X

Sàn giao dịch Bittrex là gì? Đánh giá sàn giao dịch tiền ảo 2023

Sàn Bittrex là gì? Đánh giá sàn giao dịch tiền ảo mới nhất 2021

Hôm nay, hãy cùng Sanuytin.com đánh giá về sàn Bittrex– một sàn giao dịch tiền điện tử lớn trên thế giới trong bài viết sau đây về sàn giao dịch Bittrex nhé! Khi thị trường tiền điện tử ngày càng phát triển thì việc lựa chọn được sàn môi giới là điều vô cùng khó khăn.

Sàn Bittrex là gì?

Bittrex la gì? Sơ lược về sàn giao dịch Bittrex

Sàn Bittrex là sàn giao dịch được sáng lập dựa trên các hệ thống pháp luật của Hoa Kỳ, cung cấp các dịch vụ giao dịch có tính quốc tế, thông qua các hoạt động mua bán tiền điện tử của nhà đầu tư. Hơn nữa, Bittrex là một trong những công ty được cấp giấy phép giao dịch tại thành phố New York.

Ngoài ra, sàn Bittrex được tạo ra bởi Bill Shihara, Richie Lai, Rami Kawach và Ryan Hent, đây đều là những chuyên gia trong bảo mật, có kinh nghiệm chuyên sâu vì đã từng làm việc cho những công ty nổi tiếng toàn cầu.

Bên cạnh đó, sàn giao dịch Bittrex thường xuyên thực hiện các kiểm toán trên tất cả các đồng tiền mới khi được lên sàn, để đảm bảo nhà đầu tư có đủ thông tin cần thiết khi có nhu cầu giao dịch. Hiện tại sàn Bittrex đang cung cấp hơn 200 loại tiền điện tử khác nhau, nhưng khá phổ biến trên thị trường.

Sàn Bittrex của nước nào?

Chịu sự giám sát và quản lý của Hoa Kỳ

Sàn Bittrex được thành lập và có trụ sở tại Mỹ vào năm 2014, nhằm đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư mà năm 2018, sàn giao dịch Bittrex đã sáng lập ra nền tảng Bittrex International ở Malta và cho phép trader quốc tế, đăng nhập vào nền tảng Bittrex International bằng tài khoản ở Bittrex.

Đến tháng 9 năm 2019, sàn Bittrex thông báo đóng cửa nền tảng Bittrex International và sáng lập ra phần mềm mới là Bittrex Global ở Liechtenstein và Bermuda, dưới sự giám sát của Châu u và hai quốc gia này. Tất cả tài khoản ở Bittrex International sẽ được tự động chuyển sang Bittrex Global.

Như vậy, sàn Bittrex là công ty của Mỹ với hai cơ sở hoạt động chính và hai nền tảng riêng rẽ, một nền tảng Bittrex dành cho trader là người sinh sống tại Mỹ và nền tảng Bittrex Global dành cho trader quốc tế.

Phí giao dịch trên sàn giao dịch Bittrex

Cách bán coin trên Bittrex

Sàn Bittrex thường thu hai loại phí chính đó là:

  • Maker: Có nghĩa là người tạo ra các lệnh mua và bán
  • Taker: Dựa vào các lệnh có sẵn do Maker tạo ra, nhà đầu tư sẽ khớp lệnh mua và bán đó.

Trường hợp, nhà đầu tư lựa chọn làm Maker thì phải chờ đến khi có người chấp nhận lời chào mua và bán của họ thì giao dịch mới được thực hiện. Ngược lại, nếu làm Taker thì chỉ việc chọn một trong cách lệnh có sẵn để giao dịch ngay lập tức.

Nhưng hiện nay với Bittrex, cho dù nhà đầu tư muốn làm Taker hay Maker thì vẫn phải trả một mức phí như nhau là 0,25%/mỗi giao dịch. Ngoài ra, sàn này cũng tính phí nạp và phí rút BTC ra khỏi sàn Bittrex với mức phí xấp xỉ 0,001 BTC/lần. So với Swap Pancake hay nhiều sàn khác thì mức phí như thế này cũng khá hợp lý.

Sàn Bittrex cung cấp những loại coin nào?

Danh sách Coin sàn Bittrex

Có thể nói, một trong những điểm mạnh của sàn Bittrex nằm ở chỗ sở hữu danh sách coin phong phú với số lượng lên đến hàng trăm coin, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư hàng trăm cặp tiền điện tử để thực hiện giao dịch, với con số hơn 450 cặp Bitcoin.

Nhà đầu tư có thể lựa chọn giao dịch thông qua Bitcoin và Ethereum. Tuy nhiên, hiện tại sàn không cung cấp giao dịch qua USD, EUR, GBP. Cho nên, nếu muốn mua Bitcoin, Ethereum hoặc USDT thì nhà đầu tư phải thông qua chuyển khoản ngân hàng và để thực hiện điều này, cần có tài khoản được xác minh nâng cao, cùng với số tiền mua tối thiểu là 10.000 USD.

Ngoài ra, sàn giao dịch Bittrex còn cung cấp 11 cặp giao dịch bằng Tether, được phát hành trên Bitcoin Blockchain và mỗi đơn vị USDT đều được liên kết với giá của USD, nên có tính ổn định, cung cấp cho nhà đầu tư nhiều sự lựa chọn khi giao dịch. Mặc khác, USDT có thể được giao dịch, chi tiêu và lưu trữ tương tự như các loại tiền điện tử khác, nếu muốn giao dịch USDT cho tiền tệ fiat, nhà đầu tư có thể mua và đổi trực tiếp trên nền tảng Tether.

Cách đăng ký tài khoản trên sàn giao dịch Bittrex

Bước 1: Nhà đầu tư cần truy cập vào đường link sau: https://bittrex.com/account/Register, sau đó, điền đầy đủ thông tin như Email, Password rồi chọn I agree to the Bittrex và nhấn vào Sign-up, để bắt đầu đăng ký tài khoản tại sàn Bittrex.

Hiện ra thông tin như hình này

Bước 2: Sàn Bittrex sẽ gửi một Email xác nhận đăng ký và chỉ cần vào hộp thư đến Email đã nhận và click vào link để Verify. Sau khi xác nhận Email thành công, thì nhà đầu tư click vào Login.

Bước 3: Sau khi đăng nhập xong, nhà đầu tư chọn Setting ở góc màn hình bên phải, rồi chọn mục Basic verification, để điền đầy đủ thông tin vào sàn Bittrex, để nâng mức rút tiền. nhưng chỉ rút được một lần được 2.000 USD.

Kế tiếp, nhà đầu tư tiến hành nhập thông tin cơ bản vào sàn Bittrex. Trong đó, các mục như Apartment và Passport number thì không bắt buộc trader phải nhập. Sau đó, trader chỉ cần chọn mục Submit để hoàn thành.

Điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu

Bước 4: Nhà đầu tư nên xác nhận số điện thoại nữa, để có thể sử dụng nhiều tính năng hơn trên sàn Bittrex. Cũng trong mục Setting, cần chọn Phone Verification và lá cờ Việt Nam rồi nhập sđt của nhà đầu tư vào (nhớ nhập cả mã vùng +84 nữa)

Sau đó sàn Bittrex sẽ gửi cho trader một mã code 6 số qua sms và tiếp tục nhập mã vào rồi nhấn Verify để hoàn thành.

Cách giao dịch trên sàn giao dịch Bittrex

Hướng dẫn giao dịch sàn Bittrex

Trước khi thực hiện giao dịch, thì nhà giao dịch cần thay đổi một vài cài đặt để sàn Bittrex được phép giao dịch hợp pháp. Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến Api Keys và chuyển mọi thứ thành On, ngoại trừ rút tiền.

Ngay lúc này, nhà giao dịch hãy đến phần Config và chọn Bittrex làm sàn giao dịch. Sau đó, chọn Markets và loại Coin mà nhà đầu tư muốn giao dịch. Hơn nữa, trader có thể kiểm tra xem giá của Ark đang được bán trong Order Book, mới tiến hành chọn số tiền theo ý muốn và đưa ra giá bán bằng cách nhấp vào phần Buy Ark.

