euro tăng giá mà thay vì phải suy giảm xuống như dự đoán trước đó.

Để quỹ đạo giảm giá chiếm ưu thế, những người bán sẽ cần phải đẩy xuống dưới ngưỡng 1.0800 với mức hỗ trợ tiếp theo nằm ở 1.063 – Mức thấp nhất vào tháng 3 năm 2020. Việc phá vỡ dưới mức này sẽ mở đường cho việc kiểm tra lại mức thấp nhất năm 2016 là 1,038.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.