X

Những quyển sách tâm lý thị trường chứng khoán pdf mà trader nên lưu ý

Những quyển sách tâm lý thị trường chứng khoán pdf mà trader nên lưu ý

Tâm lý thị trường chứng khoán– Cho thấy cái nhìn sâu sắc về thế giới đầu tư chứng khoán, những chiến lược hay cách thức đầu tư như thế nào để hạn chế được rủi ro, đều được chia sẻ qua các cuốn sách chứng khoán pdf mà chúng ta sẽ tìm hiểu qua bài viết sau đây của Sàn Uy Tín.

Tuy nhiên, để tồn tại được lâu trong thị trường kinh doanh này thì yếu tố đầu tiên đòi hỏi nhà đầu tư nào cũng có đó là, kiến thức cơ bản về chứng khoán pdf. Bởi nếu không chuẩn bị kỹ càng ngay lúc đầu thì tỷ lệ rủi ro sẽ rất cao, do không phân tích được tính biến động của thị trường thì làm sao tạo ra lợi nhuận được. Hơn nữa, tâm lý thị trường chứng khoán pdf cũng ảnh hưởng đến thành quả của trader nên phải hết sức chú ý vấn đề này. Bây giờ thì hãy đi sâu vào tìm hiểu về thế giới chứng khoán này nhé!

Yếu tố tâm lý tác động đến thị trường chứng khoán

Tìm hiểu những cuốn chứng khoán cơ bản pdf

Trước khi bắt đầu tìm hiểu về sách thị trường chứng khoán thì chúng ta cùng phân tích yếu tố gây ảnh hưởng đến lợi nhuận, mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng đều gặp phải, để có thể khắc phục và làm chủ được chính bản thân mình, lúc đó tự động sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn trong giao dịch chứng khoán.

Như đã nói, thế giới tài chính luôn bị chi phối bởi lòng tham và nỗi lo sợ của nhà đầu tư. Trong đó, tâm lý đám đông dùng để chỉ một nhóm các nhà giao dịch hay những trader riêng lẻ và thường giao dịch dựa vào các hoạt động của nhà đầu tư khác, không có chính kiến riêng của mình.

Chính điều đó, dẫn đến việc nhiều nhà giao dịch tự động xa lánh thị trường trong một thời gian ngắn và có rất nhiều yếu tố tác động đến họ, nhưng nguyên nhân chủ yếu là do thiếu kiến thức chuyên môn nên xem thị trường chứng khoán như một vụ cờ bạc, khiến cho trader mất trắng. Ngoài thiếu kinh nghiệm thì tâm lý đám đông trong thị trường chứng khoán cũng góp phần không nhỏ trong việc thua lỗ đó của nhà đầu tư.

Thông thường, tâm lý thị trường chứng khoán sẽ xuất hiện trong hai trường hợp sau: Thứ nhất do nhà đầu tư quá hưng phấn và thứ hai do nhà đầu tư quá lo sợ, nên cả hai trường hợp đều có tính nguy hiểm như nhau.

Nếu nhà đầu tư quá hưng phấn sẽ dễ nhìn thấy giá ảo, không thực, ngược lại nếu quá lo sợ thì bắt đầu bán tháo nhằm cắt lỗ. Cho nên, tâm lý đám đông tác động đến sự tăng hay giảm giá cổ phiếu, đồng nghĩa trường hợp đám đông hùa nhau mua cổ phiếu, khiến cho giá sẽ tăng và ngược lại.

Mặc khác, nhiều chuyên gia đã giải thích rằng, đây cũng là một nhược điểm trên thị trường chứng khoán thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Vì khi thị trường đang tiêu cực, nó dễ dàng gây ra hiệu ứng phản ứng chuỗi, khiến thị trường trở nên hoảng loạn và gây ra tình trạng bán tháo cho các trader.

