X

Phân tích giá S&P 500: Chứng khoán Mỹ có vẻ lạc quan trước rủi ro sự kiện lớn

Phân tích giá S&P 500: Chứng khoán Mỹ có vẻ lạc quan trước rủi ro sự kiện lớn

Sự thèm ăn rủi ro tăng lên khi hy vọng chính sách Covid nới lỏng hơn ở Trung Quốc. Disney, AMC Entertainment và Occidental Petroleum công bố thu nhập quý 3 sau khi thị trường đóng cửa hôm nay. Trong khi chứng khoán Mỹ, chính sách tiền tệ và lạm phát vẫn tiếp tục được duy trì.

Trung Quốc thay đổi quy định đối với chính sách Covid

Thông tin chi tiết về các sửa đổi của Trung Quốc đối với các quy định của Covid vẫn còn mơ hồ, nhưng đây là những tín hiệu tốt nhất để hỗ trợ thị trường tăng giá tiếp tục vào thứ Sáu.

Trung Quốc đã công bố kế hoạch sửa đổi các quy tắc kiểm dịch đối với du khách nước ngoài trong nỗ lực kích thích ngành du lịch vào thời điểm nước này đang đối mặt với những thách thức kinh tế.

Tuy nhiên, hôm qua Bắc Kinh đã xác nhận rằng chiến lược Zero-Covid nghiêm ngặt sẽ được tuân thủ, ngụ ý rằng bất kỳ thay đổi quan trọng nào sẽ được thực hiện trong năm tới chứ không phải năm nay và quá trình mở cửa trở lại sẽ diễn ra từ từ.

Tuy nhiên, hợp đồng tương lai S&P 500 đang giao dịch cao hơn vào sáng nay, bổ sung vào mức tăng của ngày thứ hai. Sau khi thị trường đóng cửa, có một số báo cáo thu nhập quý 3 đáng chú ý như sau:

  • AMC Entertainment (hôm nay) sau khi thị trường đóng cửa
  • Occidental Petroleum (hôm nay) sau khi thị trường đóng cửa
  • Walt Disney (hôm nay) sau khi thị trường đóng cửa
  • Rivian (thứ tư) sau khi thị trường đóng cửa

Phân tích kỹ thuật vốn chứng khoán Mỹ (S&P 500 E-Mini tương lai)

Cổ phiếu ở Hoa Kỳ đang giao dịch cao hơn trước rủi ro sự kiện lớn vào thứ ba, cũng như dữ liệu lạm phát vào thứ năm và tâm lý người tiêu dùng vào thứ sáu. Trong khi thu nhập quý 3 cho đến nay không gây được ấn tượng, các công ty Mỹ vẫn tập trung vào con đường chính sách tiền tệ khi Fed thắt chặt các điều kiện tài chính và chấp nhận một cuộc suy thoái.

Mặc dù về mặt kỹ thuật đang bước vào cuộc suy thoái trong quý 2, nhưng các nguyên tắc cơ bản về kinh tế đã cho thấy ngược lại, với thị trường lao động mạnh mẽ (mặc dù ngày càng nhiều công ty đang thảo luận về việc sa thải nhân viên) và mức tăng đáng ngạc nhiên 2,6% trong GDP trong quý 3.

Biểu đồ tương lai S&P 500 E-Mini

Sự tiếp tục tăng giá sẽ làm nổi bật mức 3860 trước Fib 23,6% ở mức 3915, nhưng chỉ báo ATR cho thấy mức độ biến động vẫn còn khá cao và với rủi ro sự kiện trong tuần này, có thể phải đối mặt với một số hành động giá thay đổi.

Tuy nhiên, chỉ số CPI dưới 8% có thể hỗ trợ cho những người hy vọng thay đổi chính sách của Fed sớm hơn dự kiến ​​và thúc đẩy khẩu vị rủi ro.

Nếu lạm phát tiếp tục tăng, xu hướng dài hạn có thể trở nên phù hợp một lần nữa. Mức hỗ trợ 3820 là đáng chú ý, tiếp theo là 3727 và 3640.

Dữ liệu tâm lý khách hàng Hoa Kỳ

Dữ liệu tâm lý US 500

Theo dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ, 57,77% nhà giao dịch mua ròng dài hạn, với tỷ lệ dài ngắn là 1,37-1.

Các nhà hoạch định luôn có cách tiếp cận trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy rằng giá 500 USD có thể giảm hơn nữa.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng tăng 0,27% so với ngày hôm qua và tăng 11,29% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng tăng 7,93% so với ngày hôm qua và giảm 10,84% so với tuần trước.

Vị trí dài ít hơn so với ngày hôm qua, nhưng dài hơn so với tuần trước. Sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây cho thấy triển vọng giao dịch của US 500 sẽ vẫn còn hỗn hợp.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.