X

S&P 500, Nasdaq mở rộng lợi nhuận trong khi kỳ vọng lạm phát giảm bớt

S&P 500, Nasdaq mở rộng lợi nhuận trong khi kỳ vọng lạm phát giảm bớt

Kỳ vọng lạm phát của người tiêu dùng Hoa Kỳ giảm xuống 5% (từ 5,2%) trước CPI của Hoa Kỳ – Lạm phát đã đạt đỉnh hay chưa? Hợp đồng tương lai S&P 500 vượt qua mức kháng cự quan trọng trong khi mức tâm lý 4000 xuất hiện và Nasdaq 100 tương lai được thúc đẩy bởi các cổ phiếu công nghệ – Giá có thể quay trở lại 11.500 hay không?

Hợp đồng tương lai cổ phiếu mở rộng mức tăng trong khi kỳ vọng lạm phát của người tiêu dùng Mỹ giảm

Lạm phát, lãi suất và kỳ vọng về suy thoái kinh tế toàn cầu là ba chủ đề vẫn còn phổ biến trong năm 2023. Do lạm phát vẫn cao hơn nhiều so với tỷ lệ mục tiêu của Fed là 2%, NFP (báo cáo bảng lương phi nông nghiệp) hôm thứ sáu đã vấp phải nhiều phản ứng trái chiều.

Với tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ ở mức 3,5%, tăng trưởng tiền lương yếu hơn và dữ liệu ISM yếu cho thấy sự suy giảm của nền kinh tế cho thấy áp lực về giá có thể tiếp tục giảm bớt.

Mặc dù triển vọng tăng trưởng vẫn chịu áp lực, nhưng những hy vọng mới về chính sách xoay trục của Fed và lợi suất thấp hơn đã hỗ trợ đẩy USD xuống thấp hơn, thúc đẩy giá cổ phiếu tăng.

Phân tích kỹ thuật S&P 500

Sau khi giao dịch trong giới hạn của mô hình nêm đối xứng được James Stanley nhấn mạnh vào tuần trước, việc di chuyển lên trên 3900 đã đẩy S&P 500 lên cao hơn trước khi đạt đỉnh 3928. Khi những người đầu cơ giá lên tiếp tục thúc đẩy hành động giá cao hơn, hợp đồng tương lai SPX đã mở rộng mức tăng khiến giá quay trở lại trên 3950.

Biểu đồ hàng ngày của S&P 500 (SPX)

Biểu đồ hàng ngày của S&P 500 (SPX)

Với mức kháng cự tiếp theo được giữ ở mức tâm lý quan trọng là 4000, việc phá vỡ đường xu hướng giảm dần tại 4110 có thể đưa mốc 4150 trở lại hoạt động.

Phân tích kỹ thuật Nasdaq 100

Đối với Nasdaq 100 nặng về công nghệ, sự thay đổi trong tâm lý và việc di chuyển trên mức Fibonacci 88% của mức di chuyển năm 2022 ở mức 11.214 có thể khiến giá quay trở lại đường MA 50 ngày (trung bình động) tạo ra mức kháng cự tại 11.422.

Với rào cản tâm lý tiếp theo hình thành ở mức 11.500, báo cáo kinh tế có thể tiếp tục thúc đẩy tâm lý trong suốt cả tuần.

Biểu đồ hàng ngày của Nasdaq 100 (NDX)

Biểu đồ hàng ngày của Nasdaq 100 (NDX)

Trong khi kỳ vọng lạm phát của người tiêu dùng Hoa Kỳ trong tháng 12 đã giảm xuống 5% (từ 5,2% của tháng trước), chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến ​​sẽ phát biểu vào lúc 14:00 GMT ngày mai với CPI của Hoa Kỳ vào thứ năm.

Nếu Fed thể hiện một giọng điệu ôn hòa hơn và bản in CPI của Hoa Kỳ vào thứ năm tiếp tục cho thấy những dấu hiệu tích cực của việc nới lỏng, chứng khoán có thể vẫn được hỗ trợ trong thời gian tới.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.