Như vậy, để tồn tại được lâu trên thế giới tài chính này, nhà đầu tư nên học cách tự dùng tư duy của mình, không nên phụ thuộc vào đám đông, vì lợi nhuận do chính bản thân mình tạo ra chứ không phải do những nhóm người đó. Luôn làm chủ cảm xúc của mình, đừng để bị mờ mắt. Hơn nữa, nhà đầu tư hãy mua cổ phiếu khi định giá hấp dẫn, đừng vì nghe theo tin đồn gây ảnh hưởng thành quả của mình.

Một số cuốn sách tâm lý thị trường chứng khoán pdf

Tâm lý thị trường chứng khoán pdf

Về tác giả George Charles Selden

George Charles Selden là một người có nhiều tài năng, xuất thân là một nghiên cứu sinh tại Đại học Columbia. Tuy nhiên, công việc anh ấy làm không liên quan nhiều đến lĩnh vực được đào tạo. George Charles Selden khởi nghiệp với tư cách là một nhà báo, nhà thống kê và là thành viên của tờ Wall Street Journal lớn. Nhờ tham gia vào nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau, ông đã tích lũy được vốn kinh nghiệm và kiến ​​thức về thị trường tài chính, đặc biệt là thị trường chứng khoán. Đây là một trong những lý do tại sao “Tâm lý thị trường chứng khoán” ra đời.

Sách giúp bạn làm chủ thị trường chứng khoán pdf

Quyển sách tâm lý thị trường chứng khoán pdf, là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu của George Charles Selden với tư cách vừa là nghiên cứu sinh tại trường Đại học Columbia, vừa là phóng viên tin tức hay chuyên gia thống kê và trực thuộc nhân viên ban biên tập của tạp chí Wall Street Journal.

Quyển sách tâm lý học trong đầu tư chứng khoán pdf, được xuất bản đầu tiên vào năm 1912 tại New York và thuộc bản quyền của công ty Alpha, do Nhà xuất bản Thời Đại chịu trách nhiệm xuất bản cuốn sách, đồng thời biên dịch lại theo tiếng Việt vào năm 2011.

Có thể thấy, cuốn sách này được chính tay tác giả biên soạn, dựa vào những quan điểm của ông đưa ra về thị trường chứng khoán như sau: Sự biến động của hành động giá cả trên thị trường chứng khoán phụ thuộc rất nhiều vào tâm lý đám đông của các nhà giao dịch hay người kinh doanh tại đó. Cho đến thời điểm hiện tại thì quan điểm đó vẫn luôn đúng, cũng là tiền đề để các chỉ báo và hệ thống giao dịch tự động được phát triển nhờ vào tâm lý đám đông.

Với những kiến thức chuyên sâu về thị trường chứng khoán, kèm theo khả năng phân tích tâm lý tài chính của mình, mà tác giả đã thể hiện rõ ràng những bí mật ẩn giấu đằng sau các bản chất hoạt động của thị trường chứng khoán. Đồng thời, chính tác giả đã tự rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu và dành hết tâm huyết vào trong cuốn sách tâm lý thị trường chứng khoán pdf, mang theo hy vọng nó sẽ giúp cho cộng đồng trader có cái nhìn khách quan khi muốn đưa ra quyết định đầu tư.

Phù thủy chứng khoán pdf

Cach phan tich chung khoan pdf

Nội dung của quyển sách xoay quanh các cuộc trò chuyện của những nhà đầu tư thành công và nổi tiếng trên toàn thế giới, với những bí quyết để đạt hiệu quả và kinh nghiệm của các chuyên gia đều được ẩn dấu trong cuốn sách phù thủy chứng khoán pdf.

Bên cạnh đó, quyển sách cũng giới thiệu đến các độc giả về cuộc đời sự nghiệp giao dịch của các nhà quản quỹ đầu tư vĩ đại nhất hay những người đầu tư hàng đầu và các trader chứng khoán cá nhân như: Richard Dennis được xem là huyền thoại của sàn chứng khoán Chicago và kiêm người thành lập của Turtles, Buzzy Schwartz một nhà vô địch giao dịch Martin,…

Tuy nhiên, những nhà đầu tư mới sẽ có hàng nghìn câu hỏi thắc mắc trong lòng họ thì có thể tìm đến cuốn sách này, để tìm ra câu trả lời cho vấn đề của mình. Nhưng thị trường chứng khoán thì luôn biến động không ngừng, quan trọng là khi đọc xong quyển sách này, nhà đầu tư sẽ tự thiết lập ra phong cách đầu tư thích hợp với bối cảnh của thị trường.

Thông qua những cuộc phỏng vấn các chuyên gia đã đề cập trong sách, có thể thấy mỗi chuyên gia đều có những phương pháp giao dịch khác nhau hay nguyên tắc khi đầu tư cũng thế. Tạo ra một thế giới thu nhỏ về tất cả những liên quan đến thị trường chứng khoán, giúp cho độc giả dễ hiểu và có thể vận dụng hoặc tự đúc kết ra những kinh nghiệm riêng dành cho bản thân họ.

Kinh doanh bằng tâm lý pdf

Phù thủy sàn chứng khoán ebook

Kinh doanh bằng tâm lý pdf, được Brian Tracy một doanh nhân thành đạt, dựa trên chính câu chuyện khởi nghiệp của bản thân mà ông đã biên soạn ra quyển sách này. Kể về quá trình ông không tốt nghiệp trung học mà lang thang khắp thế giới và làm đủ mọi công việc chân tay, đến khi ông tự động xin công việc liên quan đến bán hàng.

Theo như tác giả kể lại thì, khi làm công việc bán hàng, những gì ông được đào tạo lúc đó chỉ là trò chuyện với tất cả mọi người, không cần quan tâm đến đề tài gì hay nói như thế nào vẫn được,… nhưng tác giả cho rằng rốt cuộc ngành bán hàng cũng chỉ là trò chơi với các con số thôi. Vậy làm như thế nào để biến những con số đó thành sự thật?

Hiện nay, mọi hoạt động thương mại không ngừng tăng trưởng theo xu hướng cạnh tranh mạnh mẽ, thậm chí diễn ra rất khốc liệt với nhau. Với công nghệ tân tiến nên thế giới sản phẩm và dịch vụ phải hiện đại mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, đem tới nguồn lợi nhuận siêu khủng cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Vậy điều gì tạo nên kỳ tích đó?

Bí quyết chính là con người và ở đây là những nhân viên bán hàng, họ là người đại diện cho doanh nghiệp và trực tiếp thực hiện các công việc chào hàng đến với người tiêu dùng. Nếu trader là một người bán hàng thì cần được đào tạo hoặc có thể tự đào tạo, như tác giả Brian Tracy đã nói ở trên.

Quay trở lại, vấn đề làm thay đổi suy nghĩ của tác giả cũng như sự nghiệp bán hàng của ông đó là: Tác giả đã tìm đến những người nổi tiếng trong lĩnh vực bán hàng để học hỏi kinh nghiệm của chuyên gia đó và thực hành lại những gì ông đúc kết được. Nhờ vậy, Brian Tracy đã trở thành chuyên gia tư vấn kinh doanh hàng đầu thế giới.

Ở trong cuốn sách của tác giả, ông đã nêu ra sự khác biệt giữa những người bán hàng chuyên nghiệp và người bán hàng không chuyên nghiệp nằm ở chỗ biết nắm bắt tâm lý của khách hàng. Bởi trọng mọi thương vụ luôn ẩn chứa các lợi ích chính mà khách hàng đang tìm kiếm cũng như lý do khiến họ từ chối mua và người bán có nhiệm vụ phải tìm ra lợi ích đó và thuyết phục họ thay đổi quyết định. Vì vậy, tâm lý là một yếu tố quan trọng, quyết định đến thành công hay thất bại của mỗi người.

Những thông tin trên về tâm lý thị trường chứng khoán, hy vọng Sàn Uy Tín đã đem lại những kiến thức bổ ích cho cộng đồng trader, cũng như khắc phục được nhược điểm của bản thân thì mới đạt được thành công trong thế giới đầu tư này.

Bình chọn bài viết
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.