X

Sự trở lại của giá dầu thô giúp chỉ số RSI không rơi vào vùng quá bán.

Sự trở lại của giá dầu thô giúp chỉ số RSI không rơi vào vùng quá bán.

Giá dầu đã phục hồi từ mức thấp hàng tháng mới (76,25 đô la), phá vỡ một chuỗi các mức cao và thấp hơn bắt đầu vào tuần trước và dầu thô có thể tạo ra một đợt phục hồi lớn hơn trong những ngày tới miễn là chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vẫn còn trên 30.

Dầu thô cố gắng tìm lại sự sụt giảm từ mức thấp hàng tháng

Sự sụt giảm gần đây của dầu dường như đã bị đình trệ trước mức thấp nhất của tháng 1 (74,27 đô la), vì nó giao dịch trong phạm vi của ngày hôm qua, với chỉ báo RSI cho thấy một động lực tương tự khi nó di chuyển khỏi vùng quá bán.

Kết quả là, khi đà giảm giá mất dần, giá dầu có thể tiếp tục nỗ lực kiểm tra đường SMA 50 ngày (89,90 USD), nhưng dầu thô có thể tiếp tục theo dõi độ dốc âm trong đường trung bình khi lãi suất tăng ở các nền kinh tế tiên tiến giảm sút và triển vọng tiêu thụ năng lượng.

Dầu có thể tiếp tục nỗ lực kiểm tra đường SMA 50

Do đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể tiếp tục sang số khi quay trở lại lịch trình sản lượng trước đó và vẫn còn phải xem liệu nhóm có phản ứng với việc giảm giá dầu tại Hội nghị Bộ trưởng tiếp theo vào ngày 5 tháng 10 hay không, trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng toàn cầu đang xấu đi.

Cho đến lúc đó, giá dầu có thể gặp phải những sóng gió khi Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu cho năm 2023, nhưng hành động giá gần đây làm tăng triển vọng phục hồi trong ngắn hạn của dầu thô khi nó phá vỡ một loạt các mức cao và thấp thấp hơn so với tuần trước.

Phải nói rằng, việc thiếu động lực để kiểm tra mức thấp nhất trong tháng 1 (74,27 USD) có thể giữ cho giá dầu tăng trước cuộc họp OPEC tiếp theo và dầu thô có thể cố gắng tìm lại sự sụt giảm từ mức thấp hàng tháng (90,39 USD) như chỉ số sức mạnh tương đối (RSI ) vẫn nằm trên lãnh thổ bán quá mức.

Phân tích hành động dầu thô

Biểu đồ giá dầu thô hàng ngày

Giá vàng giao dịch ở mức thấp hàng tháng mới (76,25 đô la) sau khi đảo ngược trước SMA 50 ngày (90,32 đô la), với dầu thô dễ bị sụt giảm hơn nữa do đường trung bình động phản ánh một độ dốc âm.

Tuy nhiên, giá dầu dường như đang đảo ngược trước mức thấp nhất trong tháng 1 (74,27 đô la) khi chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) di chuyển khỏi vùng quá bán, với việc dầu thô không thể kéo dài chuỗi các mức cao và thấp hơn từ tuần trước sau khi cố gắng phá vỡ/đóng dưới vùng $76,50 (50% thoái lui) đến $76,90 (50% thoái lui).

Việc di chuyển trở lại trên vùng chồng lấn Fibonacci quanh mức 78,50 đô la (mở rộng 61,8%) đến 79,80 đô la (mở rộng 61,8%) có thể đẩy giá dầu quay trở lại vùng 84,20 đô la (mở rộng 78,6%) lên 84,60 đô la (mở rộng 78,6%), với khu vực tiếp theo là lãi suất vào khoảng $88,10 (mở rộng 23,6%).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.