X

Phân tích kỹ thuật S&P 500: Đường kháng cự, kiểm tra mức hỗ trợ 4k

Phân tích kỹ thuật S&P 500: Đường kháng cự, kiểm tra mức hỗ trợ 4k

S&P 500 đã đạt mức cao mới trong hai tháng vào tuần trước, tìm thấy ngưỡng kháng cự tại mức quen thuộc là 4100. Mức 4100 là mức thấp nhất trong tháng 2 và hiện hợp lưu với đường xu hướng giảm được lấy từ mức cao nhất của năm nay. Đường xu hướng tương tự này đã giúp xoay chuyển xu hướng tăng trong tháng 8 với sự hỗ trợ từ đường trung bình động 200 ngày.

Phân tích dài hạn S&P 500

Vào ngày 13 tháng 10, S&P 500 đạt mức thấp hàng năm hiện tại. Điều này xảy ra ngay sau khi báo cáo CPI cao hơn dự kiến, gây ra sự yếu kém khi S&P 500 giảm xuống dưới 3500. Dữ liệu CPI được công bố một giờ trước khi thị trường chứng khoán Hoa Kỳ mở cửa và có vẻ như những người đầu cơ giá xuống sẽ có cơ hội mở cửa để kiểm tra mức hỗ trợ tâm lý chính vào sáng hôm đó.

Tuy nhiên, một đợt phục hồi đã phát triển khi chứng khoán Mỹ mở cửa trong ngày và giá đã không giảm xuống dưới 3590 kể từ đó. Tương tự như lần phục hồi vào tháng 6, các xu hướng trung hạn là tăng mặc dù có xu hướng giảm trong dài hạn.

Trong S&P 500, hành động giá năm 2022 là một nêm giảm lớn. Đỉnh được thiết lập vào tuần đầu tiên của tháng 1 và trong khi người bán đôi khi rất tích cực, họ đã bị cản trở ở mức thấp trong tháng 6 và tháng 10, thiết lập đường xu hướng có góc yếu hơn nằm dưới mức giá.

Biểu đồ hàng tuần của S&P 500

Biểu đồ hàng tuần của S&P 500

Có thể sẽ nhận thấy hai hình nêm giảm trên biểu đồ trên. Đầu tiên được đánh dấu bằng cùng một đường xu hướng hỗ trợ nhưng được kết hợp với một đường xu hướng kháng cự nét đứt được vẽ từ các đỉnh dao động trong tháng 8 và tháng 9.

Mức kháng cự đó được duy trì trong suốt tháng 10 và đầu tháng 11, cuối cùng nhường chỗ cho một chỉ số CPI khác vào ngày 10 tháng 11. Đột phá đó dẫn đến mức cao cao hơn, theo sau là mức thấp cao hơn, và sau đó tiếp tục tăng lên mức cao của tuần trước.

Xu hướng trung hạn vẫn là tăng, bằng chứng là một loạt các đỉnh và đáy cao hơn. Tiềm năng đảo chiều tăng dài hạn cũng được thể hiện bằng sự hình thành nêm giảm của biểu đồ hàng tuần.

Câu hỏi lớn là liệu những người đầu cơ giá lên có thể gợi ra một sự đảo ngược đáng kể hơn của xu hướng giảm đã thống trị 9 tháng đầu năm nay hay không.

Biểu đồ hàng ngày của S&P 500

Biểu đồ hàng ngày của S&P 500

Phân tích ngắn hạn S&P 500

Biểu đồ 4 giờ của S&P 500

Người mua đã không thể giành lại quyền kiểm soát kể từ khi đường xu hướng ở mức 4100 xuất hiện vào thứ năm tuần trước và các xu hướng ngắn hạn hiện đang hướng xuống thấp hơn khi giá kiểm tra lại mức tâm lý ở mức 4000.

Quyết định lãi suất của FOMC vào thứ tư tới có hiệu lực nhất khi một ‘Cuộc biểu tình của ông già Noel’ có giúp thúc đẩy sự bứt phá khỏi mô hình nêm dài hạn hay không.

Hiện tại, trọng tâm là hỗ trợ ngắn hạn để xem những người đầu cơ giá xuống muốn trở nên hung hãn như thế nào, vì điều này có thể thông báo về khả năng giảm giá của xu hướng trung hạn, khi chuyển động giá ngắn hạn dần dần di chuyển giá qua mức cao hơn trước đó – Mức hỗ trợ thấp.

Với độ khó của việc đi lên, có một số cấp độ để xem xét. Mức 4k rất quan trọng vì nó vừa là mức Fibonacci vừa là mức tâm lý. Ngay dưới mức đó, có thể có một mức hỗ trợ khác vào khoảng 3950 và bên dưới mức đó, có một vùng kháng cự chuyển thành hỗ trợ chạy từ 3912 đến 3928. Nếu người bán có thể vượt qua vùng đó, triển vọng bán tháo sâu hơn sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.