X

Quan điểm của Anh về thỏa thuận Brexit với liên minh châu Âu EU

Quan điểm của Anh về thỏa thuận Brexit với liên minh châu Âu EU

Anh và Liên minh châu Âu có thể đạt được một thỏa thuận thương mại Brexit và hình thức của một thỏa thuận là rõ ràng. Nhưng London không bất chấp tất cả để có thể có bản thỏa thuận – Bộ trưởng Tài chính của Thủ tướng Boris Johnson cho biết hôm thứ Năm.

Người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen hôm thứ Năm cho biết EU đã sẵn sàng cho khả năng Anh rời khỏi khối mà không có hiệp định thương mại mới bất chấp “tiến bộ thực sự” trong các cuộc đàm phán Brexit quanh co.

Một quan chức tham gia vào các cuộc đàm phán cho biết một thỏa thuận là có thể, nhưng không có khả năng sẽ hoàn thành vào cuối tuần. Một nhà ngoại giao EU cho biết nhiều khả năng sẽ diễn ra vào tuần tới.

Sau khi một thành viên trong nhóm đàm phán của EU có kết quả dương tính với COVID-19, các cuộc đàm phán trong tuần này đã được tiến hành hầu như không – điều mà Anh cho biết họ muốn thay đổi sớm nhất vào cuối tuần nếu có thể, có khả năng tạo động lực cho họ.

Nhưng không rõ liệu trưởng đoàn đàm phán của EU, Michel Barnier, người cần tuân theo hướng dẫn của COVID sau vụ việc tích cực, có quay lại London trong tuần này hay không.

Người phát ngôn nói với các phóng viên: “Chúng tôi muốn nối lại các cuộc đàm phán trực tiếp nhưng … EU sẽ quyết định khi nào và nếu họ đến,” phát ngôn viên nói với các phóng viên.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: