X

Phân tích kỹ thuật về các cặp tiền tệ AUD/NZD, EUR/NZD, GBP/NZD

Phân tích kỹ thuật về các cặp tiền tệ AUD/NZD, EUR/NZD, GBP/NZD

Trong thị trường ngoại hối thì việc phân tích kỹ thuật các cặp tiền tệ sẽ giúp cho nhà đầu tư dễ dàng đưa ra được những quyết định chính xác hơn, cũng như bài viết này sẽ phân tích sự biến động của các cặp ngoại hối như tỷ giá của AUD/NZD, EUR/NZD, GBP/NZD như thế nào trên thị trường?

Phân tích kỹ thuật AUD/NZD

Sự thiên vị AUD/NZD vẫn nghiêng về phía giảm khi phe bán tiếp tục thúc đẩy hành động giá thấp hơn. Trong những tháng đầu năm 2021 đã chứng kiến sự hình thành của một mô hình đầu và vai và sự phá vỡ thấp hơn từ vai cho thấy không có dấu hiệu dừng lại.

Sức mạnh tương đối của cặp tiền tệ này đã không bật lên trên 50 kể từ cuối tháng 6, khi giá tiếp tục giảm. Cặp đôi này đã thổi qua mức thấp tháng 12 năm 2020 ở mức 1,04184 và kiểm tra lại mức thấp đó đã thất bại.

Với sức mạnh tương đối gần như không tồn tại và dưới đường trung bình động chính, các nhà giao dịch có thể tìm cách xem sự tiếp tục di chuyển hiện tại. Các nhà giao dịch có thể để mắt đến mức thấp nhất trong tháng 4 năm 2020 tại 1,0206 là mức hỗ trợ quan trọng tiếp theo, nếu động thái này giảm.

Phân tích kỹ thuật EUR/NZD

EUR/NZD cũng đã có một động thái bền vững thấp hơn, sau khi phá vỡ hỗ trợ đường xu hướng vào cuối tháng 8. Phạm vi bị ràng buộc trong nhiều tháng, phe bán EUR/NZD có thể nhìn xuống mức thấp tháng 3 ở mức 1,64867 cho mục tiêu tiếp theo của chúng.

Sự suy giảm sức mạnh tương đối cùng với một cây thánh giá tử thần sắp đến không thể vẽ nên một bức tranh “Màu hồng” cho cặp đôi.

Bất kỳ sự đảo ngược nào trong cặp này đều có thể chứng kiến sự kiểm tra lại của đường trung bình động 50 ngày (MA) hoặc MA200 ngày. Việc phá vỡ rõ ràng mức thấp nhất trong tháng 3 có thể đưa mức thấp hàng năm vào mức 1,63237.

Phân tích kỹ thuật GBP/NZD

Từ tháng 5 đến tháng 8, GBP/NZD đã thực hiện nhiều nỗ lực thất bại để vượt qua mức tâm lý 2.000 quan trọng. Trên mỗi lần từ chối, giá được hỗ trợ bởi một đường xu hướng tăng dần mà cuối cùng đã bị phá vỡ sau nỗ lực thất bại thứ 4 để phá vỡ trên mức 2.000.

Sự phá vỡ đó đã chứng kiến cặp giao dịch thông qua cả đường trung bình động 50 ngày và 200 ngày trong một động thái giảm nhanh chóng đến mức. Mặc dù chiếm lại MA200 ngày vào thứ năm, dường như có sự hình thành của một lá cờ thuộc phe bán cho thấy sự sụt giảm hơn nữa có thể được lưu trữ trong thời gian tới.

Nếu sự phá vỡ mức thấp hơn xuất hiện từ lá cờ thuộc phe bán thì những người tham gia thị trường có thể tìm kiếm mức hỗ trợ 1.9200, một khu vực đã cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ trong suốt tháng 4 và tháng 5.

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.