X

Phân tích NZD/USD cho thấy Đô la kiwi tăng cao hơn nhờ dữ liệu GDP quý 2 mạnh mẽ

Phân tích NZD/USD cho thấy Đô la kiwi tăng cao hơn nhờ dữ liệu GDP quý 2 mạnh mẽ

Dữ liệu GDP quý 2 đã tăng 17,4% và vượt xa sự kỳ vọng, nhưng Auckland vẫn bị phong tỏa nghiêm ngặt để kiềm chế sự gia tăng của các trường hợp Covid gần đây. Điều này, đã thúc đẩy NZD/USD tăng cao hơn nhờ vào dữ liệu mạnh mẽ.

Sự tăng giá của đồng New Zealand

New Zealand đã công bố kết quả mạnh mẽ cho tổng sản phẩm quốc nội quý II, vượt quá kỳ vọng tăng trưởng trên khung thời gian hàng quý và hàng năm. GDP tăng 17,4% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua kỳ vọng tăng trưởng 16,3%.

Theo quý, New Zealand đã chứng kiến tăng trưởng GDP 2,8% bất chấp sự bùng phát Covid gần đây. Trong giao dịch, NZD/USD tăng cao hơn lên 0,7139. Dữ liệu mạnh mẽ như vậy có thể rơi vào tay Ngân Hàng Dự Trữ New Zealand, được thiết lập để tăng lãi suất trước khi dịch Covid bùng phát gần đây.

Sự tăng giá của đồng đô la Kiwi có thể phản ánh xác suất quyết định ngày càng tăng của RBNZ sẽ được thắt chặt trong thời gian tới.

Doanh số bán lẻ và dữ liệu sản xuất công nghiệp yếu hơn dự kiến từ Trung Quốc đã đè nặng lên đồng đô la Kiwi trong phiên APAC vào thứ tư, nhưng tâm lý đó đã đảo ngược khi đồng đô la Mỹ không thể theo đuổi lợi suất trái phiếu kho bạc cao hơn trong phiên tiền mặt của Mỹ.

Sự suy yếu của đồng đô la cho phép thị trường ngoại hối tăng, với sự sụt giảm của Kiwi và Dollar có xu hướng cao hơn từ tiếng chuông mở cửa ở New York.

Mặc dù hợp nhất vào đầu tháng 9, NZD/USD có thể tìm cách khám phá giá cao hơn với Ngân Hàng Dự Trữ New Zealand chuẩn bị tăng lãi suất. Thách thức lớn đối với đà tăng bền vững đối với NZD/USD vẫn là cuộc họp FOMC tháng 9.

Một sự thay đổi diều hâu trong chính sách được nhấn mạnh bởi một thông báo giảm dần có thể thấy sức mạnh của USD đang diễn ra trên thị trường ngoại hối, có lẽ đưa cặp tiền xuống vùng hỗ trợ quan trọng trên 0,6900.

Biểu đồ hàng ngày của NZD/USD

Như đã đề cập trước đây, RBNZ sẵn sàng tăng lãi suất khi đại dịch qua đi ở New Zealand. Với việc Ngân Hàng Trung Ương chỉ đơn giản là chờ đợi triển vọng Covid gần đây lắng xuống và việc tăng lãi suất rất có thể xảy ra với tính toán hiện tại .

Với khả năng thắt chặt đang diễn ra và sự hình thành của một lá cờ tăng giá tiềm năng trong khung thời gian hàng ngày, các yếu tố đầu vào cơ bản và kỹ thuật cho thấy NZD/USD có thể muốn khám phá mức giá cao hơn trong thời gian tới. Sau bản in dữ liệu tối nay, sự theo dõi cũng sẽ bắt đầu chuyển sang cuộc họp chính sách RBNZ vào ngày 6 tháng 10.

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.