X

Phân tích USD/CHF: Cơ hội giao dịch USD/CHF nhờ chính sách Ngân hàng Trung ương

Phân tích USD/CHF: Cơ hội giao dịch USD/CHF nhờ chính sách Ngân hàng Trung ương

Các Ngân hàng Trung ương đã có tiếng nói của mình về Q1 và có hai điều bất ngờ, đều đến từ việc các Ngân hàng Trung ương đã triển khai lãi suất âm trong thời gian gần đây.

Ngân hàng Nhật Bản quyết định thoát khỏi lãi suất âm và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB), trong một quyết định bất ngờ, đã bỏ phiếu cắt giảm lãi suất chuẩn của họ – Ngân hàng Trung ương lớn đầu tiên làm như vậy.

Dự báo lạm phát thấp hơn ở Thụy Sĩ và mức tăng trưởng ít ỏi đặt nền tảng cho việc nới lỏng hơn nữa đến từ SNB thường không thể đoán trước trước khi Chủ tịch Thomas Jordan từ chức vào tháng 9. Ngược lại, Fed yêu cầu phải tin tưởng hơn rằng lạm phát nóng hơn dự kiến ​​​​gần đây đang hướng tới mục tiêu 2% một cách nhất quán trong khi tăng trưởng và thị trường lao động vẫn kiên cường hỗ trợ đồng đô la.

Cơ hội giao dịch cho USD/CHF trong quý 2

Bây giờ SNB đã kích hoạt và cắt giảm lãi suất, điều này cho phép các ngân hàng trung ương khác xem xét thực hiện điều tương tự. Tuy nhiên, là người đi đầu, đồng Franc Thụy Sĩ đã tự mở cửa cho tình trạng mất giá tiền tệ do chênh lệch lãi suất ngày càng trầm trọng.

Đối với các quốc gia khác vẫn đang trải qua tình trạng lạm phát dai dẳng, đây có thể là một mối lo ngại nhưng do đồng franc tăng giá không mong muốn và chỉ số CPI thấp ấn tượng của Thụy Sĩ (1,2% trong tháng 2) quyết định cắt giảm thực sự có ý nghĩa đối với quốc gia thành viên EU.

Biểu đồ 1: GDP Thụy Sĩ và xu hướng lạm phát thấp hơn

Đồng Franc mạnh khiến hàng xuất khẩu của Thụy Sĩ tương đối kém cạnh tranh hơn so với hàng hóa từ các quốc gia có tỷ giá hối đoái yếu hơn. Ngoài ra, với lạm phát quá thấp, Thụy Sĩ có thể hấp thụ bất kỳ lạm phát nhập khẩu nào có thể tích lũy do việc cắt giảm lãi suất, nhưng điều này dường như không đáng kể do hiện tại nước này chỉ cắt giảm 25 điểm cơ bản.

Ngân hàng Trung ương mở rộng việc thiết lập USD/CHF tăng giá trong quý 2

Kỳ vọng của thị trường dự đoán khả năng mạnh mẽ (78%) về việc SNB cắt giảm lãi suất 25 bps khác vào tháng 6 và nếu khả năng cắt giảm lần thứ hai đó có được động lực, có lẽ do lạm phát yếu hơn hoặc GDP yếu hơn, đồng franc có thể mất giá hơn nữa khi giá thị trường trong một kết cục như vậy.

Việc cắt giảm lãi suất ngầm định và xác suất

Ngoài ra, Fed chỉ duy trì dự đoán về ba lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Biểu đồ dấu chấm của Fed có tính đến giá trị trung bình của 19 ước tính, nghĩa là dấu chấm thứ 10 đại diện cho giá trị trung bình. Biểu đồ bên dưới cho thấy nếu có thêm một dấu chấm được đặt trong khoảng từ 4,75% đến 5%, kết quả sẽ xác nhận khả năng Fed sẽ loại bỏ việc cắt giảm trong năm nay, điều có thể sẽ khiến đồng đô la tăng giá trong thời điểm sau cuộc họp.

Việc suýt xảy ra cho thấy các thành viên tại Fed vẫn còn dè dặt về việc nới lỏng các điều kiện tài chính dựa trên dữ liệu mạnh mẽ của Hoa Kỳ. Nếu dữ liệu mạnh mẽ vẫn tồn tại, thị trường có thể tiếp tục hỗ trợ đồng đô la trong quý 2.

Biểu đồ 2: Fed Dot Plot tháng 3 năm 2024

Mua USD/CHF khi xuất hiện điểm vào lệnh tốt hơn

USD/CHF đã trải qua phần lớn thời gian của năm 2023 với xu hướng giảm khá thất thường, nhưng vào đầu năm mới, vận may đã đảo ngược.

Cặp tiền này giao dịch ở mức cao hơn và cuối cùng đã vượt qua ngưỡng kháng cự của đường xu hướng sau đợt cắt giảm bất ngờ của SNB. Hướng dẫn giao dịch này gợi ý nên tìm cách bước vào xu hướng tăng đang phát triển ở mức tốt hơn do mức tăng mạnh vào cuối Q1.

Biểu đồ USD/CHF hàng tuần

Một dấu hiệu khác để chờ đợi mức vào lệnh tốt hơn xuất hiện thông qua việc từ chối mức giá cao hơn ở mức thoái lui Fib lui 38,2% của đợt suy giảm năm 2023. Việc quay trở lại mức 0,8829 sẽ cho thấy sự kiểm tra lại mức hỗ trợ của đường xu hướng (mức kháng cự trước đó), sau đó, việc tiếp tục tăng giá có thể mang lại xác suất giao dịch cao hơn.

Một mức cần xem xét bao gồm 0,9085, đóng vai trò là điểm cố định cho hành động tăng giá tiếp tục. Sau đó, các mục tiêu tăng giá bao gồm 0,9245 và 0,9473. Việc kiểm tra lại mức thấp cuối năm 2023 sẽ vô hiệu hóa thiết lập tăng giá.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.