Khi giá của trader đưa ra được chấp nhận thì chi phí mua sẽ được gửi trực tiếp đến ví. Tuy nhiên, khi lưu trữ nhiều loại tiền điện tử, sẽ đảm bảo an toàn hơn nếu nhà đầu tư sử dụng các ví khác nhau. Vì thế, nhà đầu tư nên cất giữ phần lớn coin trong Hardware hoặc ví giấy.

Hướng dẫn mua bán và nạp rút tiền trên sàn Bittrex

Cách nạp, rút tiền

Điều kiện để nạp tiền và rút tiền trên sàn Bittrex là bạn phải xác thực KYC.

Bước 1: Trước tiên, bạn phải chọn vào mục Holdings.

Cách sử dụng Bittrex đơn giản nhất

Bước 2: Tại Balance, bạn chọn tài sản để nạp hoặc rút tiền (nếu không tìm thấy có thể nhấn tìm kiếm trên ô tìm kiếm).

Tìm tài sản nạp, rút

Quá trình nạp tiền của nhiều token sẽ yêu cầu bạn tạo ví thì mới nạp được. Bạn nhấn vào Deposit và chọn Generate new wallet address. Dưới đây là ví dụ minh họa cho token 1INCH:

Ví dụ nạp token 1INCH

Bước 3: Gửi tài sản vào ví.

Làm tương tự với hình thức rút tiền.

Cách mua và bán đồng tiền ảo

Bước 1: Nhấn vào mục Markets trên giao diện web của sàn để tham gia hoạt động mua, bán đồng coin.

Nhấn vào Markets

Bước 2: Cuộn chuột xuống dưới để tìm sản phẩm muốn giao dịch.

Chọn sản phẩm muốn giao dịch

Những ai có thể giao dịch tại sàn Bittrex?

Đối tượng giao dịch tại Bittrex – sàn giao dịch Bittrex

Sàn Bittrex là một sàn giao dịch đơn giản, do các chuyên gia đã sáng lập ra phần mềm giao dịch dễ dàng, kể cả những trader mới. Tuy nhiên, một số nhà phân tích lại cho rằng sàn Bittrex không phù hợp với những người mới, vì nền tảng không cho phép giao dịch fiat.

Hơn nữa, những nhà đầu tư mới sẽ thấy khó hiểu về số coin trên Bittrex, khi có đến hàng trăm lựa chọn khác nhau, nên dễ đưa ra quyết định sai lầm. Đặc biệt, những trader mới thường chọn giao dịch các coin nổi tiếng trên thị trường và những trader giàu kinh nghiệm sẽ quyết định đồng tiền mới nào đem lại tiềm năng cho bản thân họ.

Tuy nhiên, dịch vụ chăm sóc khách hàng của sàn Bittrex lại không được đánh giá cao lắm, nếu các trader mới khi tham gia giao dịch và gặp sự cố thì sẽ không nhận được trợ giúp từ nhân viên của Bittrex. Nên họ đang cố gắng nghiên cứu và cải thiện lại tính năng này cho tốt hơn.

Có lẽ điều quan trọng nhất đối với một sàn giao dịch tiền điện tử là độ bảo mật. Thực tế, những nhóm hoạt động đứng sau san Bittrex đã thực hiện các cuộc bảo mật cho Microsoft và Amazon, khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy yên tâm về vấn đề này.

Sàn Bittrex có uy tín không?

Sàn Bittrex lừa đảo không?

Sàn Bittrex hiện là sàn giao dịch an toàn nhất trên thị trường điện tử, bởi nhóm hoạt động nền tảng toàn là những chuyên gia hàng đầu về độ bảo mật, nên sẽ không bị lộ thông tin ra bên ngoài. Ngoài ra, Bittrex sử dụng 80 đến 90% tất cả tiền tệ được giữ ngoại tuyến, được gọi là kho dự trữ lạnh và cho đến thời điểm hiện tại, sàn Bittrex chưa từng bị tấn công hoặc mất bất kỳ khoản tiền nào của trader.

Hơn nữa, sàn giao dịch cũng sử dụng xác thực hai yếu tố cho tất cả các giao dịch. Vì nền tảng có trụ sở tại Seattle, nên sàn giao dịch Bittrex tuân theo luật pháp của Mỹ rất chặt chẽ và tuân thủ theo nguyên tắc chống rửa tiền, cùng đó là hiểu rõ trader của mình do Chính phủ Hoa Kỳ thiết lập, nhằm ngăn chặn những gian lận và các tội phạm tài chính khác.

