X

Ravencoin (RVN) là gì? Đánh giá tiềm năng của Ravencoin 2023

Ravencoin (RVN) là gì? Đánh giá tiềm năng của Ravencoin 2022

Ravencoin đang tạo thành cơn sốt trong thị trường tiền điện tử. Dự án ra mắt vào năm 2017, dựa trên giao thức Proof of Work, thúc đẩy bảo mật và cho phép người dùng chuyển tài sản nhanh chóng. Vậy chính xác thì Ravencoin (RVN) là gì? RVN có gì khác biệt so với Bitcoin? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ravencoin (RVN) là gì?

Ravencoin là một mạng ngang hàng dựa trên cơ sở mã BTC.

Ravencoin là một mạng ngang hàng dựa trên cơ sở mã BTC. Nền tảng được ra mắt vào ngày 31 tháng 10 năm 2017, cho phép chuyển các tài sản tiền điện tử không thể sửa đổi, cung cấp dữ liệu chính xác và hoàn toàn phi tập trung, hạn chế gian lận thị trường.

Dự án sử dụng mã nguồn mở và thuật toán KAWPOW, tương tự như POW của BTC nhưng có sự thay đổi về thuật toán, giúp quá trình khai thác diễn ra nhanh hơn, đảm bảo tính phi tập trung. Đồng thời bổ sung tính năng nhắn tin, bình chọn trong tương lai.

Mục tiêu của Ravencoin (RVN) là bảo vệ quyền riêng tư của người dùng đồng thời cho phép họ quản lý và chống lại sự kiểm duyệt. Nền tảng này có thể được sử dụng và phát triển ở bất kỳ khu vực nào, với khả năng tích hợp các tính năng bổ sung cơ bản dành riêng cho người dùng dựa trên nhu cầu.

Đặc điểm của dự án RVN coin

Dưới đây là những đặc điểm của dự án RVN coin:

  • Ravencoin sử dụng thuật toán KAWPOW nên việc đào RVN coin dễ dàng hơn vì chỉ cần dùng bộ xử lý đồ họa và khả năng tính toán của máy tính bình thường là có thể khai thác được
  • Bạn có thể dùng Ravencoin để tạo token riêng cho mình và đưa nó đến với nhà đầu tư toàn cầu
  • Những tài sản như cổ phiếu, vàng, hàng hóa, … đều có chuyển thành đồng RVN coin
  • RVN coin không được khai thác trước cũng không có ICO. RVN coin không được dùng để làm phần thưởng cho người sáng lập hay người phát triển
  • Dự án này đang được dành cho việc thanh toán và nó rẻ hơn so với việc dùng thẻ tín dụng. Bạn có thể dùng RVN coin để thanh toán các hoạt động thường ngày mà có liên kết với dự án.

Điểm khác biệt giữa Ravencoin và Bitcoin

Điểm khác biệt giữa Ravencoin và Bitcoin

Mặc dù Ravencoin là một Hardfork Bitcoin, nhưng nền tảng này có những đặc điểm nổi bật và khác biệt của riêng nó. Ethereum và Bitcoin là các nền tảng Blockchain cho phép hoán đổi tài sản và tích hợp nhiều tính năng khác.

Mặt khác, Ravencoin (RVN) chỉ tập trung vào chuyển giao tài sản, cung cấp cho các nhà phát triển một giao thức lý tưởng để phát triển các ứng dụng thân thiện với người dùng. Revencoin vượt trội hơn Bitcoin nhờ những đặc điểm sau:

  • Phần thưởng khai thác: Trong khi phần thưởng khai thác Bitcoin bắt đầu ở mức 50 BTC, phần thưởng Ravencoin sẽ bắt đầu ở mức 5.000 RVN.
  • Thời gian tạo Block: Thời gian tạo khối của Ravencoin chỉ bằng 1/10 so với Bitcoin, tức là khoảng 1 phút và Bitcoin là 10 phút.
  • Tổng số coin phát hành: Ravencoin có tổng nguồn cung là 21 tỷ RVN, trong khi Bitcoin chỉ là 21 triệu BTC.
  • Thuật toán khai thác: Ravencoin sử dụng thuật toán băm X16R, trong khi Bitcoin sử dụng thuật toán băm SHA-256. Do giá trị của RVN ít bị ảnh hưởng hoặc can thiệp bởi các tổ chức và cá nhân sở hữu số lượng lớn nên cơ hội khai thác sẽ được phân bổ đồng đều cho tất cả các thợ đào sử dụng thuật toán này.

Cơ chế hoạt động của Ravencoin

Cơ chế hoạt động của Ravencoin (RVN) là gì?

Người dùng muốn tạo tài sản bằng Ravencoin phải “Đốt” một số lượng mã thông báo RVN nhất định và cung cấp tên của mã thông báo. Sau đó, phải xác định số lượng mã thông báo, số thập phân và liệu có thể phát hành thêm Token trong tương lai hay không.

Hơn nữa, nhà phát hành có thể thực hiện cơ chế phần thưởng cho chủ sở hữu mã thông báo. Phần thưởng này đại diện cho điểm trung thành của khách hàng hoặc cổ tức của công ty.

Đặc biệt, Ravencoin có khả năng tạo các mã thông báo duy nhất tương tự như mã thông báo tiêu chuẩn ERC721 của Ethereum. Khi được sử dụng trong các trường hợp như bản quyền phần mềm, bộ sưu tập nghệ thuật, đăng ký ô tô,… mã thông báo này sẽ mang lại nhiều lợi ích. Ngoài ra, Ravencoin hỗ trợ phát hành mã thông báo không dựa trên tài sản để phục vụ nhu cầu tương tác và quản trị.

Tính năng nổi bật của nền tảng Ravencoin (RVN)

Tính năng nổi bật của nền tảng Ravencoin (RVN)

Bảo mật và quyền riêng tư

Mục tiêu chính của Ravencoin là cung cấp cho người dùng tính bảo mật và quyền riêng tư. Dữ liệu của người dùng sẽ do họ quản lý, hạn chế Hacker tấn công.

Chuyển giao tài sản nhanh chóng

Nhiệm vụ chính của Ravencoin là chuyển tài sản. Giao thức này nhằm mục đích tạo và chuyển các mã thông báo đại diện cho các tài sản trong thế giới thực như cổ phiếu, chứng khoán, vàng, đồ sưu tầm, vé sự kiện,… Ngoài ra, có thể tạo mã thông báo Ravencoin của riêng mình

Truyền tải thông tin

Ravencoin phục vụ như một nền tảng truyền dữ liệu mạnh mẽ. Nền tảng này có khả năng kết nối các nhà phát triển và chủ sở hữu tài sản. Ravencoin, trên thực tế, đã thừa hưởng đặc điểm nổi bật này từ Bitcoin. Tính năng này cho phép các nhà đầu tư tận dụng các cơ hội để kiếm thêm lợi nhuận một cách hiệu quả hơn. Hơn nữa, Ravencoin có khả năng giải quyết các vấn đề giao dịch của người dùng nhanh hơn.

Lịch sử giá của RVN coin

Dưới đây là những diễn biến giá của RVN coin từ khi xuất hiện trên thị trường:

  • Tháng 3 năm 2018, giá ban đầu khi mới ra mắt thị trường RVN coin chỉ 0,02 USD.
  • Sau 1 năm giá của RVN coin đã lên được 0,06 USD và trong khoảng thời gian này giá của đồng coin này đã có lúc lên đến 0,08 USD, có khi tụt xuống chỉ còn 0,01 USD.
  • Sau 2 năm có mặt trên thị trường, RVN coin rớt xuống mức giá 0,01 USD và từ cuối năm 2019 đến 2021 thì đồng coin này chỉ dao động từ mức 0,01 – 0,02 USD mà thôi.
  • Cho đến năm 2021 thì giá RVN coin tích cực hơn, tăng lên mức 0,2 USD.
  • Tháng 2 – tháng 5 năm 2021 giá biến động từ 0,1 đến 0,2 USD
  • Từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2021 giá chỉ còn 0,04 USD.
  • Từ tháng 8 đến tháng 12 năm 2021, giá RVN coin dao động quanh 0,08 USD đến 0,15 USD.
  • Năm 2022 RVN coin giảm đến 80% về giá vì những tác động từ thị trường điện tử.
  • Giá RVN coin hiện tại 0.020703 USD.

