X

S&P 500 sụt giảm khi PMI Hoa Kỳ phục hồi làm tăng lợi suất trái phiếu kho bạc

S&P 500 sụt giảm khi PMI Hoa Kỳ phục hồi làm tăng lợi suất trái phiếu kho bạc

Hoạt động kinh doanh của Hoa Kỳ phục hồi vừa phải và thoát khỏi lãnh thổ suy giảm trong tháng 2, một dấu hiệu cho thấy triển vọng kinh tế đang ổn định mặc dù lãi suất tăng nhanh nhằm hạ nhiệt lạm phát.

Theo báo cáo sơ bộ từ S&P Global, chỉ số PMI Flash Composite của Hoa Kỳ đã phục hồi tháng thứ hai liên tiếp, tăng lên 50,2 từ 46,8 trước đó, vượt qua kỳ vọng tăng lên 47,5 và đạt mức tốt nhất kể từ tháng 6 năm 2022 trong bối cảnh các điều kiện nhu cầu được cải thiện. Đối với bối cảnh, bất kỳ con số nào trên 50 đều biểu thị sự tăng trưởng, trong khi số liệu dưới ngưỡng đó biểu thị sự suy giảm sản lượng

Nhìn vào các thành phần của cuộc khảo sát, PMI sản xuất vẫn ở mức yếu, nhưng có thể tăng khiêm tốn lên 47,8 từ 46,9 trước đó, cho thấy sự suy giảm gần đây của lĩnh vực này đã có sự điều chỉnh. Trong khi đó, PMI dịch vụ tăng từ 46,8 lên 50,5, mức cao nhất trong 8 tháng, củng cố quan điểm rằng nền kinh tế có thể tránh được suy thoái.

Sơ lược dữ liệu PMI của Hoa Kỳ

Sơ lược dữ liệu PMI của Hoa Kỳ

Ngay sau khi dữ liệu PMI được công bố, chứng khoán Mỹ đã tăng tốc đà giảm khi lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt trên đường cong, với trái phiếu kỳ hạn 2 năm tăng vọt lên 4,7%.

Mặc dù khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ đã làm giảm nguy cơ hạ cánh cứng nhưng đồng thời cũng làm tăng khả năng Fed sẽ phải thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ để kiểm soát áp lực lạm phát và khôi phục sự ổn định giá cả. Đây có thể là một lực cản đáng kể đối với cổ phiếu trong trung hạn.

S&P 500 và biểu đồ lãi suất kho bạc

S&P 500 và biểu đồ lãi suất kho bạc
5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.