X

Plus Token là gì? Thông tin ví Plus Token lừa đảo

Plus Token là gì? Thông tin ví Plus Token lừa đảo

Plus Token là một trong những phi vụ lừa đảo khét tiếng nhất vào năm 2019, đánh cắp gần 3 tỷ USD từ các nhà đầu tư châu Á, chủ yếu ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam. Vậy Plus Token lừa đảo trader như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Plus Token là gì?

Đội ngũ phát triển quảng cáo tính năng vượt trội của Plus Token

Plus Token là một dự án sử dụng mô-đun STO để tạo ra các đồng tiền PlusCoin (PLUS) nhằm theo dõi và hỗ trợ các hoạt động của dự án Blockchain trên toàn thế giới, đồng thời cải thiện các tính năng giao dịch và cho phép trao đổi nhiều giao dịch hơn.

Tuy nhiên, không có bất cứ Whitepaper của PlusCoin hoặc thông tin khác về đồng tiền này trên trang web của dự án. Hơn nữa, vì không có hợp đồng thông minh nên mọi thông tin về dự án vẫn là một con số 0.

Wallet Plus Token là gì?

Wallet Plus Token được đội ngũ phát triển dự án giới thiệu là một nền tảng ví tiền điện tử dùng để lưu trữ các loại coin khác nhau như Pluscoin, Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash, Litecoin, XRP, Doge coin và Dash coin.

Nhìn chung, ví Plus Token hoạt động tương tự như các nền tảng ví khác Blockchain, Coinbase hay ImToken. Tuy nhiên, sự khác biệt duy nhất của dự án là ngoài việc lưu trữ coin, dự án cho phép người dùng kiếm tiền lãi từ 6% đến 18% mỗi tháng.

Cách thức Plus Token sử dụng để lôi kéo trader?

Lợi nhuận và Commision cao đã thu hút trader tham gia vào dự án

Plus Token hoạt động tương tự như mô hình lừa đảo Coin Lending trước đây. Người giao dịch sẽ nạp một trong 8 loại tiền được liệt kê ở trên và sử dụng tính năng AI DOG để kích hoạt khoản đầu tư nhằm nhận lãi, với số tiền nạp tối thiểu là 500 USD.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào số tiền gửi vào ví Plus Token để kích hoạt AI DOG, trader sẽ nhận được mức lãi suất hàng ngày từ 0,3% đến 0,6%, bắt đầu lúc 12:30 trưa theo giờ Việt Nam. Sau đó, người dùng có thể chuyển đổi PlusCoin thành BTC hoặc ETH để rút, với mức phí 0,16 PLUS và 0,8 PLUS cho tài khoản VIP.

Hơn nữa, người dùng có thể kiếm tiền bằng Plus Token thông qua tiếp thị liên kết (Affiliate), theo đó việc giới thiệu người tham gia mới đầu tư vào ví Plus Token sẽ giúp trader kiếm được hoa hồng từ hệ thống như sau:

  • Nhận 100% hoa hồng từ F1
  • Nhận 10% hoa hồng từ F2 – F10

Ngoài ra, Plus Token yêu cầu tài khoản của khách hàng đầu tư 500 USD trở lên để nhận hoa hồng. Đây là mô hình tiếp thị được sử dụng hầu hết bởi các dự án HYIP và MLM coin, nhằm thu hút người tham gia mới để hệ thống được tồn tại lâu hơn.

Bên cạnh đó, để tạo được sự tín nhiệm của khách hàng, Plus Token đã tổ chức nhiều buổi hội thảo với các cuộc gặp mặt trực tiếp để quảng bá cho đồng tiền này.

Dấu hiệu nhận biết ví Plus Token lừa đảo nhà đầu tư?

Plus Token đầu tư vào các buổi hội thảo hoàng tránh

Plus Token rõ ràng là một dự án Scam, với những dấu hiệu lừa đảo như sau:

  • Thông tin website: Trang web chính thức của dự án hơi sơ sài, ít thông tin về đăng ký hoặc chủ sở hữu. Đồng thời, các tài liệu của dự án được viết bằng một ngôn ngữ khác thường khó xác minh bằng tiếng Anh.
  • Whitepaper: Plus Token không có sách trắng dành cho dự án
  • Công ty đứng sau: Không có công ty nào đứng sau dự án, chỉ có thông tin về người lãnh đạo Mr.Leo, nhưng hầu như rất hạn chế.
  • Hỗ trợ khách hàng: Không có thông tin trên các kênh truyền thông xã hội để hỗ trợ người dùng và chỉ có một địa chỉ Email.
  • Cam kết lợi nhuận: Lãi suất quá cao, với mức lợi nhuận hàng tháng tối đa lên tới 18%.
  • Không có sản phẩm thực tế: Thu lợi nhuận từ Arbitrage Trading

Sự kiện cảnh sát Trung Quốc điều tra Plus Token lừa đảo

Cảnh sát Trung Quốc bắt 6 nghi phạm liên quan dự án Plus Token

Vào tháng 6, tất cả các văn phòng đại diện của Plus Token đều gặp lỗi rút tiền. Ngay sau đó, ban lãnh đạo dự án, Chen Jingbo đưa ra thông báo: “Vì hoạt động của nền tảng đang bị Hacker tấn công, chúng tôi sẽ thực hiện nâng cấp toàn bộ hệ thống và tạm dừng giao dịch cho đến ngày 5 tháng 7 để bảo vệ tài sản của khách hàng.”

Tuy nhiên, vào ngày 27 tháng 6, truyền thông Trung Quốc đưa tin dự án Plus Token đã chính thức sụp đổ và cảnh sát đã bắt giữ 6 công dân Trung Quốc trên đảo Vanuatu vì tội lừa đảo trực tuyến. Trong đó, những kẻ cầm đầu chính của dự án vẫn đang bỏ trốn.

Theo đó, trang 36KR của Trung Quốc đã xác nhận ban lãnh đạo của ví Plus Token bao gồm 6 thành viên trên. Những thành viên này có thể phải ngồi tù hàng chục năm vì tội lừa đảo số tiền lên tới 20 tỷ Yên, tương đương gần 3 tỷ USD.

Như vậy, Plus Token trở thành một trong những dự án Ponzi lớn nhất năm 2019 với gần 3 tỷ USD tiền lừa đảo từ 4 triệu khách hàng châu Á. Đây cũng là một dấu hiệu cảnh báo để các nhà giao dịch tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi tham gia vào bất kỳ thị trường đầu tư nào.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.