X

S&P 500, Nasdaq tăng 100 điểm nhưng khẩu vị rủi ro vẫn bị khuất phục trước dữ liệu NFP

S&P 500, Nasdaq tăng 100 điểm nhưng khẩu vị rủi ro vẫn bị khuất phục trước dữ liệu NFP

Chứng khoán Mỹ dao động và thiếu niềm tin định hướng vào thứ tư khi các nhà giao dịch tiếp tục tiêu hóa những bình luận diều hâu của chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell trong phiên điều trần nửa năm một lần trước Quốc hội.

Khi tất cả đã được nói và làm xong, S&P 500 và Nasdaq 100 đã kết thúc ngày cao hơn một cách khiêm tốn sau đợt bán tháo của phiên trước đó, với chỉ số trước tăng 0,14% lên 3.992 và chỉ số sau tăng 0,52% lên 12.215.

Điểm nổi bật chính từ phiên điều trần kéo dài hai ngày của Powell tại Washington là lãi suất cao nhất của FOMC có khả năng tăng cao hơn dự đoán ban đầu và tổ chức này sẵn sàng đẩy nhanh tốc độ thắt chặt nếu toàn bộ thông tin đòi hỏi các biện pháp mạnh mẽ hơn.

Các thị trường đã nhanh chóng phản ứng với thông điệp tích cực của Powell, định giá lại con đường đi bộ đường dài cao hơn và củng cố đặt cược cho việc tăng lãi suất 50 bp tại cuộc họp FOMC tháng 3. Những kỳ vọng này có thể củng cố nếu nền kinh tế giữ được đà phát triển, vì vậy, điều quan trọng là phải theo dõi chặt chẽ dữ liệu sắp tới để đánh giá tốt hơn các hành động chính sách trong tương lai.

Một báo cáo kinh tế quan trọng mà các nhà giao dịch nên xem xét cẩn thận trong tuần này là cuộc khảo sát việc làm tháng 2 của Hoa Kỳ. Các ước tính đồng thuận dự đoán nền kinh tế Mỹ đã tạo thêm 205.000 việc làm vào tháng trước, nhưng mức tăng lương mạnh mẽ trong khu vực tư nhân cho thấy việc tuyển dụng vẫn ổn định đáng kể.

Thị trường lao động chặt chẽ có khả năng khiến tăng trưởng tiền lương có xu hướng tăng và duy trì chi tiêu hộ gia đình ổn định trong trung hạn, củng cố áp lực giá cả trong nền kinh tế vào thời điểm CPI đang chạy nhanh hơn ba lần so với mục tiêu dài hạn 2,0%.

Triển vọng thị trường chứng khoán

Rủi ro lạm phát tăng có thể khiến Fed quay trở lại các chiến thuật mạnh mẽ hơn, làm tăng khả năng lãi suất cuối kỳ sẽ phải ổn định ở mức gần 6,0% và ở đó trong một khoảng thời gian dài – Một kết quả giảm giá đối với không gian vốn chủ sở hữu .

Với trái phiếu mang lại lợi suất ngày càng hấp dẫn, cao nhất là 5,0% ở các kỳ hạn ngắn hạn, rất khó để thấy các nhà đầu tư triển khai vốn đều đặn vào các tài sản rủi ro hơn như cổ phiếu, đặc biệt là khi triển vọng thu nhập của công ty vẫn còn yếu và sự đảo ngược cực độ của đường cong lợi suất báo hiệu suy thoái kinh tế. Vì những lý do đó, cả S&P 500 và Nasdaq 100 sẽ gặp khó khăn trong việc phục hồi lâu dài.

Tương lai của quỹ Fed

Tương lai của quỹ Fed

Phân tích kỹ thuật S&P 500

S&P 500 đã bảo vệ đường trung bình động đơn giản 200 ngày sau đợt giảm giá hồi tháng Hai, nhưng không thể phục hồi một cách có ý nghĩa từ các mức đó; trên thực tế, giá vẫn bị mắc kẹt bên dưới đường xu hướng tăng dần đã định hướng cho sự phục hồi từ mức thấp nhất vào tháng 10 năm 2022, một dấu hiệu cho thấy có rất ít niềm tin vào xu hướng tăng giá.

Với nhiều nhà giao dịch đang đứng ngoài cuộc, trong khi chờ đợi báo cáo NFP tiếp theo, chỉ số này có thể vẫn mất phương hướng trong 24 giờ tới, nhưng sự biến động có thể sẽ tăng lên vào cuối tuần.

Phải nói rằng, khi giá giảm xuống, hỗ trợ ban đầu xuất hiện tại 3.940, tiếp theo là 3.890. Về điểm yếu hơn nữa, trọng tâm sẽ chuyển sang mức thấp nhất vào tháng 12 năm 2022 gần 3.765. Ngược lại, khi giá tăng cao hơn, ngưỡng kháng cự đầu tiên cần xem xét là 4.025 và 4.100 sau đó. Sau đó, khu vực quan tâm tiếp theo nằm dưới mốc tâm lý 4.200 một chút.

Biểu đồ kỹ thuật S&P 500

Biểu đồ kỹ thuật S&P 500
5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.