X

Sàn Uniswap là gì? Giới thiệu về sàn giao dịch phi tập trung này

Sàn Uniswap là gì? Giới thiệu về sàn giao dịch phi tập trung này

Trong thời gian gần đây thì cái tên sàn Uniswap là gì? luôn chủ đề hot và giành được nhiều sự quan tâm của cộng đồng nhà đầu tư. Vậy Uniswap coin là gì? Cách sử dụng sàn Uniswap như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để biết được đáp án nhé!

Sàn Uniswap là gì?

Một trong những sàn giao dịch phi tập trung viết tắt là DEX

Sàn Uniswap là một hình thức có tính thanh khoản tự động trên thị trường, đồng thời là một trong những sàn giao dịch phi tập trung viết tắt là DEX, đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía nhà đầu tư hiện nay.

Song song đó chính là sự phát triển của tổ chức tài chính phi tập trung (DeFi) nên sàn Uniswap luôn là một trong những sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho nhà đầu tư, do thiết kế đơn giản, kèm theo nhiều tính năng tiện lợi nữa.

Hơn thế, các User có thể trở thành những Liquidity Provider hay được gọi là nhà cung cấp thanh khoản có viết tắt là LP, cho một Pool trên sàn Uniswap thông qua việc gửi một giá trị tương đương của token để đổi lấy những token khác trong Pool.

Những tính năng của sàn Uniswap là gì?

Sàn Uniswap có hai chức năng chính – Sàn Uniswap là gì

Sàn Uniswap có hai chức năng chính thường được nhắc đến chính là Swap và Pool và mỗi loại này đều có những điểm nổi bật cụ thể như sau:

  • Swap: Hay còn gọi là hoán đổi và tính năng này cho phép người chơi được quyền hoán đổi các Ethereum với các token ERC20 khác nhau. Bạn có thể xem thêm về Swap Pancake để hiểu rõ hơn về Swap.
  • Pool: Tính năng này của sàn Uniswap giúp cho người chơi có thể kiếm một khoản tiền thông qua việc trở thành LP, chính xác hơn là gửi các token vào một hợp đồng thông minh và sau đó đổi lại người chơi sẽ nhận được các token ở Pool đó.

Sàn Uniswap là gì ? Có những ưu điểm gì?

Sàn Uniswap sẽ tính chi phí cố định dao động khoảng từ 0,30% trong mỗi lần giao dịch

Chi phí giao dịch của sàn Uniswap rất thấp

  • Sàn Uniswap sẽ tính chi phí cố định dao động khoảng từ 0,30% trong mỗi lần giao dịch và đây cũng là một điểm nổi bật của sàn Uniswap hơn các sàn giao dịch phi tập trung khác, bởi sàn Uniswap đã nhắc đến trong tương lai mức phí có thể giảm xuống chỉ còn 0,25%.

Sàn Uniswap không yêu cầu KYC

  • Với sàn Uniswap thì người chơi cũng không cần phải công khai danh tính của mình, nên việc này sẽ giúp cho người chơi giao dịch trên sàn Uniswap được nhanh chóng hơn và thông tin cũng sẽ không bị kẻ xấu đánh cắp.

Sàn Uniswap cho phép quyền tự quản lý tài sản

  • Với sàn Uniswap thì người chơi được toàn quyền quản lý đối với số tiền của mình tại sàn giao dịch này và nhờ vậy mà giúp cho người dùng tránh được các rủi ro liên quan đến những sàn giao dịch phi tập trung này.

Sàn Uniswap tạo cơ hội cho người chơi tiếp cận với các đồng coin

  • Trên sàn Uniswap thì những người chơi mới đều có thể được nhận những đồng token mới với tỷ giá luôn biến động làm cho người chơi cảm thấy thích thú.

Sàn Uniswap có những nhược điểm gì?

Sàn Uniswap dễ có các hợp đồng thông minh lừa đảo – Sàn uniswap là gì ?

Dễ có các Smart Contract giả mạo

  • Khi tham gia vào các sàn Uniswap phi tập trung này thì vấn đề các hợp đồng thông minh giả mạo luôn nhận được nhiều sự chú ý và là nỗi lo sợ của nhiều nhà đầu tư. Bởi những kẻ lừa đảo đã lợi dụng điểm này để để lừa đảo người gửi tiền cho những kẻ giả mạo để lấy các đồng tiền Scam đó. Nên người chơi phải hết sức cẩn thận về tình trạng này.

Hay xảy ra tình trạng giao dịch không thành công

  • Vấn đề này của sàn Uniswap hay bị ảnh hưởng bởi các lý do như sau: Người chơi đã trả quá ít chi phí gas nên dễ khiến cho các cuộc giao dịch bị tốn quá nhiều thời gian, dẫn đến kết quả là giá đã vượt qua mức giá tối đa mà người chơi đã sẵn sàng chi trả token trước đó.
  • Hơn nữa, sàn Uniswap đôi khi vẫn không đủ thanh khoản trong Pool nên khiến cho các cuộc giao dịch của người chơi bị thất bại, nhưng người chơi có thể yên tâm nếu thất bại thì tiền vẫn sẽ được hoàn trả lại mà thôi.

Liên quan đến vấn đề Fee gas

  • Chi phí gas của đồng Ethereum đã tăng vọt do mức độ dùng mạng quá lớn của người dùng, dẫn đến mạng dễ bị tắc nghẽn khoảng 97%. Điều này làm cho quá trình sử dụng tại sàn Uniswap của người chơi phải vô cùng tốn kém, thậm chí một cuộc giao dịch token có thể mất phí đến 20 USD.

Dễ bị các cuộc tấn công lừa đảo

  • Đã xuất hiện quá nhiều trang website giả danh sàn Uniswap để lừa đảo người chơi, do đó, phải hết sức cẩn thận tìm hiểu thật kỹ càng trước khi bắt đầu bước chân vào cuộc chơi hay giao dịch, để đảm bảo an toàn tài sản cho bản thân mình.

Xem thêm: https://sanuytin.com/alpha-coin-la-gi/

Những điều cần lưu ý khi sử dụng sàn Uniswap là gì?

Cách sử dụng sàn Uniswap

Sàn Uniswap được biết đến hoàn toàn không phải là một sàn giao dịch thông thường, mà cụ thể là sàn Uniswap không có các lệnh Buy cũng như không có các danh sách chi tiết hay bất cứ người nào đều cũng có thể thêm tính thanh khoản cho một cặp tiền tệ bất kỳ trong sàn giao dịch này.

Đồng thời họ có thể lấy đi tính thanh khoản đó một cách nhanh chóng và khiến cho người chơi rất khó lòng swap lại được số tiền của mình. Đây cũng chính là lý do vô cùng cần thiết khi người chơi muốn dùng sàn Uniswap là phải đảm bảo được tính thanh khoản cho các cặp tiền tệ mà bản thân mình đang muốn thực hiện giao dịch được lock.

Ngoài ra, có hai miền chính trong sàn Uniswap mà người sử dụng nhất định phải quan tâm đến chính là: http://uniswap.info/http://app.uniswap.org/. Trong đó, miền http://uniswap.info/ là một nơi mà bất cứ người nào cũng đều có thể theo dõi được các dữ liệu từ sàn giao dịch này.

Hoặc họ có thể kiểm tra được các volume trên những cặp tiền tệ riêng lẻ và có thể tìm kiếm được các cặp tiền tệ khác hay muốn kiểm tra được tính thanh khoản hiện tại cũng như giá hiện tại của token là bao nhiêu,…

Với sàn Uniswap thì người sử dụng có thể kiểm tra được toàn bộ các thông tin chung như giá của đồng ETH, tổng tính thanh khoản ở trong quá trình giao dịch cũng như tổng toàn bộ volume và số lượng giao dịch trong quá trình đó,…

Tuy nhiên, thanh Search là một nơi mà người chơi cơ thể thường xuyên dùng để xác định được một token cụ thể và người chơi có thể nhấn xuống trên trang chính của sàn Uniswap và sẽ nhìn thấy được các Pool hiển thị đầy đủ các volume hay tính thanh khoản cao nhất.

Hướng dẫn cách mua coin trên Uniswap

Bước 1: Bắt đầu tạo ví Coinbase và nạp ETH vào ví

  • Người chơi có thể vào CH Play hoặc các Appstore để tải Coinbase Wallet App về và tiến hành cài đặt, sau đó tạo ra cho bản thân mình một ví Coinbase riêng.
Bắt đầu tạo ví như hình bên trên – Sàn uniswap là gì
  • Sau khi đã tạo xong thì người chơi hãy nhớ lưu cái Backup Phrase lại nhé, để sau này muốn khôi phục lại ví thì vẫn được.
Thực hiện theo hướng dẫn trong hình
  • Sau khi đã tạo ra được một cái ví thì người chơi có thể bắt đầu nạp đồng ETH vào ví và có thể bắt đầu mua token ngay trên sàn Uniswap rồi.

Bước 2: Tiến hành liên kết sàn Uniswap và CoinBase

  • Người chơi có thể thực hiện ngay trên ứng dụng của Coinbase hoặc vào trang website như sau: https://app.uniswap.org/#/swap
Lựa chọn một ví để lưu trữ đồng coin của sàn Uniswap – uniswap là gì

Bước 3: Bắt đầu mua các token trên sàn Uniswap

  • Sau khi người dùng đã liên kết thành công và toàn bộ số ETH mà người dùng đã nạp vào trong Coinbase thì cũng sẽ xuất hiện trên sàn Uniswap. Nhưng cần lưu ý là coin của người chơi đã chọn là ETH nên cần điền token muốn mua vào.
Lựa chọn đồng token để mua trên sàn Uniswap
  • Do các cặp token mà người chơi đã mua chỉ được giao dịch bằng WETH nên sàn Uniswap sẽ chuyển đổi đồng ETH của người chơi thành WETh và theo tỉ lệ sẽ là 1:1. Tuy nhiên, chỉ cần điền số ETH cần mua, nhưng nhớ chừa lại một ít ETH để trả phí nữa.
  • Sau khi người chơi đã có WETH thì cuối cùng chỉ cần thực hiện lại thao tác mua một lần nữa là đã xong việc mua token trên sàn Uniswap.

Vậy sàn Uniswap là gì? Có thể nói sàn Uniswap là một trong những lựa chọn tương đối tốt hiện nay nếu trader nào muốn trao đổi tiền ảo, nhưng cũng phải cẩn thận vì sân chơi này này dễ xảy ra nhiều vụ lừa đảo khiến cho người chơi mất trắng tiền. Hãy luôn cảnh giác và tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi muốn tham gia bất cứ lĩnh vực nào. Sàn Uy Tín chúc trader sẽ may mắn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.