X

SHIB coin là gì? Một số thông tin quan trọng về SHIB coin 2023

SHIB coin là gì? Một số thông tin quan trọng về SHIB coin 2022

Nếu quan tâm đến thị trường Crypto, chắc hẳn nhà đầu tư đã từng nghe đến Shiba coin. Nhiều người tin rằng đây là một loại tiền điện tử kiểu Meme có thể thay thế Dogecoin trong tương lai. Vậy chính xác thì SHIB coin là gì? SHIB coin có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Shiba Inu coin là gì?

Shiba Inu coin (SHIB) là một loại tiền điện tử được tạo ra bởi dự án Shiba Inu ở Nhật Bản.

Shiba Inu coin (SHIB) là một loại tiền điện tử được tạo ra bởi dự án Shiba Inu ở Nhật Bản. Đồng tiền này dựa trên mã thông báo tiêu chuẩn ERC20 và được lấy cảm hứng từ chú chó Shiba thông minh của Nhật Bản, với mục tiêu trở thành Doge Killer trong thị trường tiền điện tử toàn cầu.

Shiba Inu thường được sử dụng làm phần thưởng cho nhiều nhà đầu tư trên Shiba Swap. Đồng thời, tiền điện tử Shiba thúc đẩy sự phát triển của nền tảng Ethereum trong khi xây dựng một hệ sinh thái DeFi đa dạng và mạnh mẽ.

Thông tin cơ bản về SHIB coin

  • Tên gọi chính thức: Shiba Inu
  • Mã Token trên sàn giao dịch: SHIB
  • Tiêu chuẩn dưới dạng Token: ERC20
  • Tổng cung: 1.000.000.000.000.000

Điểm nổi bật của SHIB coin là gì?

Điểm nổi bật của SHIB coin là gì?

Hiện tại, SHIB coin là đồng tiền mã hóa đang được các nhà đầu tư ưa chuộng do những đặc điểm nổi bật sau:

Việc hưởng ứng trào lưu Dogecoin

Phản ứng đối với phong trào Dogecoin là lý do chính khiến giá Shiba Inu tăng nhanh chóng. Câu chuyện của Dog Shiba đã thổi luồng gió mới trong khi vốn hóa Doge cao khó tăng trưởng ngắn hạn. Do đó, ngay khi SHIB coin ra mắt cộng đồng, nó đã sở hữu một phần vốn của Doge và tăng giá đáng kể.

Cộng đồng yêu thích Meme đông đảo

Nhờ hiệu ứng đám đông yêu thích Meme đã góp phần tạo nên thành công của Shiba Inu coin. Với 300.000 người theo dõi và ủng hộ trên Twitter, hơn 70.000 thành viên đã tham gia cộng đồng Reddit và bất kỳ tin tức nào về SHIB coin đều tạo ra phản ứng mạnh mẽ.

Kiểm soát nguồn cung ổn định

Nhóm dự án Shiba Inu luôn khiến các nhà đầu tư yên tâm vì được chia làm hai phần: 50% được trao làm phần thưởng và 50% còn lại được gửi vào ví Vitalik do chính sách cung ứng minh bạch ngay từ đầu. Những người ủng hộ sẽ không lo lắng về việc các nhà phát triển đột ngột phát hành hoặc tạm dừng. Tuy nhiên, việc Vitalik bán 50% nguồn cung với giá hàng tỷ USD tiếp tục khiến nhiều người dùng lo ngại.

Mức giá rẻ

Khi mới ra mắt, giá của mã thông báo này có tới 7 số 0 sau dấu phẩy, khiến cho việc sở hữu hàng tỷ đồng coin chỉ mất vài trăm USD. Điều này ảnh hưởng tâm lý không nhỏ. Bởi vì những người mới tham gia thị trường sẽ có ít hiểu biết về giá trị vốn hóa thị trường hoặc tổng cung của các đồng coin.

Cách kiếm và sở hữu SHIB coin

Cách kiếm và sở hữu SHIB coin

Hiện tại, nhà đầu tư có thể sở hữu SHIB coin một cách dễ dàng thông qua các sàn giao dịch tiền ảo uy tín trên thị trường thế giới như: Sàn Binance, sàn Huobi, sàn OKEx, sàn Uniswap,…

Có thể lưu trữ SHIB coin ở đâu?

SHIB coin là mã thông báo tiêu chuẩn ERC20 thuộc hệ sinh thái Ethereum, nên có khả năng tương thích với hầu hết các nền tảng phổ biến trên thị trường như: Metamask, Trust Wallet, SafePal,… Ngoài ra, nhà đầu tư có thể lưu trữ tại ví sàn giao dịch nhưng hãy bảo mật an toàn và hạn chế lưu trữ dài hạn.

Có nên đầu tư vào đồng SHIB không?

Có nên đầu tư vào đồng SHIB không?

Shiba Coin hiện đang là xu hướng “Meme coin” thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Nhiều người trở thành tỷ phú chỉ sau một đêm nhờ SHIB, nhưng cũng không ít trường hợp thua lỗ nặng nề.

Hơn nữa, tính khả thi của SHIB còn hạn chế và việc quản lý nguồn cung đang gây tranh cãi trong cộng đồng. Không ai biết điều gì sẽ xảy ra với ví Vitalik nếu nó nhận được 8 tỷ USD một cách ngẫu nhiên, vì không ai có thể quản lý một nửa nguồn cung này.

Trong khi đó, SHIB coin gần đây đã bắt kịp phong trào tiền điện tử dựa trên động vật. Tuy nhiên, nó có thể đang ở đỉnh cao ngay bây giờ, nhưng không ai có thể đảm bảo khả năng tồn tại lâu dài của đồng tiền này. Vì mức độ rủi ro cao, nên các chuyên gia khuyên nhà giao dịch tìm hiểu thật kỹ trước khi xuống tiền đầu tư.

Như vậy, chạy theo xu hướng thu về lợi nhuận khủng luôn hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Tuy nhiên, cơ hội lớn luôn đi kèm với rủi ro cao, nên nhà đầu tư hãy nghiên cứu và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tham gia thị trường Crypro. Hy vọng bài viết của Sanuytin.com cung cấp cho trader cái nhìn toàn diện về SHIB coin là gì? Chúc các trader thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.