X

Phân tích kỹ thuật vàng, bạc: Kim loại quý tăng khi USD rút lui

Phân tích kỹ thuật vàng, bạc: Kim loại quý tăng khi USD rút lui

Vàng tiếp tục xu hướng tăng khi USD giảm, nhưng lợi suất của Mỹ tăng và bạc tăng cao hơn ở mức Fibonacci có ảnh hưởng. Phân tích xu hướng giá bằng cách sử dụng các mẫu biểu đồ và các mức hỗ trợ và kháng cự chính.

Vàng (XAU/USD) tiếp tục xu hướng giảm

Vàng đang trên đà đạt mức tăng thứ ba liên tiếp sau mức giảm ấn tượng 155 USD (từ trên xuống dưới) kéo dài suốt tháng Hai. Động thái này xuất phát từ hành động giá USD khá khó khăn trong ba phiên giao dịch vừa qua với động thái ngày hôm nay dường như được định sẵn là đóng cửa thấp hơn. Vàng tăng cao hơn thường phù hợp với đồng đô la giảm nhưng cả lãi suất trái phiếu kho bạc 2 năm và 10 năm của Hoa Kỳ đều tăng cao hơn đáng kể.

Mối quan hệ nghịch đảo giữa giá vàng (màu vàng) và lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ 10 năm (màu xanh).

Mối quan hệ nghịch đảo giữa giá vàng (màu vàng) và lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ 10 năm

Do đó, động thái hiện tại có thể chỉ đơn giản là cơ hội để những người đầu cơ giá xuống vàng lấy một số tiền khỏi bảng trước mức tâm lý 1800 đó, mức đã tạo ra một động thái tăng cao hơn. Hành động giá hàng ngày đưa mức 1833 trở lại tiêu điểm khi đóng cửa trên mức này, có thể cho thấy xu hướng thoái lui còn tiếp tục diễn ra, đặc biệt là khi chỉ báo ngẫu nhiên đã di chuyển ra khỏi vùng bán quá mức.

Biểu đồ hàng ngày vàng (XAU/USD)

Biểu đồ hàng ngày vàng (XAU/USD)

Biểu đồ 4 giờ là một ví dụ tuyệt vời về cách mô hình sách giáo khoa có thể diễn ra trên thị trường tài chính. Đôi khi đường đi của hành động giá khác với những gì được thể hiện trong sách giáo khoa phân tích kỹ thuật và sau khi theo dõi sự hình thành cờ giảm giá của vàng, công bằng mà nói đây là một ví dụ điển hình về cách mọi thứ có thể trông khác trong thực tế nhưng vẫn tạo ra kết quả tương tự.

Cờ gấu trong sách giáo khoa chứa đựng một đợt bán tháo mạnh, theo sau là cờ hợp nhất đang tăng và kết thúc bằng một đợt bán tháo mạnh tương tự. Lần này, đợt bán tháo cuối cùng được đo lường khá kỹ lưỡng và mất nhiều thời gian hơn để đạt được mức dự kiến ​​vào khoảng năm 1800.

Xu hướng giảm dài hạn vẫn tiếp tục diễn ra nếu hành động giá giảm xuống và đóng cửa dưới mức 1833. Từ đó, hỗ trợ xuất hiện tại 1800, tiếp theo là 1722, cách khá xa so với mức hiện tại. Khả năng của một động thái tăng giá mở rộng có thể được đánh giá trên mức 1847/50.

Biểu đồ vàng 4 giờ cho thấy cờ gấu diễn ra như thế nào?

Biểu đồ vàng 4 giờ

Bạc (XAG/USD) tăng cao hơn ở mức Fibonacci có ảnh hưởng

Không có gì đáng ngạc nhiên, bạc đã thể hiện nhiều đặc điểm giống như vàng trong các phiên giao dịch trước đó. Biểu đồ hàng tuần bên dưới giúp định hình động thái hiện tại trong sơ đồ rộng lớn hơn và giúp cung cấp viễn cảnh về các vùng hỗ trợ và kháng cự có ảnh hưởng.

Biểu đồ cho thấy mức độ ảnh hưởng của vùng hỗ trợ (21,40-22,10) đối với bạc từ cuối năm 2020 đến năm 2021 và 2022. Tuy nhiên, quan trọng hơn, mức thoái lui Fib 23,6% của động thái chính từ năm 2021 đến 2022 dường như là nơi những người đầu cơ giá lên của bạc đã tìm thấy giá trị.

Biểu đồ bạc hàng tuần

Biểu đồ bạc hàng tuần

Biểu đồ 4 giờ giúp điều hướng theo hướng ngắn hạn với một rào cản ngay lập tức ở mức 21,15, điều này đã chứng kiến ​​hành động giá giảm xuống thấp hơn, được chứng minh bằng các bấc dài phía trên.

Xu hướng tăng nhấn chìm ở mức Fibonacci đáng kể làm tăng thêm trọng lượng đằng sau động thái này nhưng khả năng thoái lui tăng sâu hơn sẽ phải được đánh giá sau khi vượt qua vùng chính 21,40-22,10. Hỗ trợ ngắn hạn nằm ở điểm ngoặt (23,6% Fib).

Biểu đồ 4 giờ màu bạc

Biểu đồ 4 giờ màu bạc
Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.