Đội ngũ phát triển, nhà đầu tư của dự án

Đội ngũ phát triển dự án

Đội ngũ phát triển dự án Ravencoin

Nhóm phát triển dự án Ravencoin (RVN), phần lớn đều là thành viên ẩn danh. Đây là một nền tảng nguồn mở được tạo bởi Ravoncoin Dev, Tron và Chatturga. Ngoài ra, Bruce Fenton, thành viên ban giám đốc của Bitcoin Foundation, đóng vai trò là cố vấn chính của nhóm Ravencoin.

Ngoài ra, Patrick Byrne – Giám đốc điều hành của Overstock, đã đầu tư vào Ravencoin trong giai đoạn đầu phát triển dự án. Overstock là công ty bán lẻ và thương mại điện tử hàng đầu của Hoa Kỳ, đồng thời là công ty thương mại đầu tiên chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin.

Nhà đầu tư dự án

Dự án Ravencoin (RVN) đang nhận được sự ủng hộ lớn từ các quỹ đầu tư hàng đầu thế giới như: Digital Asset Capital Management, Medici Ventures, NGC Ventures,…

Lộ trình phát triển dự án Ravencoin

Ravencoin la gi? Lộ trình phát triển dự án Ravencoin
  • Năm 2017: Thông báo chính thức khởi động dự án Ravencoin (RVN)
  • Giai đoạn 1: Ravencoin chính thức ra mắt công chúng
  • Giai đoạn 2: Phát hành cơ chế phát triển tài sản thường và tài sản duy nhất
    • Giải quyết các lỗi được báo cáo.
    • Chuyển sang thuật toán x16rV2 mới với giao thức Ravencoin Classic ban đầu.
  • Giai đoạn 3: Giới thiệu cơ chế phát hành cổ tức/tài sản thưởng.
  • Giai đoạn 4: Giới thiệu các tính năng nhắn tin, OIP và các tài sản bị hạn chế.
  • Giai đoạn 5: Công bố tính năng Voting trong dự án Ravencoin
  • Giai đoạn 6: Giới thiệu chế độ tương thích trong dự án Ravencoin (RVN)

RVN coin là gì?

RVN ICO là mã thông báo chính thức của dự án Ravencoin.

RVN coin là mã thông báo chính thức của dự án Ravencoin. Đồng tiền này được xây dựng trên nền tảng Blockchain Ravencoin, cho phép người dùng khai thác Token RVN và nhận phần thưởng giống như BTC.

Thông tin cơ bản về RVN coin

  • Tên: RVN coin
  • Ký hiệu: RVN
  • Loại: Coin
  • Blockchain: Ravencoin
  • Tiêu chuẩn: N/A
  • Contract: N/A
  • Tổng cung: 21.000.000.000 RVN
  • Cung lưu thông: 10.473.290.000 RVN

Tỷ lệ phân bổ RVN coin

Ravencoin được tạo ra mà không sử dụng khai thác trước, ICO hoặc phần thưởng cho người sáng lập. Điều này có điểm tương tự như Bitcoin.

Lịch trả RVN coin

RVN coin không có lịch trả Token như các loại coin khác trên thị trường do không có ICO.

RVN coin được sử dụng để làm gì?

RVN coin được sử dụng để làm gì?