Như vậy, qua những gì đã phân tích trên, tùy vào cảm nhận của mỗi nhà đầu tư sẽ đưa ra các quyết định khác nhau khi lựa chọn broker giao dịch. Tuy nhiên, để xây dựng được danh tiếng như ngày hôm nay là điều không hề dễ dàng đối với sàn Bittrex, để cho yên tâm thì nhà đầu tư có thể đầu tư từ còn số nhỏ nhất.

Bittrex có an toàn không?

Nhiều nhà đầu tư đánh giá cao về sự an toàn của sàn giao dịch Bittrex. Cụ thể sàn có đội ngũ vận hành nền tảng là các chuyên gia trong lĩnh vực này. Trong hệ thống Bittrex, 80% đến 90% tất cả các loại tiền đều ngoại tuyến, được gọi là kho lạnh. Cho đến nay, Bittrex chưa từng dính phốt bị hack hay bị đánh cắp tiền của khách hàng. Bên cạnh đó, sàn giao dịch này còn dùng xác thực 2 lớp giúp bảo toàn tính bảo mật cho khách hàng.

Vì có trụ sở tại Seattle, Bittrex rất tuân thủ luật pháp Hoa Kỳ. Sàn giao dịch tuân theo các quy định chống rửa tiền. Các quy định này được ứng dụng giúp ngăn chặn hành vi gian lận và các tội phạm tài chính khác.

Nhiều người dùng phản ánh sàn có nhiều lớp bảo mật gây khó khăn cho quá trình đăng ký.

Nói đến đây chắc bạn cũng hiểu được phần nào sự an toàn mà sàn mang lại cho khách hàng. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn Bittrex.

Ưu và nhược điểm của sàn Bittrex

Ưu điểm

  • Khối lượng giao dịch trên sàn giao dịch Bittrex là số liệu thống kê thực theo báo cáo của Bitwise, không phải giả mạo.
  • Bittrex hỗ trợ nhiều loại tiền điện tử với hơn 250 cặp, từ các đồng tiền phổ biến đến các mã thông báo mới ra mắt.
  • Bittrex cho phép gửi tiền miễn phí. Ngoài ra, bạn phải trả một khoản phí nhỏ cho việc rút tiền. Mức phí này được đánh giá là thấp so với thị trường.
  • Bạn không phải khai báo quá nhiều thông tin khi chọn Bittrex, những gì bạn cần cung cấp là tên, địa chỉ và ngày tháng năm sinh. Bittrex có thể xác minh hơn 100 triệu người tại hơn 200 quốc gia thông qua dịch vụ kiểm tra hồ sơ Jumio.
  • Với tài khoản đã xác minh KYC và kích hoạt 2FA, bạn có thể rút tối đa 100 BTC mỗi ngày. Đây là một hạn chế rất lớn. Thông thường trên các sàn giao dịch khác, bạn phải xác minh nhiều hơn để rút được số tiền như trên.

Nhược điểm

  • Phí giao dịch của Bittrex khá cao, lên đến 0,25%.
  • Bittrex chưa hỗ trợ tiếng Việt cũng như nhiều ngôn ngữ khác. Điều này gây khó khăn cho một số nhà đầu tư không rành ngoại ngữ.
  • Sàn không áp dụng Margin Trading.
  • Không hỗ trợ khách hàng thông qua kênh Telegram.
  • Không cung cấp giao dịch trên thiết bị di động.
  • Không có KYC đồng nghĩa với việc không có cách nào để xem thị trường, gửi hoặc rút tiền.

Thật sự, sàn Bittrex sở hữu nhiều chức năng hiện đại, giúp ích cho nhà đầu tư khi muốn kiếm tiền từ thị trường tiền điện tử này với hệ thống giao dịch đơn giản của sàn giao dịch Bittrex, bất cứ trader nào cũng đều sử dụng được hết, cùng với tính năng bảo mật cao đảm bảo an toàn cho nhà giao dịch. Sàn Uy Tín chúc trader sẽ may mắn nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.