X

Phân tích kỹ thuật đô la Canada trong năm 2023

Phân tích kỹ thuật đô la Canada trong năm 2022

USD/CAD đang bật lên từ một vùng hỗ trợ chính sau khi đi hết năm 2021 mà không có thử nghiệm về mức tâm lý 1.3000. CAD/JPY có thể hấp dẫn hơn đối với những người đầu cơ CAD và giá đang kiểm tra điểm hỗ trợ chính xung quanh mức tâm lý 90,00 cho chủ đề đó.

Biểu đồ giá 4 giờ của USD/CAD

Đó là một khởi đầu nhanh chóng khi Đô la Mỹ đã có một sự đột phá để bắt đầu năm mới, đẩy cao hơn từ mức hỗ trợ trong phạm vi dài hạn. Điều này đã giúp tạo ra một động thái tăng giá mạnh mẽ đối với USD/CAD, ngay sau khi một vùng hỗ trợ chính hoạt động trở lại.

Hai tuần trước, cặp tiền này đã đẩy lên mức kháng cự quan trọng là 1.2850. Như đã chia sẻ vào thời điểm đó, điều này giữ cho cánh cửa mở ra cho việc tăng lên mức kháng cự ở mức 1.2950, hoạt động như mức cao nhất năm 2021 trong cặp. Mức đó đã đạt được vào thứ hai tuần sau (ngày 20 tháng 12), sau đó giá bắt đầu đảo chiều.

Điều này có nghĩa là USD/CAD đã đi hết năm 2021 mà không cần kiểm tra mức tâm lý 1.3000. Tuy nhiên, nó cũng cho phép giá tiếp tục kéo trở lại cho đến khi hỗ trợ có thể phát huy tác dụng ở mức 1,2622.

Đây là điểm đánh dấu 50% của động thái lớn từ năm 2002 đến 2007 và cũng là mức giá đã giúp thiết lập hỗ trợ trước đó vào tháng 12, với một sự phục hồi lớn đang phát triển sau quyết định tỷ giá của Ngân Hàng Trung Ương Canada.

Tiềm năng của USD/CAD

Đợt bán tháo 2020-2021 tiếp tục tính bằng USD/CAD. Cặp tiền này đã giảm hơn 2.600 pips trong một năm rưỡi, cho đến khi cuối cùng xây dựng được hỗ trợ xung quanh mức tâm lý 1.2000. Mức thoái lui Fibonacci 23,6% từ đợt bán tháo đó nằm trong cùng một vùng hỗ trợ hiện đang giúp giữ mức thấp nhất.

Tuy nhiên, đó là mức 1.3000 vẫn được quan tâm ở đây, vì giá đó phù hợp với mức thoái lui 38,2% của động thái chính đó và mức tâm lý 1.3000 là một điểm lớn trong cặp tiền trước khi mở cửa năm 2021.

Điều này có thể mở ra cánh cửa cho các kịch bản tăng giá bằng USD/CAD, tìm kiếm sức mạnh của USD để duy trì ưu tiên hơn sức mạnh CAD.

USD/CAD ngắn hạn

Xem xét vấn đề ngắn hạn hơn và có vẻ như chủ đề tăng giá cần phải làm việc nhiều hơn một chút trước khi nó có thể sẵn sàng đi vào hoạt động.

Sự phục hồi từ vùng hỗ trợ quan trọng cho đến nay là rất mạnh và điều đó thật đáng khích lệ. Tuy nhiên, giá tại thời điểm này đã tăng lên đến mức kháng cự tại mức hỗ trợ trước đó và mức 1,2750 dường như đã làm chậm lại xu hướng.

Điều này có thể tạo tiền đề cho tiềm năng hỗ trợ cao hơn, thấp hơn vào cuối tuần, tìm kiếm sự thúc đẩy trở lại vùng 1,2621 đến 1,2672, với mức thấp cao hơn so với mức thấp 1,2617 của tuần trước.

Tiềm năng kéo dài CAD/JPY

Đối với những người đang tìm kiếm các kịch bản về sức mạnh của đồng CAD, việc kết hợp đồng tiền của Canada với một thứ gì đó như Yên Nhật có thể hứa hẹn hơn. Trong khi Fed đang xem xét lãi suất cao hơn vào năm 2022.

BoJ dường như không ở trên một trang tương tự và chế độ tỷ giá âm tiếp tục ở Nhật Bản có thể giúp tiếp tục làm suy yếu đồng Yên Nhật. Và tại thời điểm này, CAD/JPY vẫn giữ được một số lãi suất tăng do mức cao hơn, cao và cao hơn, thấp gần đây được in trong giao dịch nửa cuối năm 2021.

Từ biểu đồ hàng tháng bên dưới, có thể thấy đường xu hướng kháng cự trước đó quay trở lại dưới dạng hỗ trợ để giúp thiết lập mức thấp hàng tháng cho tháng 11 và tháng 12. Mức thoái lui 38,2% của động thái đó nằm ngay trên mức tâm lý 90,00, đây là vùng quan trọng trên biểu đồ.

CAD/JPY ngắn hạn

Xem xét ngắn hạn về cặp tiền này làm nổi bật tầm quan trọng của vùng 90-90,24 đối với các kịch bản tăng giá ngắn hạn. Xu hướng tăng giá diễn ra khá phiến diện kể từ khi mức thấp được thiết lập vào ngày 20 tháng 12, nhưng có sự tạm dừng trong động thái này khi mức tâm lý 90.00 trở lại trong bức tranh.

Nhưng sau khi giao dịch trên 91,00 vào đêm giao thừa, cặp tiền đã giảm trở lại và kể từ khi tìm thấy hỗ trợ ở mức Fibonacci 90,24, mức cao nhất của tháng 12 trước đó.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.