X

Phân tích giá Bitcoin: BTC/USD tìm kiếm hỗ trợ trước FOMC

Phân tích giá Bitcoin: BTC/USD tìm kiếm hỗ trợ trước FOMC

Bitcoin vẫn dễ bị ảnh hưởng bởi dữ liệu kinh tế và biên bản FOMC sắp tới. Trong khi, BTC/USD đang hợp nhất giữa hỗ trợ kỹ thuật chính và kháng cự, thì kỳ nghỉ lễ của Hoa Kỳ tạo thành động lực cho tiền điện tử trong tuần này.

Giá Bitcoin thiếu động lực trước FOMC

Sau một Quý 2 đầy biến động, Bitcoin đã bước vào Quý 3 với chuyển động mờ nhạt, với giá vẫn ổn định quanh mốc 20.000 đô la.

Rủi ro địa chính trị gia tăng và sự thay đổi tâm lý (Do tăng lãi suất, chiến tranh và triển vọng kinh tế ảm đạm) đã đè nặng lên các tài sản kỹ thuật số kể từ đầu năm, khiến Bitcoin quay trở lại mức được thấy lần cuối vào tháng 12 năm 2020.

BTC/USD thường xuyên trải qua những biến động giá lớn, giống như trên biểu đồ hàng tuần, khi xu hướng hình thành rõ ràng BTC đã đạt được lực kéo. Cả cấp độ kỹ thuật và tâm lý đã cung cấp hỗ trợ và kháng cự theo thời gian bằng cách sử dụng các mức Fibonacci từ các động thái lịch sử, thường hỗ trợ thúc đẩy động lượng khi các mức này bị phá vỡ.

Biểu đồ hàng tuần BTC/USD

Người bán có thể đẩy giá lên 17.592 đô la sau khi giảm xuống dưới 18.000 đô la vào ngày 18 tháng 6 trong nỗ lực kiểm tra lại mức thấp nhất của tháng 12 năm 2020 là 17.569 đô la.

Việc không phá vỡ dưới mức này cho phép người mua đẩy giá cao hơn trước khi chạm ngưỡng 21.000 đô la. Trong khi phe mua và phe bán tiếp tục giao dịch đi ngang, chỉ số RSI (Chỉ số sức mạnh tương đối) hàng tuần đã giảm xuống dưới 30, cho thấy thị trường đang tiếp cận vùng quá bán.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USD

Với mối tương quan nghịch giữa BTC/USD và lãi suất, áp lực giá gia tăng và làn sóng kích thích (Trong đại dịch Covid-19) đã buộc Cục Dự trữ Liên bang phải tăng lãi suất mạnh hơn dự kiến, làm giảm sự hấp dẫn của các tài sản đầu cơ.

Khi triển vọng tăng trưởng kinh tế vẫn còn ảm đạm, vào ngày kỷ niệm kỳ nghỉ lễ của Hoa Kỳ giá Bitcoin đã bao trùm phiên giao dịch một màu xanh lá cây, dao động chỉ trên 19.000 đô la. Với biên bản FOMC và dữ liệu NFP trên lịch kinh tế tuần này, các nguyên tắc cơ bản có thể giúp đẩy giá ra khỏi phạm vi $18,000 – $22,000.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USD

Trong khi đó, trên biểu đồ hàng ngày, $19,225 Fib đã thêm một mức hỗ trợ khác, với việc phá vỡ dưới $19,000, mở ra cánh cửa cho việc kiểm tra lại mức thấp nhất trong tháng 6 là $17,592. Nếu cả hai mức này bị phá vỡ, áp lực bán gia tăng có thể dẫn đến việc phá vỡ mức Fib 14,4% ở mức 13.321 USD.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.