RVN coin là đơn vị tiền tệ cơ bản của Ravencoin, được sử dụng vào các trường hợp sau đây:

  • Chi phí giao dịch: Đồng RVN sẽ được sử dụng để thanh toán phí giao dịch mạng.
  • Phần thưởng khối: Phần thưởng khối của Ravencoin ban đầu là 5000 RVN và đã giảm 50% sau đợt Halving năm 2020.
  • Phần thưởng cho chủ sở hữu tài sản: Ravencoin cho phép thanh toán tiền thưởng (hoặc cổ tức) bằng RVN dựa trên tỷ lệ nắm giữ tài sản.
  • Quản trị: Chủ sở hữu mã thông báo RVN có thể bỏ phiếu thay mặt cho tất cả chủ sở hữu Token. Sau đó, Ravencoin sẽ tự động tạo mã thông báo biểu quyết 1:1 và phân phối mã thông báo đó cho chủ sở hữu mã thông báo. Những mã thông báo biểu quyết này sẽ bị hủy sau cuộc bầu cử.

Có thể lưu trữ RVN Token ở đâu?

RVN Token có thể được giữ trong ví do Ravencoin cung cấp. Ví này hiện có sẵn ở phiên bản dành cho máy tính bàn và thiết bị di động dành cho Windows, Mac OS, Linux, iOS và Android. Ngoài ra, có thể lưu trữ tại các ví phổ biến khác như: Ví giấy RVN, Ledger Nano S, Keepkey, Jaxx, Ethos, Coinomi, Zelcore, Exodus, Spend, Trust, Cobo,..

Mua bán RVN coin trên sàn giao dịch nào?

Hiện tại, nhà đầu tư có thể mua bán RVN Token tại một số sàn giao dịch tiền ảo uy tín trên thị trường như: Gate.io, Binance, Digifinex, HitBTC, FMFW.io,…

Đánh giá tiềm năng của Ravencoin

Để nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định nên đầu tư vào dự án hay không, hãy xem xét những ưu và nhược điểm sau của Ravencoin (RVN):

Đánh giá tiềm năng của Ravencoin

Ưu điểm của dự án

  • Tốc độ tạo khối của Ravencoin nhanh hơn Bitcoin, chỉ mất từ 1 phút cho mỗi khối.
  • Người dùng có thể khai thác đồng tiền RVN bằng máy tính tiêu chuẩn, loại bỏ nhu cầu chạy đua công nghệ để khai thác tiền như Bitcoin, tiêu thụ điện và gây ô nhiễm môi trường.
  • Cộng đồng khai thác tất cả 21 tỷ của RVN Token, những người sáng tạo và nhóm phát triển dự án không sở hữu một đồng coin nào cũng như không mở bán ban đầu, đảm bảo minh bạch cho người dùng.
  • Có thể sử dụng Ravencoin để trao đổi với bất kỳ ai, bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào miễn đảm nảo có kết nối mạng Internet.
  • Ravencoin đã được sử dụng như một phương thức thanh toán trong thế giới thực, với mức phí thấp hơn và nhanh hơn so với Visa.

Nhược điểm của dự án

  • Bởi vì tổng nguồn cung của RVN lớn hơn 1000 lần so với Bitcoin, nên sẽ mất nhiều thời gian để RVN Token tăng giá trị giống như cách Bitcoin ngày càng khan hiếm khiến giá trị của nó tăng cao hơn.
  • Tốc độ tạo khối của RVN coin nhanh hơn Bitcoin nhưng chậm hơn nhiều so với các nền tảng Blockchain khác như Solana và Polkadot,…
  • Phải cạnh tranh với hàng chục nghìn loại tiền ảo khác trên thị trường, mỗi loại có các tính năng và lợi ích riêng.
  • Không có hợp đồng thông minh và việc sử dụng thuật toán Proof of Work sẽ tiêu tốn năng lượng, trong khi các dự án tiền ảo hiện tại sử dụng thuật toán Proof of Stake.
  • Giá trị của Ravencoin hiện tại khá thấp nên sẽ không thu hút nhiều thợ đào như Bitcoin.

Như vậy, Ravencoin (RVN) là một loại tiền điện tử dựa trên mã cơ sở Bitcoin nhưng đã kế thừa và phát triển các tính năng tiên tiến hơn. Tuy nhiên, giá của RVN bị ảnh hưởng bởi giá BTC và thị trường tiền điện tử, nên nhà giao dịch cần có sự cân nhắc trước khi đầu tư. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com giúp cho trader hiểu rõ hơn về Ravencoin (RVN) là gì?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.