X

Quantum Coin là gì? Khám phá bí ẩn của đồng tiền Quantum Coin

Quantum Coin là gì? Khám phá bí ẩn của đồng tiền Quantum Coin

Qtum (Quantum) là một dự án tiền điện tử bắt đầu ở Trung Quốc nhưng đã lập kỷ lục về mức tăng giá liên tục kể từ khi ra mắt vào năm 2016. Điều này giúp Qtum nhanh chóng thiết lập vị thế trên thị trường và cộng đồng trader. Vậy chính xác Quantum Coin là gì? Cùng giải đáp tất cả thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về Qtum là gì?

Quantum – Nền tảng Blockchain sử dụng thuật toán Proof of Stake

Qtum hay được gọi là Quantum – Nền tảng Blockchain sử dụng thuật toán Proof of Stake và kết hợp thành công sức mạnh của hai chuỗi khối Bitcoin và Ethereum trên cùng một mạng lưới Blockchain. Đặc biệt, Qtum sử dụng mô hình giao dịch UTXO tương tự như Bitcoin để thực thi các hợp đồng thông minh và ứng dụng dApp. Gần đây nhất, dự án mới bổ sung thêm ứng dụng tài chính phi tập trung DeFi.

Tính đến cuối quý 1 năm 2021, Blockchain Qtum hỗ trợ phát hành hơn 20 mã thông báo. Nền tảng này đang hướng sự phát triển của một cơ chế lưu trữ dữ liệu mới. Điều này có nghĩa là, thay vì lưu trữ các tệp trên một phần mềm máy chủ duy nhất, tất cả các ứng dụng Qtum phải lưu trữ dữ liệu trên mạng lưới Blockchain theo cách phân tán.

Điểm nổi bật của dự án

Đặc điểm nổi bật của dự án Quantum

Quản trị trị phi tập trung

Nền tảng này cho phép sửa đổi và triển khai công nghệ Blockchain thông qua việc sử dụng các Smart Contract. Hơn nữa, dự án đang tạo ra các công cụ và phương pháp để giúp đơn giản hóa quy trình và nâng cao sự phát triển của Smart Contract.

Xây dựng khuôn khổ mạng lưới

Mục tiêu chính của Qtum là thiết lập một trung tâm Smart Contract. Nền tảng, cũng như khả năng cung cấp các dịch vụ an toàn, được sử dụng để kiểm tra các ứng dụng chuyên nghiệp với hợp đồng. Hơn nữa, mạng lưới có thể được sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau, bao gồm quản lý chuỗi cung ứng, mạng xã hội và LoT.

Kết cấu AAL

Lớp AAL (Account Abstraction Layer) của Qtum sẽ từ chối phân tách các ứng dụng muốn hoạt động độc lập với giao thức cơ bản, đồng thời cho phép chúng duy trì hiệu suất Blockchain và tạo nhiều hợp đồng thông minh hơn trong tương lai.

Máy ảo x86

Để tạo điều kiện phát triển các hợp đồng thông minh, máy ảo x86 của mạng hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình như C ++, C, Rust, Python và các ngôn ngữ khác.

Mạng lưới toàn cầu

Người dùng công nhận dự án là một trong những mạng ngang hàng lớn nhất dựa trên các nút.

Nền tảng chéo với khả năng tương thích ngược

Nền tảng này tương thích với các hợp đồng Ethereum và cổng Bitcoin, với mục tiêu giữ cho hệ thống tương thích ngược và được cập nhật thường xuyên.

Hỗ trợ thiết bị di động

Các ứng dụng Qtum hoạt động với các hệ sinh thái Blockchain chính và tương thích với các thiết bị di động và IoT.

Quantum Coin là gì?

Quantum Coin được phát hành lần đầu tiên vào ngày 19 tháng 12 năm 2016

Quantum Coin được phát hành lần đầu tiên vào ngày 19 tháng 12 năm 2016, có mã giao dịch là QTUM. Đồng tiền này hoạt động độc lập trên công nghệ Blockchain Qtum, tuân thủ các tiêu chuẩn thiết kế QR20 và QRC721.

Sau 4 năm, khối khai thác QTUM sẽ giảm đi một nửa. Nhóm sáng lập của dự án đã đặt nguồn cung của Quantum Coin là 107,822,406 QTUM. Nguồn cung lưu hành hiện tại là 98.806.778,73 QTUM, chiếm khoảng 92% tổng nguồn cung.

Thông tin cơ bản về đồng Qtum (QTUM)

  • Ticker: QTUM
  • Blockchain: Qtum (Quantum)
  • Consensus: Proof of Stake (PoS)
  • Token Type: Coin
  • Avg.Block time: 120 Seconds
  • Avg.Transaction Time: 70 TPS
  • Token Standard: QRC20 & QRC721.
  • Total Supply: 100,000,000 QTUM
  • Circulating Supply: 95,752,684 QTUM
  • Max Supply: 107,822,406 QTUM

Token Allocation

Lịch trình phân bổ Quantum Coin

Quantum Coin có tổng nguồn cung là 100 triệu Token được Team dự án phân bổ theo tỷ lệ như sau:

  • Thông qua hoạt động bán Token Sale hơn 51% được phát hành ra thị trường
  • Team phát triển của dự án chiếm 12%, sẽ được mở khóa sau thời hạn 4 năm
  • Angle Investors nắm giữ 8%
  • Các hoạt động tiếp thị, quảng bá dự án chiếm hơn 9%
  • Phát triển Business Development và các ứng dụng phi tập trung của Qtum chiếm hơn 20%

Phân tích tiềm năng phát triển của đồng tiền Qtum

Để đánh giá tổng quát về tiềm năng của đồng tiền điện tử Qtum, cần phải xem xét yếu tố đối thủ cạnh tranh cũng như quan hệ đối tác của dự án. Cụ thể như sau:

Đối thủ cạnh tranh

EOS là một trong số những đối thủ đáng gờm nhất của Qtum

Qtum đang nhắm đến phân khúc thị trường có tính cạnh tranh khá cao. Ethereum là một nền tảng đầu tiên triển khai hợp đồng thông minh và ứng dụng phi tập trung, đồng thời là hệ sinh thái có nhiều dự án Blockchain nhất thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, ngoài sức ép từ Ethereum, Qtum còn phải vượt qua các đối thủ đáng gờm khác như Cardano, NEO, EOS, Lisk.

  • EOS: Mặc dù chỉ mới chính thức hoạt động từ tháng 6 năm 2018, EOS đã vươn lên vị thế dẫn đầu về Blockchain khi hỗ trợ rất nhiều ứng dụng phi tập trung. Đây được xem là đối thủ đáng gờm nhất của nền tảng Quantum.
  • NEO: Nền tảng này được so sánh với “Mạng lưới Ethereum của Trung Quốc.” Dịch vụ tiện ích của NEO rất giống với Qtum. Tuy nhiên, ưu điểm chính của NEO là luôn duy trì liên kết và tuân thủ luật pháp nghiêm ngặt của chính phủ Trung Quốc.
  • Lisk: Một nền tảng có tốc độ phát triển mạnh mẽ, với khả năng cạnh tranh trực tiếp với Qtum và các nền tảng Blockchain khác.
  • Cardano: Blockchain có khả năng thống trị vượt qua Ethereum. Đây cũng chính là ADA coin luôn nằm trong Top 3 về giá trị vốn hóa thị trường.

Do đó, Qtum sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ nền tảng Ethereum và 4 hệ sinh thái Blockchain nổi tiếng khác trên thị trường. Sự cạnh tranh này hứa hẹn sẽ làm thay đổi toàn cảnh thị trường, mang đến cho nhà đầu tư nhiều lựa chọn hơn.

Quan hệ đối tác

Qtum không ngừng nỗ lực duy trì quan hệ và hợp tác với nhiều đối tác lớn

Qtum không ngừng nỗ lực duy trì quan hệ và hợp tác với nhiều đối tác lớn trên thế giới như Starbucks và 360 Finance. Cụ thể như sau:

  • Starbucks: Đang trong quá trình thương lượng với chuỗi cửa hàng Starbucks, nhằm mục đích áp dụng Quantum Coin vào hình thức thanh toán, giúp cho khách hàng thanh toán đơn hàng thuận tiện hơn.
  • 360 Finance: Qtum đang chuẩn bị mở một trung tâm nghiên cứu công nghệ Blockchain ở Trung Quốc. Sự hợp tác với 360 Finance mang đến cho Qtum nhiều cơ hội cạnh tranh hơn tại thị trường Trung Quốc.

Sanuytin.com chia sẻ thông tin về Quantum Coin là gì? Đây là nền tảng Smart Contract đầu tiên trong lĩnh vực UTXO, với các tính năng kỹ thuật được tích hợp thành công và một hệ sinh thái độc đáo, phù hợp cho việc phát triển các dự án DeFi mà nhà giao dịch có thể cân nhắc đầu tư.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.